Kẻ Ẩn Danh – Không đùa được với diễn xuất giàu thực lực của Kiều Minh Tuấn

Tin điện ảnh · miduynph ·

Kiều Minh Tuấn là nhân tố cốt lõi của Kẻ Ẩn Danh khi anh sở hữu khả năng diễn xuất được chứng minh qua nhiều tác phẩm điện ảnh để đời.

Kiều Minh Tuấn tạo hình bụi bặm trong Kẻ Ẩn Danh
Kiều Minh Tuấn tạo hình bụi bặm trong Kẻ Ẩn Danh

Điện ảnh Việt sắp sửa chào đón một dự án phim hành động, võ thuật mới mang tên Kẻ Ẩn Danh. Tác phẩm nhận được đông đảo sự quan tâm của khán giả sau một mùa hè kém nhiệt của phim rạp Việt. Góp phần tạo nên sức hút đó chính là bởi sự tham gia của nam diễn viên Kiều Minh Tuấn. Anh là một trong những tên tuổi nổi bật hiện nay với diễn xuất biến hóa đa dạng để lại nhiều điểm nhấn khó quên cho khán giả.

Bắt đầu con đường điện ảnh từ những vai phụ ít tiếng tăm

Kiều Minh Tuấn tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM
Kiều Minh Tuấn tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM

Kiều Minh Tuấn sinh năm 1988 tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Tốt nghiệp cấp 3, anh theo học trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh TP. HCM với mong muốn gắn bó lâu dài cùng nghiệp diễn. Sau khi ra trường, Kiều Minh Tuấn theo Cát Phượng lập nhóm hài, diễn ở các tụ điểm lớn nhỏ tại Sài Gòn và các tỉnh. Kể từ đó cả 2 cũng chính thức công khai hẹn hò tạo nên mối tình lệch tuổi nhận được nhiều sự bàn tán của công chúng.

Khoảng thời gian đầu tiếp xúc với điện ảnh, Kiều Minh Tuấn thường xuyên đảm nhận những vai quần chúng hoặc vai phụ. Tuy nhiên may mắn thay, trong số đó vẫn có những nhân vật để lại ấn tượng cho khán giả dù xuất hiện ít ỏi trên màn ảnh. Điển hình là vai Tiến Ngọng của anh trong phim Bụi Đời Chợ Lớn (2013) của Charlie Nguyễn. Anh thể hiện hình ảnh một tên du côn hổ báo nhưng vẫn mang lại tiếng cười sảng khoái cho người xem bằng nét diễn hài hước, tếu táo của mình. 

Sau 2 năm chật vật vì ế show, anh tiếp tục trở lại với điện ảnh bằng dự án mang tên Scandal 2: Hào Quang Trở Lại. Nam diễn viên đảm nhận nhân vật bác sĩ có phần phản diện nhưng để lại ấn tượng với nét hài hước, duyên dáng. Năm 2015, anh vào vai phụ trong Sơn Đẹp Trai và tiếp tục ghi dấu ấn bằng chính năng lực của mình. Vai diễn này còn được khán giả đánh giá là điểm sáng của cả bộ phim.

Năm 2016, Kiều Minh Tuấn góp mặt ở nhiều dự án ấn tượng hơn trong sự nghiệp diễn xuất. Với Nắng, anh vẫn đóng khung trong vai phản diện thường thấy, ngoài ra anh còn xuất hiện trong tác phẩm Cho Em Gần Anh Thêm Chút Nữa và phim tết Lộc Phát. Dù chưa có vai chính nào nhưng mỗi khi có cơ hội trên màn ảnh, Kiều Minh Tuấn luôn thể hiện hết cỡ tài năng cũng như sự nhiệt huyến của mình dành cho vai diễn. 

Sự nghiệp thăng hoa nhưng cũng tràn ngập trong scandal

Gương mặt khá điện ảnh giúp Kiều Minh Tuấn có nhiều vai diễn
Gương mặt khá điện ảnh giúp Kiều Minh Tuấn có nhiều vai diễn

Kiều Minh Tuấn dù không phải là “soái ca vạn người mê” nhưng anh sở hữu khuôn mặt góc cạnh với nhiều nét riêng. Biết tận dụng thế mạnh của mình, Kiều Minh Tuấn dễ dàng chinh phục những dạng nhân vật đầy nam tính và cũng không kém phần ma mãnh, tinh ranh. Kết hợp cùng với lối diễn chuyên nghiệp, linh hoạt, anh đều thể hiện trọn vẹn cá tính nhân vật một cách chân thật, tự nhiên.

Sau hàng loạt vai phụ trên màn ảnh Việt, Kiều Minh Tuấn được trao cơ hội vàng khi lần đầu đóng vai chính trong bộ phim điện ảnh Em Chưa 18 của nhà sản xuất Charlie Nguyễn. Vào đúng vai sở trường của mình là một tay “trai đểu” ăn chơi tên Hoàng, Kiều Minh Tuấn khéo léo xử lý những tình huống khó đỡ, hài hước nhưng khi cần tâm lý thì anh cũng vào khá mượt mà. Không chỉ thế, bộ phim còn tạo được hiệu ứng tốt, “phá đảo” doanh thu phòng vé năm 2017 với 171 tỷ đồng. 

Em Chưa 18 là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp Kiều Minh Tuấn
Em Chưa 18 là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp Kiều Minh Tuấn

Kiều Minh Tuấn vụt sáng thành ngôi sao hạng A của làng phim Việt với vai diễn nhận được đông đảo sự yêu thích từ khán giả lẫn giới chuyên môn. Anh nhận được giải thưởng Cách Diều Vàng ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai Việt Hoàng trong Em Chưa 18. Bước ngoặt rực rỡ đó giúp sự nghiệp Kiều Minh Tuấn phất lên như diều gặp gió. Anh liên tục góp mặt trong nhiều bộ phim điện ảnh khác như Nắng 2 (2017), 798 Mười (2018), Lật Mặt: Ba Chàng Khuyết (2018),…

Những tưởng Kiều Minh Tuấn sẽ ngày càng có nhiều người hâm mộ thì anh lại vướng vào scandal “phim giả tình thật” với An Nguy trong tác phẩm Chú Ơi, Đừng Lấy Mẹ Con! (2018) dù anh vẫn đang trong mối quan hệ với Cát Phượng. Đây được xem là chiêu trò PR bẩn cho phim mới của Kiều Minh Tuấn khiến nhiều người chỉ trích dữ dội. Bộ phim cũng nhanh chóng bị tẩy chay, thua lỗ nặng nề và tên tuổi của nam diễn viên cũng trở nên ác cảm hơn trong mắt khán giả. 

Hào quang trở lại, bước chuyển mình sang phim hành động với Kẻ Ẩn Danh 

Năm 2019, Kiều Minh Tuấn tiếp tục nhận giải thưởng tại Cánh Diều Vàng
Năm 2019, Kiều Minh Tuấn tiếp tục nhận giải thưởng tại Cánh Diều Vàng

Vượt qua lùm xùm, Kiều Minh Tuấn lấy tài năng để lấp đầy lỗ hổng lùm xùm đời tư. Anh vẫn chứng tỏ phong độ bằng sự biến hóa đa dạng, nghiêm túc, chỉn chu trong vai diễn ở loạt phim điện ảnh đình đám về chất lượng lẫn doanh thu như Anh Trai Yêu Quái (2019), Nắng 3: Lời Hứa Của Cha (2020), Tiệc Trăng Máu (2020), Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử (2020), Chìa Khóa Trăm Tỷ (2022), Nghề Siêu Dễ (2022)

Nam diễn viên sinh năm 1988 tiếp tục được vinh danh tại Cánh Diều Vàng giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất nhờ phim Anh Trai Yêu Quái. Giờ đây, khán giả không còn nghi ngờ gì khả năng diễn xuất của Kiều Minh Tuấn. Anh trở thành ngôi sao phòng vé, là cái tên có sức hút lớn. Tuy nhiên, cuối năm 2022, anh lại tham gia dự án Duyên Ma – bộ phim cực kỳ kém chất lượng cùng Ngọc Trinh. Đây có thể nói là bước tiến đáng thất vọng gần nhất của Kiều Minh Tuấn.

Teaser trailer Kẻ Ẩn Danh

Kẻ Ẩn Danh chính là phát súng đầu tiên trong năm 2023 của Kiều Minh Tuấn. Đây có thể nói là một dự án đầy tiềm năng khi anh không còn đóng khung mình trong những nhân vật hài hước hay đểu cáng nữa. Đến với Kẻ Ẩn Danh, Kiều Minh Tuấn vào vai một người chồng, người cha hết lòng yêu thương gia đình. Đồng thời, anh còn phải phô diễn những pha hành động đậm màu võ thuật đẹp mắt trong hành trình đối đầu với băng xã hội đen để cứu đứa con gái bị bắt cóc.  

Tác phẩm cũng đánh dấu lần đầu tiên Kiều Minh Tuấn đảm nhận vai chính của thể loại phim hành động nặng đô. Ngoài Kiều Minh Tuấn, Kẻ Ẩn Danh còn có sự góp mặt của Mạc Văn Khoa, Quốc Trường, Vân Trang, Mai Cát Vi, Quỳnh Lý, Tuyền Mập,... Phim sẽ chính thức khởi chiếu tại các rạp từ ngày 25.08.2023.

Kẻ Ẩn Danh – Màn kết hợp đầy ẩn số giữa Kiều Minh Tuấn và Quốc Trường

Kẻ Ẩn Danh – Màn kết hợp đầy ẩn số giữa Kiều Minh Tuấn và Quốc Trường

Kẻ Ẩn Danh đánh dấu sự kết hợp lần đầu tiên của 2 sao nam nổi bật là Kiều Minh Tuấn và Quốc Trường.

Kẻ Ẩn Danh – Điện ảnh Việt trở lại với một tác phẩm hành động gai góc, bụi bặm

Kẻ Ẩn Danh – Điện ảnh Việt trở lại với một tác phẩm hành động gai góc, bụi bặm

Không diễn phim hài nữa, Kiều Minh Tuấn hóa “đả nam” phong trần trong bộ phim võ thuật, hành động Kẻ Ẩn Danh.