Kẻ Săn Bóng Đêm, mối tình giữa người và ma

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Tạm biệt hình tượng quyến rũ và xinh đẹp trong Kỳ nghỉ Paris cùng Cổ Thiên Lạc, Quách Thái Khiết trở lại màn ảnh rộng với vai diễn một hồn ma đã chết từ 88 năm trước và có một mối tình lãng mạn với anh chàng có khả năng siêu nhiên nhìn thấy những linh hồn chưa siêu thoát nơi thế gian trong bộ phim mang tên Kẻ Săn Bóng Đêm (Keeper of Darkness).

Từ bỏ sự nghiệp ca hát tại Đài Loan để tập trung vào lĩnh vực điện ảnh và sau ba năm Quách Thái Khiết đã tạo được dấu ấn với khán giả yêu thích truyền hình và điện ảnh Trung Quốc qua loạt phim bom tấn Tiểu Thời Đại I, II, III, IV. Năm 2012, bộ phim Love của cô đã được đề cử tại Liên hoan phim quốc tế Berlin. Đến năm 2013, bộ phim hài David Loman do Quách Thái Khiết đóng diễn viên chính đã đạt được kỉ lục phòng vé tại Đài Loan với doanh thu lên đến hơn 430 triệu Tân Đài Tệ. Quách Thái Khiết đang dần tiến đến thị trường Hồng Kông, mà đơn cử là vai diễn hồn ma xinh đẹp Giang Tuyết trong bộ phim Kẻ Săn Bóng Đêm – Keeper of Darkness do Trương Gia Huy làm đạo diễn kiêm diễn viên chính. Giang Tuyết – một cô gái trẻ xinh đẹp do vướng vào mối tình ngang trái với người đàn ông đã có vợ nên bị mang nhiều điều tiếng. Cô quyết định kết liễu cuộc đời bằng cách tự vẫn. Do trong lòng mang nhiều oan trái nên không thể siêu thoát và trở thành hồn ma vất vưởng trong chính ngôi nhà của mình. May mắn thay, tại đây cô đã gặp được Phát – anh chàng có khả năng siêu nhiên và hai người đã có một mối tình đẹp đẽ nhưng cũng nhiều đau khổ và bất hạnh: mối tình giữa người và hồn ma.

“Thật sự tôi rất sợ ma. Tôi nghĩ là tôi đóng vai người bị ma doạ sẽ tốt hơn là đóng vai hồn ma”, Quách Thái Khiết chia sẻ.

Không những thế, để khán giả có thể đồng cảm và khắc sâu hình ảnh tiền kiếp đau khổ của Giang Tuyết, Quách Thái Khiết luôn luôn phải ngâm mình ướt sũng trước khi ra trường quay. “Có thể với nhiều người sau một ngày dài mệt nhọc được ngâm mình vào bồn tắm là điều tuyệt vời nhưng sau khi hoàn thành vai Giang Tuyết, hành động này luôn gây cho tôi một sự ám ảnh. Tôi luôn suy nghĩ rằng mình sẽ bị mắc kẹt mãi mãi nếu như bước vào đó.” Quách Thái Khiết chia sẻ.

Chia sẻ về mối tình của Giang Tuyết với A Phát trong phim, Quách Thái khiết cho biết: “Giang Tuyết là một cô gái rất dịu dàng. Mối quan hệ tình cảm giữa Tuyết và Phát không rõ ràng nhưng cũng rất “đặc biệt”. Cô ấy hy sinh thà làm hồn ma vất vưởng tại trần gian cũng không muốn đầu thai, không muốn rời xa anh ấy “

Trong đời thực, cô cho biết thêm: “Tuyết và tôi có nhiều điểm giống nhau. Tôi không có mẫu người con trai lý tưởng nhưng nếu tôi gặp được một người có thể khiến tôi cam tâm tình nguyện hy sinh vì anh ấy, thì chắc hẳn anh ấy phải rất đặc biệt.”

Bộ phim Kẻ Săn Bóng Đêm (Keeper of Darkness) xoay quanh A Phát. Ban ngày là một tên xã hội đen. Khi màn đêm buông xuống, A Phát lại là một thầy trừ ma diệt quỷ với một khả năng đặc biệt không ai có được. Anh có thể đọc được quá khứ và cảm nhận nỗi đau của những linh hồn phiêu diêu để từ đó thuyết phục họ hãy từ bỏ hận thù và bước vào vòng ánh sáng của sự luân hồi. Vô tình khả năng của anh đã lọt vào ống kính máy ảnh và từ đó, những rắc rối lần lượt kéo đến khi anh phải đối mặt với sự phẫn nộ của một ác ma đã tồn tại trăm năm và một cô phóng viên tò mò thích thách thức sức mạnh của thế giới bóng đêm. Khi ngày tái sinh của bạn gái đang dần đến gần, với sự tấn công dồn dập của thế giới bóng đêm và sự thôi thúc của bản năng muốn giải cứu những người vô tội, A Phát sẽ vượt qua mọi chuyện như thế nào? Con người sẽ phải làm gì khi đứng giữa vòng vây của sự ích kỉ và bao dung?

Với dàn diễn viên nổi tiếng Trương Gia Huy, Quách Thái Khiết, Thích Hành Vũ, Thái Tư Bối,.. và ê kíp sản xuất danh giá đã nhiều lần giành các giải thưởng điện ảnh Hồng Kông, bộ phim Kẻ Săn Bóng Đêm hứa hẹn sẽ là một lựa chọn hợp lý của các tất cả các khán giả say mê điện ảnh Hồng Kông trong tháng 12 này.

Kẻ Săn Bóng Đêm - Keeper of Darkness dự kiến khởi chiếu trên các rạp toàn quốc ngày 04.12.2015. 

Bài viết liên quan