Khi trai ngoan đi tìm gái hư?

Tin điện ảnh · thaotk ·

Một tên thám tử mất niềm tin vào cuộc sống và một gã đánh thuê làm bất cứ việc gì chỉ cần có tiền. Bạn sẽ nghĩ gì khi 2 gã này cùng kết hợp với nhau tạo nên nhiều phen dở khóc dở cười để cùng đi tìm một cô gái đóng phim khiêu dâm? Đó chính là tất cả nội dung của phim. Tuy nhiên, không chỉ vì vậy mà bộ phim nhạt nhẽo hay dễ đoán như những phim mà bạn từng xem.

Đầu tiên phải nói đến là The Nice Guys sẽ đưa chúng ta trở về nước Mỹ ở những năm 70, từ cách ăn mặc, xe cộ, kiểu cách hay những bản nhạc nổi tiếng thời đó. Bộ phim đã khắc họa một hình ảnh chân thật về thực trạng xã hội và vấn đề tình dục, khi mà nền công nghiệp phim khiêu dâm đang trở thành một chủ đề hot của thời điểm đó.

Bộ phim là 1 cuộc hành trình của 2 gã khác nhau từ tính cách đến ngoại hình, mỗi tên một phong cách riêng mà phải kết hợp với nhau đi tìm một cô gái với cuốn phim khiêu dâm của cô ta. Một tên thám tử vô hồn, bất cần với cuộc sống xung quanh hợp tác với một tên bạo lực, chuyên đánh thuê, đã tạo nên một hành trình đầy ngốc nghếch, hài hước mà không kém phần sâu sắc. Shane Black trở lại với The Nice Guys thật sự là một thành công lớn sau bộ phim gần đây nhất của mình, Iron Man 3. Hai gã hoàn toàn khác nhau, không liên quan gì đến cuộc đời của nhau lại được kết nối và cùng 1 mục tiêu là tìm kiếm cô gái Amelia, nhưng cứ tưởng là dễ thở, càng ngày họ càng lún sâu vào câu chuyện thao túng quyền lực của những kẻ có quyền hạng.

Phim thành công trong việc miêu tả hình ảnh của hai nhân vật chính, mỗi người một tính cách, một lối suy nghĩ riêng và đều có những tâm tự, nội tâm, mặt tối của mình. Đối với Ryan Gosling phải nói anh đã thể hiện rất tuyệt vời vai diễn của mình, một tên thám tử hời hợt, xui xẻo, ngô ngố và bợm rượu. Mặc dù nhân vật của anh nhiều lúc khiến khán giả phải tức tối thậm chí ghét vì những cái tật xấu của hắn nhưng với lối diễn xuất và khuôn mặt dễ nhìn, thân thiện của mình Ryan đã làm dịu lại vấn đề, và mình tin chắc bạn sẽ khổng thể nào ghét được nhân vật Holland March này. Russell Crowe cũng thể hiện tốt, khẳng định khả năng diễn xuất của mình qua vai Jackson Healy, ngoài những màn đánh đấm, đấu súng in ỏi thì anh cũng có thể tung hứng rất tốt với bạn diễn của mình, khiến cho hành trình của hai kẻ hơi tưng tưng trở thành một bữa tiệc cười không ngớt của khán giả.  Những nhân vật khác trong phim dù là nhân vật phụ cũng đã thể hiện rất tốt vai diễn của mình, tạo nên cho bộ phim một không khí không những đen tối, trầm lắng mà còn hài hước vô cùng.

Điểm sáng, mà phải nói ẩn tượng nhất phim, làm cho khán giả phải cười không ngớt và phải bị đỗ trước sự lém lính đáng yêu và già đời của cô bé Angourie Rice trong vai Holly March (con gái của Holland March). Dù chỉ là một cô bé nhưng rất là sành sỏi chuyện đời, phải nói là làm thám tử còn giỏi hơn cả ông bố, nhiều phen hết hồn. Đây chắc chắn là nhân vật khiến cho bạn thích nhất phim, thích còn hơn cả nhân vật chính. Đẹp nhất phim chắc có lẽ là Amelia Kuttner do Margaret Qualley đóng, cô gái mà khiến cho 2 chàng trai không biết là trai ngoan hay trai hư phải điêu đứng khi tìm kiếm cô, nhưng tiếc một điều là đất diễn ít và chết hơi bị nhảm.

Bộ phim là những chuỗi tình huống hài hước, nhẹ nhàng. Thật sự là nhẹ nhàng đến vô cùng, không làm lố hay quá trớn, nhưng chỉ từ những hành động, cử chỉ nhỏ, đời thường cũng khiến bạn phải bật cười sặc sụa trong rạp. Tuy nhiên, những tình huống đó không chỉ đơn thuần để chọc cười mà bên trong đó còn có cả những bài học, sự châm biếm, những khía cạnh, góc khuất của xã hội. Có những đoạn hơi dịu xuống và trầm đi có lẽ có những bạn nói là chán hoặc dài dòng, nhưng ở những đoạn đó chứa đầy những tâm tư, tình cảm và những sự lựa chọn trong cuộc sống mà chúng ta buộc phải đưa ra. Cuối phim đoạn mà Healy và March  gặp lại Judith, họ ngồi quay về hai hướng khác nhau, một cách sắp xếp phải nói là rất thành công với ý đồ của đạo diễn, khiến mỗi người xem phải suy nghĩ, nhìn nhận theo một cách riêng của mình và từng câu nói của họ khiến cho chúng ta thấy thật sự thâm thúy và phải suy nghĩ về cuộc sống này.

The Nice Guys là một bộ phim hay, chắc chắn bạn sẽ thấy tiếc nuối khi không xem phim này. Là một bộ phim hài nhẹ nhàng, mang đầy tiếng cười và thoải mái cho khán giả, kèm theo đó là những khoảng lặng cùng những bài học ý nghĩa về cuộc sống này, bất kể những ai cũng đều có mặt tối và mắt sáng, không ai là hoàng thiện và cũng không ai là tệ hại nhất. Một bài học về tình cảm gia đình, sự tin tưởng vào bản thân và phải đối mặt với những gì mà xã hội dành cho mình cho dù tốt hay xấu cũng phải chấp nhận. Nhìn bộ phim như vậy chứ không phải đơn giản vậy đâu nha các bạn, đầy những sâu sắc và vô cùng ý nghĩa.