Khi Các Goá Phụ Hành Động - Bom tấn hành động sắp sửa bùng nổ trong tháng 12 này

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Khi Các Goá Phụ Hành Động dự kiến sẽ là bom tấn hành động trong tháng 12 này.

Widows (Khi Các Goá Phụ Hành Động) do Steve McQueen làm đạo diễn với sự tham gia của dàn diễn viên sáng giá, cùng kịch bản đầy hứa hẹn do Gillian Flynn - tác giả đồng thời là biên kịch của Gone Girl chấp bút. Đây dự kiến sẽ là bom tấn hành động trong tháng 12 này.

Câu chuyện kịch tính và hấp dẫn bậc nhất

Widows phiên bản truyền hình vào năm 1985 (Ảnh: MSN)
Widows phiên bản truyền hình vào năm 1985 (Ảnh: MSN)

Widows dựa vào loạt phim truyền hình ăn khách cùng tên của Anh Quốc vào năm 1983-1985 với nhiều đề cử danh giá. Chuyện phim xoay quanh một nhóm cướp gồm 4 thành viên là Harry Rawlings (Liam Neeson), Carlos Perelli (Manuel Garcia-Rulfo), Florek Gunner (Jon Bernthal) và Jimmy Nunn (Coburn Goss). Sau một phi vụ bất thành, họ đều bị cảnh sát giết chết.

Những bà vợ của họ bắt đầu bị các “đối tác làm ăn” kéo đến đe dọa để đòi lại số tiền khổng lồ bị thất lạc. Không chịu đầu hàng số phận, bốn góa phụ là Veronica Rawlings (Viola Davis), Linda Perelli (Michelle Rodriguez), Alice Gunner (Elizabeth Debicki) và Belle (Cynthia Erivo) bắt tay nhau để thực hiện phi vụ cuối cùng.

Từ đây, hàng loạt mối quan hệ chồng chéo cũng những màn đấu trí cân não bắt đầu diễn ra. Những bà góa phụ chân yếu tay mềm không chỉ đối mặt với nhiều tay giang hồ cộm cán mà còn phát hiện ra vô số bí mật mà các ông chồng chôn giấu. Những pha hành động kịch tính với nhiều nút thắt đan xen hứa hẹn sẽ cuốn hút và gây bất ngờ cho người xem cho đến giây phút cuối cùng.

Đạo diễn da màu đầu tiên chiến thắng giải Oscar cho Phim hay nhất

Steve McQueen là đạo diễn của tác phẩm chiến thắng giải Oscar 12 Years a Slave.
Steve McQueen là đạo diễn của tác phẩm chiến thắng giải Oscar 12 Years a Slave.

Steve McQueen là đạo diễn của bộ phim tiểu sử nổi tiếng chiến thắng giải Oscar cho Phim hay nhất - 12 Years a Slave (2013). Tác phẩm còn nhận thêm 2 tượng vàng khác ở hạng mục Nữ phụ Xuất sắc và Kịch bản Chuyển thể Xuất sắc trong tổng số 9 đề cử.

Steve McQueen là một trong những đạo diễn có phong cách ấn tượng bậc nhất tại Hollywood. Bằng cách sử dụng những tình tiết nhuốm màu bạo lực, ông đã bóc trần những góc khuất đen tối của cuộc sống lên màn ảnh rộng. Những bộ phim của Steve McQueen thường khiến người xem phải đau đớn, dằn vặt cùng với số phận bi đát của các nhân vật.

Tài năng của Steve McQueen còn thể hiện ở việc quay nhiều video ca nhạc đình đám cũng như các tác phẩm nghệ thuật tranh ảnh. Ông từng nhận Turner Prize – giải thưởng danh giá nhất của nước Anh cho các nghệ sĩ hình ảnh. Bộ ảnh Queen and Country để tưởng niệm những người lính Anh hy sinh tại Iraq mang về cho nhà làm phim danh hiệu Chỉ huy Đế chế Anh năm 2011. Năm 2014, ông được tạp chí TIME bình chọn là 1 trong 100 người Truyền cảm hứng Nhất Thế giới.

Nổi tiếng là một đạo diễn khó tính trong việc lựa chọn kịch bản, Steve McQueen chỉ mới thực hiện 3 bộ phim xuyên suốt sự nghiệp là Hunger (2008), Shame (2011) 12 Years a Slave. Tất cả đều mang về cho ông vô số giải thưởng và đề cử lớn nhỏ như Quả cầu Vàng, BAFTA, European Film Award, Independent Spirits Awards, British Endependent Film Awards,... Chính vì thế, khán giả có thể phần nào yên tâm về kịch bản lần này của Widows. 

Dàn diễn viên cực kỳ sáng giá

Không chỉ có nội dung hấp dẫn, kịch tính và được chỉ đạo bởi vị đạo diễn tài ba, Widows còn là bộ phim có sự góp mặt của dàn diễn viên sáng giá. 

“Bà trùm” Viola Davis

Viola Davis là một nữ diễn viên nổi tiếng bậc nhất tại Hollywood và gắn liền với các thể loại phim trinh thám hay hành động, kịch tính. Phong cách diễn xuất cứng rắn, mạnh mẽ giúp bà gắn liền với hình tượng “bà trùm” quyền lực. Từ Knight and Day (2010), Fences (2016) cho tới Suicide Squad (2016), Viola Davis đều để lại ấn tượng mạnh trong lòng khán giả. Trên màn ảnh nhỏ, nữ diễn viên cũng là một tên tuổi đình đám với series How to Get Away with Murder. Diễn xuất của bà cũng được đánh giá cao với 1 tượng vàng Oscar và 1 Quả Cầu Vàng cùng vô số đề cử danh giá khác. Lần này, Viola Davis tiếp tục chứng tỏ “quyền lực” khi là người đứng lên kêu gọi các góa phụ hành động. Bà sẽ có nhiều đất diễn để thể hiện sức nặng nội tâm nhân vật.

“Đả nữ” Michelle Rodriguez

Michelle Rodriguez là một trong những “đả nữ” hàng đầu tại kinh đô điện ảnh. Tên tuổi của cô gắn liền với vai diễn Letty Ortiz thuộc thương hiệu “tỷ đô” Fast and Furious. Bên cạnh đó, nữ diễn viên gốc Nam Mỹ còn góp mặt trong hàng loạt phim hành động khác như Resident Evil (2002), Avatar (2009), Battles: Los Angeles (2011) hay S.W.A.T (2003),... Trên màn ảnh nhỏ, cô cùng từng để lại nhiều dấu ấn với loạt phim đình đám Lost. Trong Widows, Michelle Rodriguez sẽ được trổ tài hành động khi tham gia phi vụ đánh cướp cùng các góa phụ khác.

“Nam thần” Colin Farrell

Dù khá “vô duyên” với các bom tấn nhưng Colin Farrell lại là cái tên được các nhà phê bình điện ảnh đánh giá rất cao. Anh có thể thủ mọi loại vai từ chính cho tới phản diện, từ hài hước cho tới bi kịch. Nam diễn viên gốc Ireland từng hóa thân thành tên sát thủ hài hước trong In Bruges (2008), chàng độc thân đau khổ trong The Lobster (2015), ông chủ đáng ghét trong Horrible Bosses (2001), anh hùng kháng chiến trong Total Recall (2012), vị vua hùng dũng trong Alexander (2004) gã ma cà rồng quyến rũ và khát máu trong Fright Night (2011), tay phù thủy hắc ám đội lốt Thần Sáng trong Fantastic Beasts and Where to Find Them (2016) và nhiều vai ấn tượng khác. Anh được 1 giải Quả cầu vàng cùng vô số đề cử khác. Trong Widows, Colin Farrell được dịp trổ tài diễn xuất với vai Jack Mulligan – một tay chính trị gia gian xảo với nhiều bí mật đen tối.

“Gừng già” Liam Neeson

Liam Neeson là cái tên quen thuộc với khán giả Việt Nam qua loạt phim Taken. Ông là một trong những diễn viên “gừng càng già càng cay” khi chuyên trị những vai hành động dù tuổi tác đã cao. Với hàng loạt bộ phim như Run All Night (2015), The Commuter (2018), Non-stop (2014),... Liam dần trở thành một tượng đài trên màn ảnh rộng với phong cách chiến đấu “bá đạo”. Dù phải bỏ mạng ngay đầu phim nhưng vai diễn của Liam Neeson trong Widows chắc chắn sẽ có nhiều phân đoạn hồi tưởng vô cùng kịch tính.

Widows (Khi Các Góa Phụ Hành Động) dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 07.12.2018.