James Gunn bác bỏ việc reboot toàn bộ MCU sau Avengers 4

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Tori Quách ·

Khi chúng ta bước đến móc kỷ niệm 10 năm và bữa tiệc chúc mừng trong hình dạng của Avengers: Infinity War, thì đó cũng chính là lúc fan của thương hiệu tiền tỷ này bắt đầu đặt câu hỏi về tương lai.

Khi chúng ta bước đến móc kỷ niệm 10 năm và bữa tiệc chúc mừng trong hình dạng của Avengers: Infinity War, thì đó cũng chính là lúc fan của thương hiệu tiền tỷ này bắt đầu đặt câu hỏi về tương lai.

Tuy nhiên, với kế hoạch hiện tại chỉ dừng lại ở năm 2019 cùng bộ phim Avengers 4 chưa được đề tên, chúng ta vẫn còn mơ hồ về những điều đang chờ đợi trong Phase 4 và xa hơn nữa. Ngoài ra còn có những tin đồn gây lo lắng trong lòng fan là rằng thế hệ người hùng thứ 4 sẽ không còn dính líu đến 3 thế hệ trước đó nữa, vậy, có phải MCU đang nhắm đến một đợt reboot toàn phần?

Một tương lai vô định

Đương nhiên, tất cả những điều trên đều do Kevin Feige gây nên. Đầu não của MCU vừa qua đã có cuộc trò chuyện cùng trang Collider và đã chia sẻ những lời như sau:

“Chắc chắn là khi chúng ta tiến đến Infinity War thì sẽ có một kiểu cao trào, nếu không muốn nói là điểm kết – trước khi ta xem Avengers 4 – 22 bộ phim kết thúc ba giai đoạn đầu tiên của MCU. Và điều xảy đến sau đó sẽ rất khác biệt. Tôi không biết nó có được gọi là Phase 4 hay không, nó có thể là một thứ mới mẻ.”

Chúng ta đã biết rằng Chris Evans dường như sẽ từ giã vai diễn Steve Rogers sau Avengers 4, nhưng còn những gương mặt cộm cán khác như Robert Downey Jr. (RDJ), Chris Hemsworth, hay Mark Ruffalo thì sao? Ta sẽ có được đủ bộ ba phim về Thor khi Thor: Ragnarok ra rạp vào cuối năm nay, và Ruffalo cũng đã nói một bộ phim solo của Hulk sẽ không bao giờ thành hiện thực. Vậy còn lại gì cho những cựu Avenger này của chúng ta?

May thay, đạo diễn Guardians of the Galaxy James Gunn đã lên tiếng. Khi một fan hỏi anh trên Twitter liệu chúng ta có tiến đến điểm kết thúc của MCU hay không, vị đạo diễn đã làm rõ với một tweet ngắn gọn:

(tạm dịch: 'Không đúng. Ít nhất, nhóm Guardians vẫn sẽ tiếp tục')
(tạm dịch: 'Không đúng. Ít nhất, nhóm Guardians vẫn sẽ tiếp tục')

Trong khi tình hình không mấy khả quan cho những anh hùng tên tuổi khác, thì ít ra chúng ta vẫn biết được rằng Phase 4 (nếu nó được gọi vậy) sẽ giữ lại nhóm Guardians of the Galaxy. Hiển nhiên rồi, nhóm người hỗn tạp này chỉ mới vừa khởi động, và Gunn đang cật lực trong việc đưa những thực thể như Adam Warlock vào Guardians of the Galaxy Vol. 3.

Hãy cho nó một đợt “boot”

Một sự tái khởi động toàn bộ MCU gần như là bất khả thi – chúng ta chỉ mới có một phim về Spidey của Tom Holland, và hẳn là Disney sẽ không buông bỏ con gà đẻ trứng vàng này quá sớm đâu. Vâng, một đợt reboot nhẹ có thể đang trên đà phát triển nhằm giới thiệu nhiều người hùng hơn.

Dù sao đi nữa, reboot có thật sự tệ vậy không? Ta đã thấy Fox reboot series X-Men của họ hồi năm 2011 với X-Men: First Class. Tuy những bộ phim này hiện đang lộn xộn hệt như trilogy gốc, nhưng hãng phim này đang hy vọng rằng các bộ phim tương lai như Dark Phoenix New Mutants sẽ đưa giống loài đột biến trở lại con đường vinh quang. Không hẳn là lỗi của RDJ hay những người khác, nhưng sau một thập kỷ nhìn ngắm họ trong bộ trang phục siêu anh hùng của mình, có lẽ một làn gió mới nào đó sẽ được đón nhận nhiệt tình.

Dù vậy, chúng ta đã thấy Hugh Jackman mang danh hiệu Wolverine trong suốt 17 năm dài, dẫn đến lần xuất hiện cuối cùng được trong Logan cho làm màn trình diễn tuyệt nhất của anh. Về mặt cá nhân, tôi nghĩ đâu đó trong lõi của Arc Reactor của Stark vẫn còn đủ năng lượng để giữ anh ở lại cuộc chơi lâu hơn một tý, nhưng rõ ràng là thời điểm về hưu đã rất cận kề đối với một số người khác. Tuy ta sẽ không có được thấy Captain America gánh MCU trên đôi vai của mình, nhưng chúng ta lại có những nhân vật như nhóm Guardians và Spidey để tiếp thêm năng lượng cho một kỷ nguyên mới và một thập kỷ siêu anh hùng kế tiếp.

Nguồn: Movie Pilot