Justice League Footage - Giới thiệu các siêu anh hùng

Tin điện ảnh · Storyboard ·

Một món quà khác mà Warner Bros. đã mang tới cho các fan tại Comic-con, đó là footage giới thiệu Justice League.

Phải nói rằng rạng sáng ngày hôm nay (24/07) là một trong những ngày “phê” nhất của fan DC nói riêng và fan điện ảnh nói chung, khi hàng loạt trailer phim đã được tung ra tại San Diego Comic-Con (SDCC) Chỉ riêng Warner Bros. đã tung ra đến 7 trailer, trong đó có đến 3 trailer về những bộ phim thuộc DCEU, đó là Wonder Woman, Justice League và Suicide Squad. Sau đây là vài dòng review của mình về 2 trailer Wonder Woman và Justice League.

Một món quà khác mà Warner Bros. đã mang tới cho các fan tại Comic-con, đó là footage giới thiệu Justice League. Bộ phim Justice League sẽ ra mắt vào cuối năm 2017 và hiện giờ vẫn đang trong quá trình quay phim, footage mà chúng ta được xem chỉ là một bản ghép giới thiệu nhân vật mà ekip muốn giành tặng fan. Bởi vậy nếu footage không đi theo những quy luật cắt ghép trailer, chỉ giới thiệu nhân vật và ít hành động thì đừng lo, đó chỉ là footage, không phải trailer. Những cảnh quay trong footage có thể không xuất hiện trong phim, thậm chí là quay riêng chỉ đề dành cho footage và nó không có nhiệm vụ giới thiệu, “mớm nếm” bộ phim giống như trailer.

Xét về từng nhân vật thì Aquaman do Jason Momoa thủ vai, mang một nét mạnh mẽ hoang dã. Nhiều người cho rằng nhân vật này khác xa Aquaman trong truyện tranh, nhưng cùng trở lại với những trang truyện năm 1990s – thời hoàng kim của Aquaman, ta sẽ thấy một vị vua đại dương tóc dài, lông lá, râu ria rậm rạp, cơ bắp cuồn cuộn với vẻ đẹp hoang dã và bí hiểm của đại dương. Điều khác nhau cơ bản giữa Aquaman của DCEU và Aquaman trong truyện tranh chỉ là màu tóc. Và trong bối cảnh mà nhuộm tóc phổ biến như ngày nay, thì có gì là không thể?

Wonder Woman thì như ta đã nói, cũng như đã thấy trong Batman v Superman, một nữ chiến binh mạnh mẽ mà duyên dáng, thông minh.

Cyborg do Ray Fisher thủ vai chưa có nhiều cảnh thể hiện. Nhưng ta cũng có thể thấy Cyborg có một bộ giáp đậm chất New 52 với màu bạc chủ đạo và ánh sáng điện tử màu đỏ. Cá nhân tôi thì thấy bộ đồ này bị ảnh hưởng nhiều bởi CGI và nhìn có phần hơi giống game, rõ ràng cùng là nửa người nửa máy thì thua xa bộ phim Ex Machina (Cũng CGI). Nhưng đó quả là một sự so sánh khập khiễng bởi Ex Machina đã giành Oscar hạng mục visual effect, đúng không nào?

Ben Affleck trong vai Batman tiếp tục thể hiện cái “duyên” với nhân vật này, cả ở Batman và Bruce Wayne. Nam diễn viên vốn nổi tiếng “mặt đơ” từ khi vào vai Bruce Wayne đến nay, vẫn thể hiện một phong độ khá tốt, khi các diễn xuất đều rất ổn, đặc biệt trong cảnh nói chuyện với Aquaman.

Và cái tên chúng ta cần nói đến nhiều nhất ở Justice League footage, đó là Ezra Miller trong vai Barry Allen/The Flash. Ezra Miller từng chịu sự chỉ trích nhiều bậc nhất các diễn viên tham gia DCEU, bởi cái bóng của Grant Gustin ở The Flash TV Series của CW, bởi anh gầy, bởi anh là một người trong cộng đồng LGBT. Đặc biệt, hình tượng Flash trong Batman v Superman, dù không nhiều, nhưng cũng khiến fan vô cùng lo lắng với giọng nói khàn khàn, tóc dài rậm rạp chẳng giống Barry Allen chút nào. Vậy nhưng trong footage này, anh đã hoàn toàn lột xác. Tóc đã cắt ngắn gọn gàng, diện thêm quần bò, áo hoodie và áo khoác da, nhìn anh rất ra dáng một thanh niên Mỹ. Đặc biệt, diễn xuất của Ezra Miller là không thể chê trách khi thể hiện tính cách “ngông ngông”, hài hài của một chàng trai nhưng cũng thoáng qua nét cô đơn của một người khác biệt. Sau khi footage này ra mắt, nhiều ý kiến cho rằng Barry Allen này giống với Spiderman trong Civil War. Thôi nào, đây đâu phải lần đầu chúng ta thấy một Barry Allen “lắm mồm”, hài hước ở trong truyện tranh hay hoạt hình đâu. Về bộ suit của Flash, ta nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Bộ suit này làm giống như trong game và bộ truyện Injustice: một kiểu giáp. Trong khi bản gốc truyện tranh đó là một bộ đồ bó. Đồ bó thì CW đã làm trong TV Series và bởi vậy lại tiếp tục có sự so sánh. Theo tôi, ở đây chỉ là về sở thích, có người thích giáp, có người thích đồ bó mà thôi.

Dù sao thì đó mới chỉ là một footage của bộ phim Justice League. Chắc hẳn từ giờ cho tới khi bộ phim ra mắt, ta sẽ còn được xem nhiều trailer, hình ảnh hơn nữa để có cái nhìn tổng quan hơn về các thành viên trong Liên Minh Công Lý.