Khi Hollywood đã chán làm phim về sát thủ và Mechanic: Resurrection là một ví dụ

Tin điện ảnh · VLynd ·

Trở lại sau 5 năm vắng bóng trên màn ảnh, sát thủ Arthur Bishop (Jason Statham) quyết định “rửa tay gác kiếm”, thế nhưng bóng ma từ quá khứ xuất hiện và buộc anh phải giất 3 mạng người để đổi lấy sự an toàn cho cô bạn gái.

Trở lại sau 5 năm vắng bóng trên màn ảnh, sát thủ Arthur Bishop (Jason Statham) quyết định “rửa tay gác kiếm”, thế nhưng bóng ma từ quá khứ xuất hiện và buộc anh phải giất 3 mạng người để đổi lấy sự an toàn cho cô bạn gái. Với một chút pha trộn 007, một chút yếu tố từ Mission: Impossible, bộ phim Mechanic: Resurrection của đạo diễn Dennis Gansel là một bước lùi trong sự nghiệp của Jason Statham và bóng hồng Jessica Alba sau nhiều năm trở lại màn ảnh.

Thứ nhất, phải kể đến nội dung nhàm chán. Có lẽ các nhà làm phim Hollywood đã mang định kiến rằng làm phim hành động về sát thủ, điệp viên có trai xinh gái đẹp là đủ ăn tiền rồi nên cốt truyện chỉ cần khai thác hời hợt là đủ, này thì cô bạn gái nóng bỏng bị bắt cóc, để giải cứu nàng thì anh sát thủ không-thể-hoàn-hảo-hơn phải giết ba mạng người nhưng phải làm giống như vụ tai nạn, những phi vụ lần lượt thành công và tính mạng cô bạn gái vẫn bị đe doạ, dồn chàng sát thủ vào đường cùng.

Nhìn chung, thì đây là motif kịch bản quen thuộc nhưng cái cách biên kịch triển khai có phần hơi vội, thậm chí có thể nói là làm cho có. Mối quan hệ tình cảm giữa 2 nhân vật chính diễn biến khá vội vã, chỉ sau vài ngày quen biết, ngủ chung 1 đêm mà nam chính sẵn sàng làm mọi thứ vì cô nàng, đúng là gái đẹp dễ sống lâu. Không chỉ với cô bạn gái nóng bỏng, mối quan hệ giữa anh chàng sát thủ chuyên nghiệp và tên trùm bắt cóc bạn gái cũng khá buồn cười và thừa thải, tốt nhất không nên đưa vào mạch phim làm gì. Bên cạnh đó, cảnh giết chóc, sắp đặt của anh sát thủ tốt bao nhiêu thì cái cách anh đột nhập vào những nơi làm nhiệm vụ phi logic bấy nhiêu, với nhà tù được canh giữ nghiêm ngặt bậc nhất Malaysia thì việc vào đó dễ như bỡn, còn việc đu mình trên một toà nhà chọc trời ở giữa lòng Sydney thì cũng không ai, hay không hệ thống camera nào để ý và cuối cùng là đậu xe trước một toà nhà được canh giữ nghiêm ngặt mà chẳng bị anh bảo vệ trang bị vũ khí tận răng nào hỏi thăm dù đứng đầy trước cửa. Có một điều thú vị là tên của diễn viên Tommy Lee Jones và Dương Tử Quỳnh xuất hiện trên poster nhưng thời lượng lên sóng của 2 người còn thua cả trùm cuối.

Điểm sáng của bộ phim có lẽ là những cảnh quay đẹp mắt, từ Brazil, tới Thái Lan, Malaysia, Úc và Bulgaria, đặc biệt nhất là 2 cảnh thiên nhiên tuyệt vời của ngọn núi Sugarloaf và bãi biển Phuket, xem xong những cảnh này, hẳn khán giả chỉ muốn đi du lịch tới nơi đó ngay tức khắc.

Về diễn xuất của diễn viên, độ ngầu lòi của anh Jason Statham thì không cần bàn cãi nhiều, anh vẫn thể hiện vai diễn một cách xuất sắc. Còn thiên thần bóng tối Jessica Alba sau vài năm vắng bóng, nhan sắc lẫn diễn xuất của cô nàng không hề tệ đi, người xem có cơ hội chiêm ngưỡng body tuyệt vời của nàng trong cảnh quay bơi lội. Các diễn viên khác đều làm tròn vai, đặc biệt là bóng hồng Thái Yayaing Rhatha Phongam, nàng chẳng khác gì một sát thủ dù lên sóng hơi ít.

Nói tóm lại, bộ phim vẫn đáng xem với mức độ giải trí của nó, nếu bạn là khán giả khó tính (như mình) đòi hỏi những thử thách cân não, logic hơn thì nên cân nhắc. Tuy nhiên, để mà cạnh tranh với bộ phim kinh dị Don’t Breath đang được đánh giá cao thì e là hơi khó.