Khóa Chặt Cửa Nào Suzume tạo nên cơn sốt ‘Suzume’ tại Nhật Bản

Tin điện ảnh · anan681 ·

“Phù thủy nỗi buồn” sẽ tái xuất với tác phẩm mới nhất mang tên Suzume - Khóa Chặt Cửa Nào Suzume.

Thành công vang dội của Your Name (Tên Cậu Là Gì?) Weathering with You (Đứa Con Của Thời Tiết) đã mang cái tên Shinkai Makoto tới gần hơn với những người yêu phim nói chung và khán giả Việt Nam nói riêng. Năm nay, “phù thủy nỗi buồn” sẽ tái xuất với tác phẩm mới nhất mang tên Suzume - Khóa Chặt Cửa Nào Suzume

Nội dung phim

Lịch chiếu Khoá Chặt Cửa Nào Suzume và mua vé Khoá Chặt Cửa Nào Suzume tại Moveek

Bộ phim kể câu chuyện về Suzume, cô nữ sinh 17 tuổi đang sống tại Kyushu. Cô tình cờ gặp gỡ Sota, một sinh viên năm cuối với mơ ước trở thành giáo viên, đang trên chuyến hành trình tìm kiếm những cánh cửa. Đi theo Sota đến một khu du lịch, Suzume tìm thấy một cánh cửa cũ giống như bị bỏ lại trong đống đổ nát. Sau khi Suzume tình cờ mở cánh cửa, không lâu sau đó, trên khắp Nhật Bản cũng lần lượt mở ra những cánh cửa kỳ lạ, đem đến tai họa từ thế giới phía bên kia. Cô nữ sinh Suzume quyết định bắt đầu hành trình đi khắp Nhật Bản để đóng lại tất cả những cánh cửa, bảo vệ thế giới bình yên. Dẫu chặng đường vô vàn hiểm nguy, Suzume vẫn tiếp tục hướng về phía trước…

Và không làm khán giả thất vọng, ngay từ lúc ra mắt, Khóa Chặt Cửa Nào Suzume đã nhận về cơn mưa lời khen của cả khán giả trong lẫn ngoài nước, đạt điểm đánh giá cao chót vót và trở thành một trong những cái tên phủ sóng trên toàn đất Nhật. 

Được lòng cả giới chuyên môn và khán giả

Bản thân cái Shinkai Makoto vừa là một sự bảo chứng, nhưng cũng là cái bóng quá lớn khi mà Your Name hay Weathering with You của ông từng thành công vang dội. Vậy nên tác phẩm mới của Shinkai - Khóa Chặt Cửa Nào Suzume được nhiều người kỳ vọng về cả chất lượng lẫn doanh thu phòng vé. 

Quả thực, Khóa Chặt Cửa Nào Suzume đã thu hút 1,331 triệu khán giả tới rạp, thu về 1,884 tỷ yên doanh thu khởi chiếu cuối tuần đầu tiên, trở thành bộ phim của Shinkai Makoto có thành tích mở màn tốt nhất. Đồng thời phim cũng rất được lòng giới chuyên môn và khán giả, khi ra mắt với 86% tươi trên trang đánh giá Rotten Tomatoes, được chấm 78 điểm - một điểm số cao trên trang đánh giá Metascore. 

Khóa Chặt Cửa Nào Suzume nhận về các đề cử cho Anime xuất sắc nhất tại các giải thưởng Hochi Film Awards lần thứ 47 hay Mainichi Film Contest lần thứ 77; nhận đề cử của Viện Hàn lâm Điện ảnh Nhật Bản cho hạng mục “Phim hoạt hình xuất sắc” và “Âm nhạc xuất sắc nhất” cho phần nhạc phim do RADWIMPS đảm trách. 

Khóa Chặt Cửa Nào Suzume cũng lọt vào danh sách tranh giải tại Liên hoan phim Berlin, trở thành phim anime thứ hai đạt được thành tích này kể từ sau siêu phẩm Spirited Away từng gây tiếng vang năm 2001

Top 2 phim Shinkai Makoto có điểm đánh giá cao nhất

Rất nhiều bộ phim tuyệt vời đã làm nên tên tuổi của “Phù thủy nỗi buồn” Shinkai Makoto. Có thể nói, nổi bật nhất là Your Name (Tên Cậu Là Gì?) - xoay quanh câu chuyện hoán đổi linh hồn của 2 con người trẻ tuổi với thân phận và hoàn cảnh sống hoàn toàn khác biệt. Phim có điểm đánh giá 98% Cà chua tươi trên chuyên trang Rotten Tomatoes; 8.4/10 điểm đánh giá từ cả giới chuyên môn và khán giả trên trang đánh giá IMDB nổi tiếng; 79 điểm từ các nhà phê bình trên Metacritic. 

Weathering with You (Đứa Con Của Thời Tiết) ra rạp năm 2019, kể về một chàng trai xuất thâm và năng lực tầm thường, gặp gỡ và yêu mến một cô gái biết điều khiển thời tiết không tầm thường chút nào, và rồi cậu biết sứ mệnh của mình là bảo vệ cô gái này. Weathering with You nhận đánh giá 92% trên Rotten Tomatoes, 7.5 điểm trên IMDB và 72 điểm trên Metacritic. 

3 bộ phim xuất sắc kế tiếp, xét theo thứ tự điểm đánh giá IMDB của các khán giả lẫn các nhà phê bình lần lượt là: 5cm/s (2007) với 7.5 điểm, The Garden of Words (2013) với 7.4 điểm, và Children Who Chase Lost Voices (2011) với 7.1 điểm. 

Tính tới thời điểm hiện tại, Suzume đã chính thức vượt qua những cái tên sáng giá trên, trở thành top 2 phim Shinkai Makoto có điểm đánh giá cao nhất chỉ sau Your Name huyền thoại, với thành tích đầy ấn tượng: 7.8 điểm trên IMDB, 78 điểm từ giới phê bình trên Metacritics.

Hình ảnh được phủ sóng toàn mạng xã hội

Nằm trong chuỗi hoạt động quảng bá, hình ảnh của bộ phim Khóa Chặt Cửa Nào Suzume được phủ sóng rộng rãi tại các rạp chiếu phim, trung tâm thương mại cũng như các phương tiện công cộng trên đất Nhật. 

Không chỉ vậy, các netizen Nhật, các influencer (người ảnh hưởng), các nhà sáng tạo nội dung cũng liên tục chia sẻ các tác phẩm lấy cảm hứng từ bộ phim lên trang mạng xã hội Instagram hay Twitter của mình. 

Suzume - Khóa Chặt Cửa Nào Suzume - Khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ 10.03.2023

Khoá Chặt Cửa Nào Suzume - 4 Lý do anime mới của Shinkai Makoto được mong chờ đến vậy!

Khoá Chặt Cửa Nào Suzume - 4 Lý do anime mới của Shinkai Makoto được mong chờ đến vậy!

Khoá Chặt Cửa Nào Suzume trở thành một anime không thể bỏ lỡ! Lịch chiếu Khoá Chặt Cửa Nào Suzume và mua vé Khoá Chặt Cửa Nào Suzume tại Moveek.

Khóa chặt cửa nào Suzume - Bộ phim cả ngành công nghiệp điện ảnh Nhật Bản mong chờ

Khóa chặt cửa nào Suzume - Bộ phim cả ngành công nghiệp điện ảnh Nhật Bản mong chờ

Khóa Chặt Cửa Nào Suzume ngay lập tức trở thành bộ phim của Shinkai Makoto có thành tích mở màn tốt nhất.

Thanh Gươm Diệt Quỷ: Đường Đến Làng Rèn Gươm - 7 điều thú vị chỉ

Thanh Gươm Diệt Quỷ: Đường Đến Làng Rèn Gươm - 7 điều thú vị chỉ "fan cứng" mới biết về Luyến Trụ Mitsuri Kanroji

Thanh Gươm Diệt Quỷ: Đường Đến Làng Rèn Gươm chính thức đem Luyến Trụ, một trong những Trụ Cột được yêu thích nhất manga bước lên màn ảnh rộng.