Jurassic World tạo cơn địa chấn với doanh thu hơn 500 triệu USD (cập nhật)

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Trở lại sau 14 năm vắng bóng, Jurassic World tiếp nối Jurassic Park 3 (2001) để tạo ra 1 cơn địa chấn cũng như khi bộ phim này lần đầu được giới thiệu vào năm 1993.

Chỉ sau 3 ngày công chiếu, Jurassic World thu về hơn 511 triệu $ trên toàn thế giới với khoảng 204,6 triệu $ tại thị trường quê nhà Bắc Mỹ. Với sự mở màn ấn tượng, Jurassic World hiện tại chỉ xếp sau tựa phim The Avengers (2012) của Marvel với doanh thu khi đó là 207,4 triệu $ tại thị trường Bắc Mỹ. Tuy nhiên, việc này cũng dễ hiểu khi Jurassic World được trình chiếu rộng rãi trên toàn thế giới trong ngày ra mắt tại 66 vùng lãnh thổ với khoảng 4,274 rạp. Trong đó, thị trường Trung Quốc thu về đến hơn 100 triệu $.

Một số quốc gia có doanh thu đáng chú ý như:

  • Vương Quốc Anh: 29,6 triệu
  • Mexico: 16,2 triệu
  • Hàn Quốc: 14,4 triệu
  • Pháp: 12,5 triệu
  • Úc: 12,1 triệu
  • Đức: 11 triệu

Đối với thị trường thế giới, Jurassic World hiện chỉ đứng sau Harry Porter và Bảo Bối Tử Thần phần 2 với doanh thu 307,2 triệu $ so với 314 triệu $.

Trong sự thành công của Jurassic World – Thế Giới Khủng Long có nhiều yếu tố đóng góp mà yếu tố đáng chú ý nhất đó chính là tựa phim này gắn liền với tuổi thơ dữ dội của nhiều người. Do đó, nhu cầu thưởng thức lại 1 tác phẩm yêu thích với sự trợ giúp của công nghệ hiện đại là rất lớn.

Thăm dò tại nhiều phòng vé ở Việt Nam, hiện tượng đặt vé sớm cho Jurassic World đã diễn ra tại khá nhiều nơi. Tình trạng cháy vé đối với suất 2D là không thể tránh khỏi vào dịp cuối tuần rồi. Dự kiến, Jurassic World sẽ tiếp tục thống trị phòng vé trong tuần kế tiếp và có thể xô đổ những kỷ lục mới.

Được trình chiếu tại 69 cụm rạp trên khắp cả nước, Jurassic World - Thế Giới Khủng Long đã vươn lên vị trí thứ 3 về doanh thu phòng vé cuối tuần với 30 tỷ đồng, đứng sau Fast & Furious 7 và Avengers: Age of Ultron - 2 bom tấn cùng ra mắt trong năm 2015. 

Jurassic World được chỉ đạo bởi đạo diễn Colin Trevorrow với sự tham gia của Chris PrattBryce Dallas HowardVincent D'Onofrio, và Nick Robinson.

Nếu bạn đã xem Thế Giới Khủng Long thì hãy chia sẻ cảm nhận của mình ngay và luôn.

Thế Giới Khủng Long - Jurassic World khởi chiếu từ 12.6, xem lịch chiếu tại đây.