It khiến những chú hề ngoài đời thực phải lo lắng

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Trong khi người hâm mộ trên khắp thế giới đang háo hức được thưởng thức It, thì Hiệp hội Hề Quốc tế lại không mong chờ tác phẩm này cho lắm.

Trong khi người hâm mộ trên khắp thế giới đang háo hức được thưởng thức It, thì Hiệp hội Hề Quốc tế lại không mong chờ tác phẩm này cho lắm. It là tiểu thuyết kinh dị được đánh giá cao của Stephen King và đã từng được chuyển thể thành một miniseries có 2 phần vào năm 1990 với Tim Curry hóa thân thành tên hề Pennywise. Những thế hệ khán giả khi xem tác phẩm này đã phải trải qua hội chứng Coulrophobia – chứng sợ hãi những chú hề.

Và giờ đây, gần 30 năm sau bản chuyển thể đầu tiên, phiên bản điện ảnh của It cuối cùng cũng sắp ra mắt do Andrés Muschietti (Mamá) làm đạo diễn và Bill Skarsgard (Hemlock Grove) hóa thân thành phiên bản Pennywise mới. Mặc dù Pennywise chỉ là một trong số rất nhiều hình dạng mà “NÓ” hóa thân thành, hình ảnh tên hề sát nhân quỷ quyệt vẫn khiến nhiều khán giả bị ám ảnh, đặc biệt là trẻ em. Đó là lý do Hiệp hội Hề Quốc tế không hề vui vẻ gì khi phim sắp được ra mắt.

Những người hóa thân thành chú hề để kiếm sống đã phải chịu ảnh hưởng khi miniseries đầu tiên của It được chiếu trên TV và giờ đây khi phiên bản điện ảnh sẽ xuất hiện trong một vài ngày nữa, những chú hề chuyên nghiệp đang lo lắng hơn bao giờ hết bởi phiên bản mới của Pennywise chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp của họ. Pam Moody – chủ tịch của Hiệp hội Hề Quốc Tế, người đã dạy cho trẻ em những kĩ năng phòng vệ qua nhân vật Sparky the Firefighter Clown, đã nói về vấn đề này:

"Mọi chuyện bắt đầu từ It phiên bản gốc – tác phẩm đầu tiên đã giới thiệu nhân vật này. Đây là một nhân vật giả tưởng, không phải là một chú hề và không hề liên quan gì đến những chú hề chuyên nghiệp. Những chú hề có buổi biểu diễn ở các trường học và thư viện đã phải hủy show. Điều này thật sự không công bằng. Những thông điệp tích cực và các lời nhắn gửi quan trọng mà chúng tôi đang cố truyền tải đến cộng đồng không thể nào đến được với họ."

Vào năm ngoái, người dân từ nhiều bang khác nhau ở Mỹ, Canada và nhiều quốc gia khác trên thế giới đã đưa tin về việc thấy những người hóa trang thành những tên hề nguy hiểm ẩn nấp trong những khu rừng và những nơi gần trường học. Việc này không hề có lợi đối với Hiệp hội Hề Quốc Tế. Sau những vụ việc này, họ đã phải nhắc nhở những đồng nghiệp rằng đây là loại hình nghệ thuật “nên được trân trọng và thưởng thức” và khán giả nên hiểu rằng hình ảnh của những tên hề độc ác, quỷ quyệt chỉ là những nhân vật giả tưởng:

"Cũng giống như tên 'bác sĩ' phẫu thuật cầm một cái cưa xích đầy máu trong Haunted House, khán giả cần phải hiểu rằng nhân vật này không phải là một bác sĩ thật. Đó chỉ là một diễn viên thể hiện nhân vật nguy hiểm để hù dọa người khác. Tương tự như vậy, những người ăn mặc như những chú hề đáng sợ không phải là chú hề thật. Họ đang lợi dụng hình ảnh của những chú hề vô tội để tạo ra nỗi sợ hãi ở khán giả."

Mặc dù phụ huynh đã được khuyến cáo không nên để trẻ em xem phim, chiến dịch quảng bá rầm rộ đã khiến cho trẻ em khó có thể không tiếp xúc với hình ảnh của Pennywise. Trailer đầu tiên của It đã đạt kỷ lục với 197 triệu lượt xem chỉ trong 24 giờ đồng hồ, và bởi vì chỉ còn một vài ngày nữa phim sẽ được ra mắt thì một vài thành phố đã chuẩn bị cho buổi công chiếu sớm bằng cách treo bong bóng đỏ ở những miệng cống và dĩ nhiên là poster phim được dán ở khắp thành phố.

Cuối cùng thì, vẫn tùy thuộc vào phụ huynh đảm bảo cho con họ hiểu rằng Pennywise chỉ là một nhân vật giả tưởng không thể nào làm hại đến họ và không hề liên quan gì đến công việc của những chú hề ngoài đời thực – những người với mục tiêu chính là mang sự giải trí đến cho trẻ em và đôi lúc còn hướng dẫn chúng những kĩ năng để phòng vệ cũng như nhiều bài học khác trong cuộc sống.

Nguồn: THR & Screen Rant