Ít nhưng chất, 3 trailer được ra mắt trong tuần qua khiến các mọt điện ảnh "đứng ngồi không yên"

Video - Trailer · SarahTran ·

Đặc biệt là, siêu phẩm mới nhất mang tên Alita: Battle Angel của đạo diễn James Cameron cũng khiến nhiều fan đứng ngồi không yên.

Tuần vừa rồi có bớt sôi động hơn khi không có nhiều trailer được tung ra như các tuần trước đó. Nhưng điều đó không có nghĩa là các mọt điện ảnh phải trải qua một tuần hoàn toàn nhàm chán, bởi hai thương hiệu nổi tiếng Jurassic WorldMaze Runner đã tung ra trailer mới nhất. Sau nhiều lần “nhá hàng”, Jurassic World: Fallen KingdomMaze Runner: The Death Cure cuối cùng cũng trình làng trailer thỏa lòng khán giả sau bao ngày chờ đợi. Đặc biệt là, siêu phẩm mới nhất mang tên Alita: Battle Angel của đạo diễn James Cameron cũng khiến nhiều fan đứng ngồi không yên.

1. Jurassic World: Fallen Kingdom

Theo đúng như lời hứa sau khi tung ra teaser chỉ dài vỏn vẹn 15s, Universal đã tung ra chính thức đầu tiên dài hơn 2 phút của Jurassic World: Fallen Kingdom vào ngày 5.12 vừa qua. Đây là phần tiếp theo của Jurassic World vào năm 2015. Trong bộ phim mới, Owen (Chris Pratt) và Claire (Bryce Dallas Howard) vẫn là hai nhân vật chính. Nội dung phim sẽ xoay quanh việc ngọn núi lửa tại Jurassic World bất chợt phun trào. Owen và Claire phải tìm cách di tản bầy khủng long đến nơi khác. Nhưng một vài kẻ xấu đã lợi dụng tình hình đó để vận chuyển trái phép khủng long, dẫn đến những hậu quả ngoài tầm kiểm soát.

Trailer đã hé lộ dường như Owen đã huấn luyện và điều khiển được một số loại khủng long. Điển hình là cảnh Owen và Claire bị một con khủng long tấn công thì một con T-Rex đã bất ngờ xông ra cứu họ. Một chi tiết thú vị khác là Owen còn gặp lại chú khủng long tên Blue mà anh đã nuôi nấng trong phần đầu. Lúc này, Blue đã trưởng thành và to lớn hơn rất nhiều, liệu rằng chú khủng long này có còn nhớ Owen hay không?

Bên cạnh Chris Pratt và Bryce Dallas Howard, phim còn có sự góp mặt của các diễn viên như James Cromwell, Ted Levine, Justice Smith, Geraldine Chaplin, Daniella Pineda, Toby Jones, BD Wong và Jeff Goldbum. Phim do Colin Trevorrow làm đạo diễn và sẽ được ra mắt vào 22.06.2018

2. Maze Runner: The Death Cure

Sau 1 năm trì hoãn vì chấn thương của nam diễn viên chính Dylan O’Brien trong vai Thomas, hãng 20th Century Fox đã tung ra trailer chính thức của Maze Runner: The Death Cure vào hôm 08.12. Đây là phần thứ 3 và cũng là phần cuối trong loạt phim Maze Runner ra mắt khán giả lần đầu vào năm 2014, dựa trên series tiểu thuyết cùng tên của nhà văn James Dashner. Trong phần phim cuối, Thomas sẽ tiếp tục sứ mệnh dẫn dắt những người khác thoát khỏi Trảng Cỏ, đập tan âm mưu của tổ chức WCKD và khống chế thành phố cuối cùng.

Không uổng công chờ đợi, trailer có nhiều cảnh hành động, rượt đuổi táo bạo khiến người xem mãn nhãn. Ngay cảnh đầu tiên của trailer, chúng ta được thấy Thomas và Newt (Thomas Brodie-Sangster) cố gắng truy đuổi một chiếc tàu cao tốc và tiềm cách tiếp cận nó. Sau đó, họ đánh cắp một toa tàu bằng cách dùng máy bay kéo nó đi. Theo sau đó là những đoạn dồn dập, đầy kịch tính khi Thomas và nhóm bạn đột nhập vào đại bản doanh của WCKD.

Ngoài Dylan O’Brien và Thomas Brodie-Sangster, dàn diễn viên trong các phần trước cũng sẽ trở lại, bao gồm Kaya Scodelario (vai Teresa), Aidan Gillen (vai Janson), Patricia Clarkson (bà trùm Ava Paige), Rosa Salazar (Brenda), Ki Hong Lee (Minho)…

Maze Runner: The Death Cure do Wes Ball làm đạo diễn và sẽ được khởi chiếu từ ngày 26.01.2018.

3. Alita: Battle Angel

Sau nhiều năm vắng bóng trong sân chơi điện ảnh, đạo diễn Cameron vừa mới trở lại với vai trò nhà sản xuất và biên kịch cho bộ phim Alita: Battle Angel. Đây là bộ phim thuộc thể loại sci-fi được chuyển thể từ bộ manga cùng tên của Yukito Kishiro. Phim có bối cảnh trong tương lai, kể về một nữ cyborg tên là Alita bị bỏ rơi tại một bãi phế liệu của Thành phố Sắt. Tiến sĩ Ido vô tình tìm thấy và đem cô về để sửa chữa, phục chế và bổ sung thêm nhiều tính năng mới, nhưng cô không nhớ mình là ai. Dần dần, Ido và Alita nảy sinh tình cảm, cùng lúc này các thế lực ngầm cũng liên tục tìm giết cô.

Lý do Alita: Battle Angel được gọi là “siêu phẩm hành động” không chỉ bởi nội dung hấp dẫn, kịch tính, mà ngay từ trong trailer chúng ta cũng đã thấy được phần hiệu ứng và hình ảnh của bộ phim xuất sắc đến mức nào. Tạo hình của Alita được mô phỏng được kết hợp từ CGI và người thật đóng. Điều trùng hợp là, người mô phỏng chuyển động và diễn xuất chính là nữ diễn viên Rosa Salazar – cô nàng đóng vai Brenda trong bộ phim Maze Runner: The Death Cure vừa mới được nhắc đến ở trên. Tạo hình của Alita hầu như bước ra từ trong manga, đây được xem là bước tiến lớn ở thể loại live action.

Dàn diễn viên trong phim còn có Christoph Waltz, Keean Johnson, Ed Skrein, Mahershala Ali và Jennifer Connelly. Với kinh phí đến $200 triệu, được sản xuất và viết kịch bản bởi James Cameron và Jon Landau, đạo diễn bởi Robert Rodriguez – người đã từng đạo diễn 41 bộ phim, trong số đó nổi tiếng nhất là Sin City, Alita: Battle Angel hứa hẹn sẽ là bom tấn live action phá đảo các phòng vé vào mùa hè năm sau.

Phim sẽ được khởi chiếu từ ngày 20.07.2018.