John Lasseter sẽ rời khỏi Disney vào cuối năm nay

Tin điện ảnh · Never ·

Những ngày tháng ở Disney của John Lasseter đang dần đi đến hồi kết.

Những ngày tháng ở Disney của John Lasseter đang dần đi đến hồi kết.

Năm ngoái, những cáo buộc liên quan tới các hành vi quấy rối tình dục chống lại Giám đốc Sáng tạo của Pixar Animation Studios, Walt Disney Animation Studios và DisneyToon Studios đã khiến Lasseter phải tránh mặt trong một thời gian. Gần đây, dư luận lại nổi lên nhiều tin đồn rằng Disney có thể sẽ đưa Lasseter trở lại làm việc nhưng với vai trò hạn chế hơn. Hiện tại lại có tin rằng Lasseter sẽ rời khỏi Disney vào 31/12/2018.

The Hollywood Reporter (THR), The New York Times và các trang tin tức khác đang đưa tin rằng John Lasseter, chủ lực sáng tạo của cả Pixar và Disney, sẽ rời bỏ chức vụ vào cuối năm 2018. Vào tháng 11/2017, Lasseter đã phải nhận những cáo buộc liên quan với các hành vi quấy rối tình dục. Bản thân Lasseter đã gửi một thông điệp trong đó thừa nhận ông đã có “những sai sót” và có lẽ đã khiến những người cùng hợp tác cảm thấy “không được tôn trọng hoặc không thoải mái.” Lasseter đã tạm tránh mặt trong mọt thời gian và gần như ngay sau đó, THR đã đăng một bài báo cáo buộc Lasseter đã có những hành vi quấy rối tình dục, bao gồm có “cầm nắm, hôn hít, đưa ra những bình luận về cơ thể.”

Phía Lasseter vẫn hoàn toàn yên lặng trong vài tháng sau đó. Rồi đến tháng 05/2018, có tin đồn rằng Disney đã đang xem xét việc đưa Lasseter trở lại với một “vai trò hạn chế.” The Wall Street Journal đã đưa tin rằng các giám đốc tại Walt Disney Co. đã thảo luận về việc cho phép Lasseter quay trở lại vào 21/5. Tin đồn này không phải hoàn toàn không có cơ sở bởi theo tin tức mới nhất của THR, Lasseter sẽ giữ “vai trò cố vấn với công ty cho tới hết 31/12.” The New York Times cũng đưa tin:

Vào thứ Sáu, Disney đã tiết lộ rằng ông Lasseter – nhà đồng sáng lập của Pixar Animation Studios và vẫn luôn là một trong những giám đốc sáng tạo quan trọng nhất của Disney, từng góp sức trong việc làm nên tên tuổi của những thương hiệu như Toy Story, Cars Frozen – sẽ đảm nhận vai trò cố vấn tại công ty cho tới cuối năm nay và sau đó sẽ rời khỏi chức vị vĩnh viễn. Ông ta sẽ không có văn phòng riêng trong khoảng thời gian tạm quyền này.

Trong thông điệp gửi đi vào năm ngoái, Lasseter từng chia sẻ:

Gần đây tôi gặp phải với rất nhiều ý kiến công kích từ phía dư luận. Chưa bao giờ là dễ dàng để đối mặt với những sai lầm của bản thân, nhưng đó là cách duy nhất để học hỏi từ chúng. Kết quả là tôi đã có rất nhiều suy nghĩ về vị trí lãnh đạo hiện tôi đang làm so sánh với một người dẫn lối, bảo vệ và bênh vực mà tôi muốn làm. Tôi nhận ra có lẽ mình đã làm một số người cảm thấy không được tôn trọng hoặc không thoải mái. Tôi chưa bao giờ có ý định đó. Tất cả các bạn đều là cả thế giới đối với tôi và tôi thành thật xin lỗi nếu đã để các bạn cảm thấy thất vọng. Tôi đặc biệt muốn gửi lời xin lỗi tới bất cứ ai đã phải nhận những cái ôm không mong muốn hoặc bất kì hành động nào họ cảm thấy đã vượt quá giới hạn dưới bất kì hình thức, hình dạng hay hình thái nào từ tôi. Không cần biết chủ ý của tôi như thế nào, tất cả mọi người đều có quyền tự đặt ra giới hạn và những người khác cần tôn trọng những giới hạn đó.

Disney vẫn chưa ra thông báo về việc thay thế Lasseter vĩnh viễn, nhưng Jennifer Lee, đạo diễn của Frozen và Pete Docter, đạo diễn của Inside Out, cả hai người đều được kì vọng là sẽ tiếp nhận nhiều trách nhiệm hơn trong tương lai – trong đó Lee sẽ nhận những công việc ở Disney Animation còn Docter tiếp nhận công việc ở Pixar.

Nguồn: SlashFilm