Kẻ Trộm Mộ vừa đủ chất giải trí

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Đã xem qua 3 phần của phim “The Mummy” chưa? Rồi á, vậy thì đi xem phim này đi.

Có lẽ không cần dài dòng với bộ phim này khi nó mang trong mình bộ mặt của bộ phim thuộc thể loại hành động phiêu lưu với cái ruột là tác phẩm chuyển thể từ bộ truyện ăn khách “Ma thổi đèn”. Bộ phim “Mojin: The Lost Legend – Kẻ Trộm Mộ” kể về câu chuyện của một nhóm trộm mộ gồm 3 người dẫn đầu bởi Hồ Bát Nhất (Trần Khôn). Sau chuyến cướp mộ “không thành công lắm” cả bọn dẫn nhau tới Mĩ để lập nghiệp nhưng “đời không như ý” nên một lần nữa họ lại phải lao đầu vào các cạm bẫy của một hầm mộ mới. Nhưng lần này mọi chuyện lại chông gai hơn, đòi hỏi nhiều hơn và cuối cùng là quá khứ về tình bạn của hai nhân vật nam chính được phơi bày.

Bỏ qua cái cốt truyện hơi “bài bản” và cách thiết kế nhân vật khá “củ hành”, hành trình mà bộ phim đưa chúng ta vào lòng đất để “oánh lộn” với xác sống và vượt qua các cạm bẫy (có phần “hài hài”) của hầm mộ Khiết Đan khá thú vị. Mặc dù thiếu các tình tiết “giật gân” hay các hình ảnh “ma mị” trong thể loại phim này, nhưng không vì thế mà bộ phim thiếu hụt các khung cảnh tuyệt đẹp của của các hang động rộng lớn và kiến trúc Trung Quốc thời Hán khá bắt mắt. 

Cũng như trong truyện, bộ phim có chia làm hai diễn tiến giữa quá khứ và hiện tại, đan xen nhau. Phần quá khư là nhấn mạnh vào thời kì mới giải phóng của Trung Quốc khi mà các “nhà duy vật không biết sợ” cứ “luôn tay” đòi phá các cổ di tích cổ như là một cách để xóa phóng kiến ( bởi gì logic :V). Chủ yếu nhấn mạnh về quá khứ của hai nhân vật nam chính đan xen vài cảnh “hành động” không quá hoành tráng nhưng khá “giải trí”. Phần ở hiện đại thì ở bối cảnh những năm 80 có phần “nhạt nhòa” khi phần lớn chỉ là quảng nhỏ để làm nền hoặc đơn giản là bước đệm để phim tiến tới. Vào phần sau khi mà “giải đố” thì cũng không thật sự bắt mắt cũng như đa dạng về chủng loại, bù lại thì cũng rất thú vị và tinh tế – chắc tại xem nhiều thể loại này quá nên “biết tuốt”. Nhưng các kỹ xảo và quang cảnh ờ phần sau của phim được làm khá tốt và công phu (mặc dù có chổ “sơ suất nhỏ”), cam đoan “mãn nhãn”

Có lẽ điểm phàn nàn lớn nhất chính là về cái đội trộm mộ này. Phần lớn cốt truyện chỉ xoay quanh Hồ Bát Nhất và Vương Khải Tuyền, và lâu lâu “xì” ra một tí về mối quan hệ giữa Hồ Bát Nhất và Shirley Dương. Nhưng đó chưa phải là điểm trừ lớn, phần thừa thãi nhất có lẽ là gã “cò” của nhóm. Thừa bởi vì "ảnh" là cây hài ( hoặc tui nghĩ là vậy) nhưng lại lố qua là kẻ “đáng ghét” hay “hám tiền”. Và điều buồn cười là cả nhóm vẫn giữ tên “cò” này lại (chắc tại logic).

Như đã nói ở trên, bỏ qua phần cốt truyện hơi “củ sến” và cách xây dựng nhân vật “nhàn hạ” thì bộ phim đã làm tốt bổn phận của mình. Không hẳn là một chuyển thể xuất sắc nhưng đây là một bộ phim khá ổn để giải trí đầu năm. Chúc xem phim vui vẻ

Xem lịch chiếu Kẻ Trộm Mộ.

#IAMOLD