Justice League – Mỗi một nhân vật sẽ có nhạc chủ đề riêng

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Nhạc phim của Justice League đã có mặt trên Internet và người hâm mộ có thể thưởng thức nhạc chủ đề của mỗi nhân vật ngay tại nhà.

Nhạc phim của Justice League đã có mặt trên Internet và người hâm mộ có thể thưởng thức nhạc chủ đề của mỗi nhân vật ngay tại nhà. Bộ phim siêu anh hùng được chờ đón nhiều nhất trong năm nay sẽ tiếp tục câu chuyện của Batman V Superman: Dawn of Justice và tập hợp những siêu anh hùng hùng mạnh nhất thế giới: Batman (Ben Affleck), Superman (Henry Cavill), Wonder Woman (Gal Gadot), The Flash (Ezra Miller), Aquaman (Jason Momoa) và Cyborg (Ray Fisher).

Justice League sẽ là cuộc chiến giữa 6 siêu anh hùng quan trọng của DC và tên phản diện Steppenwolf cùng đội quân Parademons của hắn. Điều này cũng có nghĩa là mỗi siêu anh hùng sẽ có nhạc chủ đề riêng xuyên suốt bộ phim (và cũng có thể những bộ phim sắp tới cũng sẽ như vậy). Junkie XL – người đã soạn nhạc cho Batman V Superman cùng với Hans Zimmer, đã được thuê để viết nhạc cho Justice League. Nhưng sau đó bị thay thế bởi Danny Elfman trong lúc phần hậu kì của phim đang được thực hiện. Sau đó, Elfman đã xác nhận ý tưởng kết hợp nhạc chủ đề của Batman 1989 mà ông đã viết cùng với nhạc chủ đề Superman: The Movie của John William vào trong Justice League. Nhưng đây không phải là điều duy nhất mà ông đã làm.

Elfman đã tạo ra nhạc chủ đề cho mỗi siêu anh hùng trong phim, nhưng chỉ có nhạc chủ đề dành riêng cho Batman (The Final Battle), Superman (Friends and Foes) và Wonder Woman (Wonder Woman Rescue) là giống với motif chung của phim. Bởi những bài nhạc chủ đề của các nhân vật được xây dựng trước đó trong DCEU đều không xuất hiện hoặc không hề nổi bật trong Justice League.

Motif của Aquaman (Aquaman in Atlantis) cực kỳ giống với nhạc phim kinh dị, điều này cũng dễ hiểu bởi vương quốc dưới đại dương của nhân vật này là địa phận mà chưa có ai đặt chân tới. Bên cạnh đó, phim Aquaman được thực hiện bởi ông hoàng phim kinh dị James Wan, vì thế motif này cũng khá phù hợp với Aquaman. Mặc khác, motif của The Flash (Spark of the Flash) thì lại rất giống với nhạc chủ đề của series The Flash. Còn đối với Cyborg (Enter Cyborg) thì nhạc chủ đề của anh lại khá nhẹ nhàng và long trọng so với những bài khác, điều mà phù hợp với tính cách và quá khứ của anh một cách hoàn hảo.

Cho đến hiện tại, một trong những thử thách lớn nhất đối với các nhà soạn nhạc phim là không được sử dụng lại nhạc chủ đề trong những phim hoặc trilogy trước đó. Zimmer đã cố gắng làm cho nhạc chủ đề dành cho Batman của Ben Affleck khác với những bài nhạc đáng nhớ mà ông đã tạo ra cho Christian Bale trong trilogy Dark Knight của Christopher Nolan. Hơn nữa, việc tạo ra một thứ gì đó mới mẻ khá là khó khăn đối với Elfman bởi gần đây ông cũng đang viết nhạc cho Avengers: Age of Ultron của Joss Wheldon. Nhưng có vẻ như nhạc phim Justice League của Elfman chứa đựng motif rất riêng và đầy hoài niệm dành cho những người hâm mộ lâu năm, đồng thời cũng đặt nền móng để phát triển nhạc chủ đề cho các phim trong tương lai.

Nguồn: Warner Bros./WaterTower Music