Jupiter Ascending, nhiều mong đợi dưới bàn tay ma thuật của anh em nhà Wachowskis

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Bộ phim khoa học viễn tưởng Jupiter Ascending một lần nữa mang đến cho khán giả thế giới những chuyến phiêu lưu vào vũ trụ còn nhiều bí mật.

Jupiter Ascending nói về nhân vật chính Jupiter Jones được sinh ra dưới bầu trời đêm với điềm báo rằng định mệnh của cô sẽ gắn liền với những điều vĩ đại. Giờ đây khi đã lớn, Jupiter vẫn mơ về các vì sao nhưng lại tỉnh giấc giữa thực tại lạnh lẽo với công việc tầm thường lau dọn nhà vệ sinh và thường xuyên gặp phải các sự cố liên miên. Chỉ khi Caine, một thợ săn là cựu chiến binh kiêm kỹ sư cơ khí đáp phi thuyền xuống Trái Đất để truy tìm dấu vết của Jupiter thì cô mới lờ mờ nhận ra định mệnh vẫn đang chờ đón ở phía trước – những dấu hiệu đặc trưng từ khi mới ra đời đã cho biết cô là thế hệ tiếp theo kế thừa một di sản có nguồn sức mạnh siêu việt sẽ thay đổi cả trật tự của vũ trụ.

Với sự tham gia của hai bàn tay ma thuật, anh em nhà Wachowskis (AndyLana), được biết đến với loạt phim nổi tiếng Ma Trận với doanh thu hơn 592 triệu USD cho cả 3 phần phim (1999 - 2003). Lana Wachowskis còn được biết đến với bộ phim Cloud Atlas (2012 – thu về hơn 130 triệu USD). Bộ phim hứa hẹn nhiều kỹ xảo và hiệu ứng hấp dẫn về những pha bay lượn kết hợp với hành động bùng nổ, những góc nhìn sống động hơn về các phi thuyền ngoài không gian mà gần đây khán giả được xem khá nhiều, gần nhất là Guardians of The Galaxy hay xa hơn là Star Trek.

Nếu chỉ xem xét ở khía cạnh đánh giá hình ảnh từ trailer thì có thể hy vọng nhiều pha bùng nổ trong Jupiter Ascending, với nhiều cảnh rượt đuổi bằng phi thuyền và chiến đấu với công nghệ cao. Những pha hành động xuyên suốt trong trailer của phim khá là mãn nhãn và hy vọng phim cũng sẽ khiến khán giả phải choáng ngợp với những pha hành động hơn là có khởi đầu khá buồn tẻ với cốt truyện vốn có.

Bộ phim có sự tham gia của Channing Tatum (Cain), Mila Kunis (Jupiter Junes) và Eddie Redmayne (Balem Abrasax). Xét từ khía cạnh dàn sao thì bộ phim quy tụ nhiều tên tuổi hạng A nhưng nhiều người cho rằng tạo hình của Channing Tatum không thật sự ấn tượng và diễn xuất của Mila Kunis có phần hơi tệ. Dù vậy, những kỹ xảo mà bộ phim hứa hẹn sẽ mang lại có thể làm khán giả không mấy quan tâm.

Xem xét kỹ hơn về nội dung thì khán giả sẽ thấy một điểm thú vị. Đó là trong mô tuýp thường thấy, người ngoài hành tinh sẽ đến cứu Trái Đất hay can thiệp vào Trái Đất nhưng với Jupiter Ascending thì ngược lại. Jupiter Junes (Mila Kunis) sẽ được mời đến một hành tinh khác (Jupiter) để cứu người dân ở nơi đó khỏi những tên độc tài.

Jupiter Ascending (tựa Việt: Người Thừa Kế Vũ Trụ) sẽ khởi chiếu từ ngày 13/3/2015. Xem thông tin chi tiết, lịch chiếu và đặt vé tại đây: https://moveek.com/phim/jupiter-ascending/