Jon Bernthal lên án các fan theo chủ nghĩa Alt-Right của The Punisher

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · nhan95 ·

Trong bài phỏng vấn gần đây với Esquire, anh nói về việc mình sở hữu một khẩu súng và nhấn mạnh sự cần thiết có thêm những cuộc trò chuyện cởi mở hơn của cả hai phe chính trị.

Ngôi sao của Punisher, John Bernthal đã thẳng thắn bày tỏ những cảm xúc của anh về các fan thuộc chủ nghĩa Alt-Right (cánh hữu thay thế). Với sự nhức nhối về việc kiểm soát súng ở Mĩ cũng như tràn ngập các vụ xả súng xảy ra hàng năm, một phiên bản hiện đại của Frank Castle luôn là vấn đề gây tranh cãi. Sau 3 lần chyển thể nhưng đều không thành công, nhân vật phản anh hùng bạo lực của Marvel đã quay trở lại năm 2016, xuất hiện trong phần 2 của series Daredevil của Netflix. Màn trình diễn đột phá của Bernthal đã gây ấn tượng với Netflix đủ để họ cho anh một series riêng, bộ phim đã được phát sóng vào tháng 11 vừa qua.

Phần đầu tiên của The Punisher thực sự phải đối mặt với rất nhiều khía cạnh gây tranh cãi. Chỉ việc phim thành công ra sao cũng là một chủ đề bàn luận, nhưng những vấn đề như kiểm soát súng và PTSD của các cựu chiến binh đã được làm nổi bật trong suốt 13 tập. (Những chủ đề này có lẽ hơi rạch ròi trắng đen, đồng thời cung cấp một thông điệp mập mờ về chính cuộc tranh luận vấn đề kiểm soát súng).

Tuy nhiên, cá nhân Jon Bernthal biết rất rõ về quan điểm của bản thân. Trong bài phỏng vấn gần đây với Esquire, anh nói về việc mình sở hữu một khẩu súng và nhấn mạnh sự cần thiết có thêm những cuộc trò chuyện cởi mở hơn của cả hai phe chính trị. “Nên có cách để những kẻ có vấn đề tâm thần như gã khốn ở Texas không thể có được súng? Chắc chắn rồi. Chúng ta phải có một cuộc đối thoại, và điều này cũng không xảy ra”. Khi được hỏi về biểu tượng đầu lâu của Punisher bị phản đối bởi những kẻ chủ trương ưu thế của người da trắng, thông điệp của Bernthal còn rõ ràng hơn: “F--- them”.

Bernthal trước đó đã thừa nhận rằng anh đã do dự khi nhận vai diễn có thể thay đổi sự nghiệp của mình. Anh cũng bày tỏ hi vọng rằng series sẽ tiếp tục cuộc tranh luận về quyền kiểm soát súng bằng cách khám phá những khía cạnh khác nhau. Một lần nữa, hiệu quả ra sao hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. (Có lẽ quyết định để một Thượng nghị sĩ ngẫu nhiên, không hề dễ mến trở thành tiếng nói lớn nhất đối với luật kiểm soát súng nghiêm ngặt trong khi bị săn đuổi bởi một cựu chiến binh bị PTSD, người không bao giờ được phép tiếp xúc với vũ khí, đã cố tình bị làm mập mờ?)

Trong bất kỳ trường hợp nào, nếu những nhà sản xuất The Punisher quyết định làm rõ vị trí của họ trong chủ đề gây tranh cãi này, họ sẽ sớm có cơ hội. Phần 2 của phim khởi quay vào cuối năm nay. Và với những ai ủng hộ Alt-righter, chúng ta sẽ để Foggy Nelson làm rõ quan điểm của Screen Rant.

Nguồn: Screen Rant