Kẻ Săn Bóng Đêm: tình yêu liệu có tồn tại giữa người và ma?

Tin điện ảnh · MarsLe ·

“Anh chưa bao giờ dễ dàng chấp nhận lời hứa cũng chưa bao giờ vì ai mà tan nát cõi lòng. Nhưng bây giờ anh lại có thể mở rộng trái tim mình vì em là người con gái duy nhất anh thật lòng yêu thương.” Đằng sau những tình tiết hù dọa và gây sợ hãi, Kẻ Săn Bóng Đêm bật lên với câu chuyện ngôn tình lãng mạn nhưng cũng nhiều bi thương và bất hạnh do 2 diễn viên tài năng Trương Gia Huy và Quách Thái Khiết đảm nhiệm.

Chất kinh dị của Kẻ Săn Bóng Đêm chỉ là vỏ bọc của một câu chuyện tình cảm thơ mộng. Mơ hồ nhưng bền chặt là những từ ngữ chính xác để nói về mối tình của Giang Tuyết và A Phát. Cô vì anh hy sinh dương thọ để anh thoát chết, anh vì cô làm nhiều việc thiện để cô sớm được đầu thai. Tuyết đã cùng Phát chia sẻ những nỗi cô đơn đằng đẵng qua tuổi thơ bất hạnh. Cô lặng lẽ ở bên anh qua từng cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của anh, từng bước một đến gần Phát và chiếm trọn tình yêu của anh. Sự ngăn cách giữa hồn ma và con người không cho phép họ có những hành động vượt qua giới hạn, họ không thể chạm vào nhau cũng không thể có những hành động yêu thương như bao cặp đôi khác nhưng từng ánh mắt, cử chỉ, sự hờn giận một cách ngô nghê đều cho thấy hai người thuộc về nhau. Tuyết và Phát là hai con người cô độc trên dòng đời xuôi ngược, họ vô tình gặp nhau để rồi dựa dẫm vào nhau và cuối cùng phải lòng nhau một cách tự nhiên.

Tất nhiên, mối tình của họ cũng có sự dằn vặt và khổ đau khi ngày tái sinh của Tuyết sắp đến. Còn nhiều nỗi niềm chưa nói, còn nhiều ước nguyện chưa làm được, cả hai sẽ phải làm gì khi số phận đã sắp đặt Tuyết chỉ có thể ở bên anh trong một thời gian ngắn nữa. Cô không nỡ để Phát ở lại và một mình đối mặt với sự cô độc và hiu quạnh, Phát cũng không thể để cô một lần nữa bỏ lỡ thời điểm này và mắc kẹt tại trần gian mãi mãi.

Vượt lên tất cả những hù doạ và nỗi kinh hoàng, đằng sau đó là một câu chuyện về lòng trắc ẩn, bao dung, sự vị tha và tình cảm lãng mạn, hài hước đan xen làm người xem cuốn vào câu chuyện của nhân vật chính. Cách Tuyết và Phát nhìn nhau, cách họ gửi nhau những lời cuối cùng, cái ôm siết chặt lưu giữ dáng hình người yêu, hay chỉ là một ánh mắt bi thương trước lúc chia xa khiến ai cũng có thể cảm nhận sâu sắc tình cảm không nói thành lời của cả 2 người.

Nhân vật chính của bộ phim là thầy diệt ma Phát (Trương Gia Huy thủ vai), anh có một khả năng siêu nhiên không ai có được: Anh có thể đọc được quá khứ và cảm nhận nỗi đau của những linh hồn phiêu diêu để từ đó thuyết phục họ hãy từ bỏ hận thù và bước vào vòng ánh sáng của sự luân hồi. Với khả năng đặc biệt của mình, anh không những cứu giúp những người bị ma ám mà còn giúp những hồn ma vất vưởng hoàn thành tâm nguyện cuối cùng của họ trước khi siêu thoát. Nhưng ít ai biết được rằng tất cả những kĩ năng để diệt ma của anh đều do một ma nữ đã chết từ 88 năm trước mang tên Giang Tuyết (Quách Thái Khiết thủ vai) truyền lại.

“Những con ma lưu lạc nổi trôi ở dương gian đều phải chịu oan khuất rất lớn mà chết. Họ đáng sợ cũng bởi vì bọn họ sợ con người. Thực ra trở thành ma là chuyện rất bi thảm.” Với Kẻ Săn Bóng Đêm, trở thành ma chưa chắc đã là bi thảm nhất mà có lẽ chuyện đau thương nhất chính là câu chuyện tình không hồi kết khi hồn ma và con người phải lòng nhau. Kẻ đi người ở, liệu giữa họ có sự tồn tại chữ duyên chữ phận như con người. “Anh sẽ luôn ở cạnh bên em, cho dù em ở cách bao xa đi nữa, cho dù em thay hình đổi dạng, cho dù em đã lãng quên anh, em vẫn mãi mãi là người con gái anh yêu thương.” Hơn cả một câu chuyện kinh dị với nhiều tình tiết dọa ma, Kẻ Săn Bóng Đêm đã trở thành một bản tình ca bi thương chất chứa nhiều nỗi niềm.

Phim Kẻ Săn Bóng Đêm – Keeper of Darkness khởi chiếu từ ngày 04.12.2015 tại các rạp trên toàn quốc.