Justice League Dark và Suicide Squad - tương đồng và khác biệt

Tin điện ảnh · Leex ·

Một nhóm những kẻ không không mấy đàng hoàng tham gia một nhiệm vụ nguy hiểm mà người thường khó lòng làm được. Nghe qua thì không khác gì đang miêu tả Suicide Squad, một nhóm ác nhân đã được lên phim và thành công vang dội gần đây.


Một nhóm những kẻ không không mấy đàng hoàng tham gia một nhiệm vụ nguy hiểm mà người thường khó lòng làm được. Nghe qua thì không khác gì đang miêu tả Suicide Squad, một nhóm ác nhân đã được lên phim và thành công vang dội gần đây. Tuy vậy, câu trên cũng phù hợp để dành cho Justice League Dark, một nhóm đã có dự án phim từ lâu nhưng gặp nhiều khó khăn để khởi động, nhưng gần đây đã được triển khai khi có thông báo rằng Doug Liman sẽ là đạo diễn của phim này. Vậy nếu như câu miêu tả trên cũng phù hợp cho Justice League Dark, thì thứ gì có thể làm nên sự khác biệt riêng cho họ? Họ cần thể hiện trên màn ảnh những gì để tách biệt bản thân với Suicide Squad? Trước tiên ta hãy đề cập tới khác biệt rõ ràng giữa họ là Justice League Dark có đa số thành viên là siêu anh hùng.

Dù nhóm Justice League chỉ mới được giới thiệu tại sự kiện New 52 của DC vào năm 2011, nhưng đa số các thành viên đã có mặt trong vũ trụ truyện tranh DC từ rất lâu rồi. Thành viên của Justice League Dark khi lên phim được biết đến hiện tại bao gồm John Constantine, Swamp Thing, Zatanna, Deadman và Etrigan. Trong số này, Zatanna xuất hiện sớm nhất, vào năm 1964 trong Hawkman #4, còn Constantine xuất hiện trễ nhất đến tận năm 1985 trong The Saga of the Swamp Thing #3. Nhóm này luôn bị nhìn nhận là những kẻ “dị hợm”, mặc dù Zatanna và Etrigan trước đây từng là thành viên của Justice League; kể từ khi New 52 khởi động thì họ luôn bị xem là những “kẻ ngoài cuộc” hoặc “đơn độc”, và mỗi Zatana là giữ được chút phong thái của “siêu anh hùng chuẩn mực”. Bản thân Suicide Squad cũng luôn nhận được những ánh mắt e dè tương tự, nhưng Justice League Dark có một lý do rất đặc biệt để bị “kì thị”, bắt nguồn từ một điểm chung của các thành viên trong nhóm: có liên quan đến ma thuật.

Vâng, Justice League Dark không hề giống với các siêu anh hùng bạn thường thấy chút nào đâu. Các thành viên nhóm đều có dính dáng đến yếu tố ma thuật, từ khả năng dùng phép thuật đến bị biến thành quái vật do một nguồn lực bí ẩn nào đó. Ma thuật vốn từ lâu đã là một phần không nhỏ trong vũ trụ DC comics, từ người hùng đến kẻ ác đều sử dụng nguồn năng lực này. Vấn đề chính ở đây, chính là việc Justice League Dark sẽ là một đội phù hợp để xử lý những vấn đề siêu nhiên liên quan đến thế giới bên kia. Nếu bạn đọc qua những lần xuất hiện đầu tiên của các nhân vật này, bạn sẽ thấy kẻ thù đầu tiên của họ luôn vượt trội hơn các thành viên Justice League bình thường, và phải đợi đến những người hùng hay anti-hero như họ ra tay tương trợ. Và đa số bọn họ không được giới truyền thông biết đến nhiều như Superman hay Wonder Woman. Họ cũng nổ lực cứu thế giới như bao anh hùng khác, nhưng chỉ có cái là cách làm của họ hơi khác biệt và có phần “dị” rồi cũng trãi qua những chuyện như phản bội, tay trong, trở mặt không khác gì những nhóm khác.

Thật ra thì Suicide Squad cũng có xuất hiện yếu tố ma thuật, đó là Enchantress và Incubus nhưng không nhiều lắm và các thành viên của Suicide Squad thì chả có ai liên quan đến ma thuật. Nếu June Moone chống lại được sự khống chế của Enchantress và dùng được ma thuật theo ý riêng thì hẳn cốt truyện phim sẽ sang một hướng khác (biết đâu việc này sẽ có trong Suicide Squad 2). Justice League Dark đánh dấu lần đầu tiên có một nhóm anh hùng toàn dùng phép thuật để chống lại cái ác. Ờ thì trong nhóm Justice League chính thống cũng có Shazam và Wonder Woman dùng ma thuật, nhưng đó cũng chỉ là một phần nhỏ so với số lượng thành viên khác.

Tựu trung lại, Justice League Dark chắc hẳn sẽ là một bộ phim phiêu lưu huyền bí, rùng rợn và sẽ chẳng có gì giống với Justice League chính thống kia cả. Hãy nhớ là đa số thành viên Justice League Dark xuất thân từ chốn tối tăm, ma quái và một số nhân vật từng được phát hành bởi Vertigo – một hảng con của DC nhưng truyện có phần “người lớn” hơn. Đúng vậy, không phải cái sườn kịch bản của Suicide Squad đâu, không có kể về một nhóm ác nhân bị chính phủ ép buộc thực hiện một nhiệm chống lại một kẻ ác khác đang đe dọa loài người. Ở đây ta đáng nói về một nhóm những cá nhân phi thường tập trung lại với nhau vì không ai ngoài họ có thể chống lại cái thế lực đang chực chờ hũy diệt mọi thứ. Bản lĩnh sử dụng ma thuật của họ sẽ phù hợp là siêu tốc độ, siêu sức mạnh, am tường võ nghệ, công nghệ tối tân... bạn hiểu rồi đó.

Giờ thì khó có thể bàn luận hay đánh giá nhiều về việc phim sẽ ra sao khi ra rạp vì hiện vẫn còn đang trong khâu chuẩn bị. Mặt khác, cứ cho là Justice League Dark sẽ đi theo hướng truyền thống tương tự Suicide Squad hay Justice League và sẽ có phần tiếp theo, thì Justice League Dark 2 sẽ mở ra một cánh cửa cho các nhân vật khác của thế giới ma thuật xuất hiện như Madame Xanadu, Shade the Changing Man, Black Orchid và Frankenstein, biết đâu chừng còn có thể xuất hiện các nhân vật không phải là thành viên của nhóm như Doctor Fate hay the Spectre. Cho dù có theo kiểu của Suicide Squad đi chăng nữa, thì vẫn còn một khác biệt đó là các thành viên (có thể là đa số) toàn tâm toàn ý ra sức chống lại cái ác, chứ không phải đợi bị cấy một quả bom vào người rồi mới chịu làm.

Nếu bạn háo hức muốn thấy Justice League Dark làm ăn ra sao mà không phải đọc comics thì hãy đợi nhé, vì sắp tới đây sẽ có một phim hoạt hình về nhóm này được DC cho ra mắt đấy.

Nguồn: Leex

Bài viết liên quan