Jupiter Ascending - Hiệu ứng tuyệt vời và hành động đã mắt

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Jupiter Ascending đánh dấu sự trở lại ấn tượng của anh em nhà Wachowski trong sự nghiệp điện ảnh. Kết hợp các yếu tố về khoa học, thần thoại và những năm 1950, một bộ phim mới về không gian được mở ra với những pha hành động, ý tưởng hấp dẫn và đầy tiềm năng.

Bộ phim cũng mang đến những màu sắc tươi sáng về không gian, tương tự như Star WarsAvatar, rất đáng để khám phá. Dù vậy, câu chuyện lại không đủ hấp dẫn và thay vì bay cao đến những vì sao thì nó lại rơi ở đâu đó trong vũ trụ bao la.

Câu chuyện kể về một cô gái Nga nhập cư, Jupiter Jones (Mila Kunis), phải chùi toilet để kiếm sống mà không hề hay biết mình mang trong mình dòng máu của gia đình hoàng gia mạnh nhất trong vũ trụ. Trong tất cả người thừa kế, cô là người thừa kế hợp pháp và ở Trái Đất, điều này biến Trái Đất thành hành tinh có giá trị nhất trong vũ trụ. Cùng lúc đó, ba người thừa kế khác đang đấu đá lẫn nhau để tranh quyền thừa kế.

Từ rất sớm, con trai lớn nhất của Balem (Eddie Redmayne) gửi những kẻ ám sát đến để thủ tiêu Jupiter. Tuy nhiên, một cựu thợ săn của quân đội, Cain (Channing Tatum), cũng xuất hiện để giải cứu cô. Sứ mạng của Jupiter dần được bật mí và cả nguồn gốc của con người. Trên hết, Jupiter là mối liên hệ dẫn khán giả đến cuộc chiến trong ngân hà và cô đã làm rất tốt khi vào vai người dẫn khán giả đi vào câu chuyện. Trong vai Jupiter, Kunis có được cân bằng giữa sự ngây thơ và quyết đoán, không giống như Keanu Reeves trong loạt phim Ma Trận.

Nhân vật của Tatum, đại diện cho con người với gen động vật! Caine có gen của loài sói, làm anh ta trở nên gian xảo và sự can đảm của một con sói. Sean Bean trong Stinger thì lại có gen của loài ong với sự trung thành tuyệt đối và cần cù. Nhưng điều thú vị nhất về các nhân vật, đặc biệt là Cain chính là đôi giầy phản trọng lực , giầy bay của anh chàng.

Đôi giày bay mơ ước
Đôi giày bay mơ ước

Anh em nhà Wachowski đã nỗ lực nhiều để biến vũ trụ của họ thành hiện thực. Bộ phim có sự hợp lý và yếu tố thành thoại, kết hợp với khoa học, cả văn hóa và tôn giáo để tạo nên sự đa dạng. Đó là chưa nói đến hiệu ứng tuyệt vời, với thiết kế nghệ thuật và cảnh hành động thú vị. Một trong những điểm được đánh giá cao là đoạn rượt đuổi dài khoảng 8 phút với Caine và Jupiter náo động khắp Chicago khi họ bị truy đổi bởi những phi thuyền ngoài hành tinh, riêng cảnh phim này được quay trong 6 tháng.

Tuy nhiên, rất đáng buồn là nội dung của phim dã làm cho phim thất bại. Cảnh lãng mạn của Jupiter và Caine quá gượng ép và thật sự không tạo ra điều đặc biệt cho câu chuyện, điều đáng ra phải là tâm điểm của câu chuyện. Kịch bản khá vụng khi tập trung vào những điểm mờ nhạt của câu chuyện. Thậm chí đến cái kết cũng gặp vấn đề tương tự, khi Jupiter bị bắt với hai tình huống có thể nhận diện với Balem và và Titus, trong khi Caine đến giải cứu cô cả hai lần. Hai cảnh phim giống nhau đến tẻ nhạt và làm nhân vật Jupiter hơi chán.

Cuối cùng, Jupiter Ascending mất đi yếu tố chính làm câu chuyện thú vị, như kết cục của vũ trụ (vì Jupiter là người thừa kế) và ý nghĩa của điều đó với loài người. Thay vào đó, bộ phim mang đến những yếu tố về khoa học viễn tưởng, cốt truyện lạ lẫm và sự hài hước kì lạ. Jupiter Ascending chỉ mới khai thác được rất ít tiềm năng của nó và có lẽ đó là ý đồ của đạo diễn cho phần tiếp theo?

Đánh giá: 6.5 (nên xem ở định dạng 3d)

Jupiter Ascending của anh em Wachowski có những yếu tố hấp dẫn về hiệu ứng, kỹ xảo, sáng tạo và ý tưởng hấp dẫn. Tuy nhiên, câu chuyện lại tập trung vào chuyện tình cảm lãng mạn mà nó cũng không có tác dụng gì. Ý tưởng của bộ phim còn rất nhiều tiềm năng nhưng chưa được khai thác tốt.

Jupiter Ascending (tựa Việt: Người Thừa Kế Vũ Trụ) đã ra rạp từ ngày 13/3/2015. Xem lịch chiếu phim cụ thể tại đây: https://moveek.com/phim/jupiter-ascending/