Kẻ Trộm Mộ: Điều bất ngờ nhất là không có gì bất ngờ

Tin điện ảnh · MarsLe ·

"ĐIỀU BẤT NGỜ NHẤT LÀ KHÔNG CÓ GÌ BẤT NGỜ"

Mình bước vào rạp phim với rất nhiều kì vọng về một bộ-phim-được-chuyển-thể-từ-tiểu-thuyết ăn khách 8 cuốn "ma thổi đèn". Nhưng nội dung của phim lại không thể hiện được sự ma mị của tiểu thuyết. Thật là đáng tiếc !!

Cái mình trông đợi từ phim là những bí ẩn, đan xen nhau, chồng chéo, và một dã tâm thật lớn của boss, nhưng không có! Hóng chờ một bất ngờ trong từng phút phim, cuối cùng lại không có cái bất ngờ nào cả, thật là bất ngờ !

Cũng có thể do mình kì vọng quá nhiều vào nội dung, nên thất vọng cũng nhiều, nhưng mà một bộ phim được đầu tư như thế thì cũng nên có plot twist ở chỗ nào đấy chứ nhể !??

Nhưng bù lại phần nội dung, bộ phim lại đầu tư vào được nhiều điểm cộng dàn diễn viên quá đẹp. Những vai đẹp thì rất đẹp, những vai lầy và dơ thì cũng dơ và lầy. Vậy là được rồi nhể ! À, nhưng mà tạo hình mấy con mummy làm mình nhớ tới bệnh cháy rạ....

Kĩ xảo trong phim làm rất tốt, đặc biệt là những cảnh trong hầm mộ. Khung cảnh âm u, và những cảnh hành động trong hầm mộ rất là đã. Sự huyền bí, ma mị của bộ phim lại thể hiện ở phần này, chứ không phải ở nội dung. Thôi thì nếu không quá kì vọng, hay fan của bộ tiểu thuyết thì vẫn thấy sướng.

Về phần âm thanh cũng rất thú vị, khi thể hiện những bài nhạc cách mạng thời xưa của Trung Quốc, không biết mấy bạn Trung Quốc thấy sao, chứ mình thấy rất là châm biếm. À, có một số đoạn được dịch là "tình anh em", nhưng theo mình thì dịch "tình đồng chí" sẽ hay hơn, bạn nào để ý sub tiếng anh sẽ thấy.

Mặc cho nội dung thiếu không khí của tiểu thuyết, hay quá khứ và nội tâm của nhân vật được thể hiện khá lằng nhằng, thì bộ phim lại có một thông điệp rất ý nghĩa: "quá khứ là thứ- bạn không bao giờ được phép quên- nhưng cũng là thứ- bạn không bao giờ được phép trở về".

Tóm lại, bộ phim mang tính giải trí cao, nên đi coi với tâm trạng thoải mái, phim không có cảnh dọa ma nên bạn nào dắt bồ theo lợi dụng thì nên cân nhắc. Cuối cùng theo mình, phải xem phim này ít nhất một lần, một lần thôi, vì phim không có giá trị xem lại.

Xem lịch chiếu Kẻ Trộm Mộ.

#trầnminh