Insidious 3 thu về 4 tỷ đồng trong ngày công chiếu tại Việt Nam

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Theo hãng phát hành Galaxy, Insidious: Chapter 3 đạt bốn tỷ đồng ngay sau ngày chiếu đầu tiên ở Việt Nam - 4.6. Con số này lớn hơn nhiều phim kinh dị Mỹ nổi tiếng đến Việt Nam vào mùa hè. Năm ngoái, Annabelle thu về ba tỷ trong ngày chiếu đầu rạp Việt. Hồi 2013, phim The Conjuring thu về hai tỷ cũng trong ngày đầu chiếu rạp toàn quốc.

Con số này cũng bỏ xa doanh thu ngày đầu tác phẩm kinh dị Thái Lan gây sốt - Pee Mak (Tình Người Duyên Ma). Lúc ra mắt ở Việt Nam cuối tháng 6/2013, Pee Mak chỉ thu về 1,6 tỷ đồng sau ba ngày chiếu rạp.

Insidious: Chapter 3 là tập mới nhất trong loạt phim kinh dị ngân sách thấp ăn khách, ra mắt lần đầu từ năm 2010. Insidious tập đầu tiên ra mắt năm 2010. Chỉ với kinh phí sản xuất khiêm tốn là 1,5 triệu USD; phim thu về tới 97 triệu USD. Ba năm sau đó, đạo diễn James Wan tiếp tục làm phần hai với kinh phí cũng chỉ nhỉnh hơn một chút (5 triệu USD). Insidious: Chapter 2 thu về 161,9 triệu USD và là một trong những phim kinh dị hút khách nhất năm 2013.

Dự án lần này chứng kiến sự hoán đổi trách nhiệm trong êkíp sáng tạo của loạt phim. Leigh Whannell - biên kịch của hai phần trước - lần đầu tiên nhận vai trò đạo diễn. Trong khi đó, nhà làm phim gốc Malaysia - James Wan - chịu trách nhiệm sản xuất.

Là tiền truyện của Insidious 2, phần mới lấy bối cảnh ba năm trước khi xảy ra biến cố ở gia đình Lambert. Lúc này, bà đồng Elise Rainier mới mất chồng. Quá nhớ thương bạn đời, Elise tự bước vào cõi vô định để gặp ông. Chẳng may, bà bị một hồn ma phụ nữ bám đuổi và dọa giết mỗi lúc bà muốn hành nghề gọi hồn. Khi thiếu nữ Quinn Brenner sắp bị một linh hồn tà ác dụ sang cõi chết, bà đồng Elise Rainier liều mạo hiểm mạng sống bản thân để cứu cô.

Không phức tạp và kịch tính hơn hai tập trước, Insidious: Chapter 3 hù dọa khán giả bằng kịch bản chặt chẽ với số lượng chi tiết gây sợ hãi vừa phải. Thành công của Insidious: Chapter 3 cho thấy kinh dị là thể loại phim rất hút khách tại Việt Nam trong thời gian gần đây. Chi phí để phát hành những tác phẩm ở thể loại này có thể không lớn như các bom tấn nhưng nhiều phim như The Conjuring, Mama, Pee Mak lại đem về doanh thu cao ngang ngửa các phim kinh phí lớn.

Xem thêm đánh giá phim Quỷ Quyệt 3 - Insidious 3 tại đây.

Insidious 3 khởi chiếu từ ngày 4.6, xem lịch chiếu tại đây