Khoá Chặt Cửa Nào Suzume - 4 Lý do anime mới của Shinkai Makoto được mong chờ đến vậy!

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Khoá Chặt Cửa Nào Suzume trở thành một anime không thể bỏ lỡ! Lịch chiếu Khoá Chặt Cửa Nào Suzume và mua vé Khoá Chặt Cửa Nào Suzume tại Moveek.

Suzume no Tojimari – Khoá Chặt Cửa Nào Suzume là tác phẩm mới nhất của nhà làm phim hoạt hính Shinkai Makoto, người đứng sau cú hit anime Your Name ra mắt các một phim vào năm 2016. Trong tháng 3 năm nay, bên cạnh siêu phẩm Thanh Gươm Diệt Quỷ: Đường Đến Làng Rèn Gươm hẹn các mọt anime vào ngày 22.03 sắp tới, thì Khoá Chặt Cửa Nào Suzume cũng được săn đón không kém nhờ vào phong cách tiếp cận anime đầy mộng mơ và cốt truyện trầm lắng, lôi cuốn của Makoto.

Lịch chiếu Khoá Chặt Cửa Nào Suzume và mua vé Khoá Chặt Cửa Nào Suzume tại Moveek

Sau đây là 4 lý do bộ phim anime mang tên Khoá Chặt Cửa Nào Suzume được mong đợi đến vậy.

1. Một câu chuyện dễ hiểu, dễ cảm nhưng vô cùng đáng nhớ

Đối với những ai còn xa lạ với anime nói chung tựa phim Khoá Chặt Cửa Nào Suzume hẳn khá là khó hiểu nhưng nó hoàn hảo với cốt truyện của phim. Xoay quanh cô gái nữ sinh trung học Suzume, cuộc sống yên ả của Suzume tại Kyushu, Nhật Bản thay đổi hoàn toàn khi gặp gỡ một thanh niên tên Shouta, người chu du khắp các khu vực bỏ hoang để tìm những cánh cửa năm trơ trọi giữa đống hoang tàn ấy. Tình cờ là Suzume đã bắt gặp một cảnh tượng kỳ lạ như vậy. Vì tò mò, cô đã theo Souta đến địa điểm, chỉ để chứng kiến Souta đang cố gắng đóng cảnh cửa và ngăn sinh vật siêu nhiên kỳ lạ đang bò qua từ bên kia cửa.

Những cánh cửa dẫn đến không gian khác xuất hiện ở nơi hoang vu
Những cánh cửa dẫn đến không gian khác xuất hiện ở nơi hoang vu

Từ đó, định mệnh cả hai bị khoá chặt trong nhiệm vụ phải đóng những cánh cửa này ở bất cứ nơi nào nó xuất hiện. Nhưng trong một sự kiện bất ngờ, Souta bị biến thành một cái ghế gỗ, còn sinh vật mà Souta cố gắng ngăn cản ở bên kia cửa xổng vào thế giới loài người. Suzume giờ đây phải chạy theo sinh vật kỳ lạ để ngăn thảm hoạ diệt vong.

Nghe nặng nề là thế nhưng lối hành văn của Makoto khiến Khoá Chặt Cửa Nào Suzume mang một màu sắc thơ mộng, đậm chất thanh xuân. Câu chuyện của phim có thể đã trở thành một anime Shonen siêu nhiên với phong cách nặng nề hơn. Nhưng đối với Makoto, ông nhìn được bản chất của Khoá Chặt Cửa Nào Suzume.

Hình ảnh nên thơ và câu chuyện dễ cảm cộng hưởng làm nên một bộ phim đáng nhớ | Spiel
Hình ảnh nên thơ và câu chuyện dễ cảm cộng hưởng làm nên một bộ phim đáng nhớ | Spiel

Đây là câu chuyện về một chàng trai gặp một cô gái, những chuyến đi và câu chuyện về tuổi trưởng thành, tất cả được gói gọn trong một. Và cốt truyện của Khoá Chặt Cửa Nào Suzume di chuyển nhanh chóng, từ địa điểm này sang địa điểm khác, mang lại cảm giác hồi hộp cho những gì có thể xảy ra tiếp theo. Cách kể chuyện rất chặt chẽ nhưng vẫn tràn đầy sức sống trong thời lượng hai giờ. Trong khi đó, những thông điệp mà Shinkai Makoto muốn thể hiện thông bộ phim vô cùng rõ ràng và được truyền tải tốt trên nền đồ hoạ đầy sắc màu nuông chiều thị giác và đánh thức cả xúc giác – kết hợp với nhau, chúng làm Khoá Chặt Cửa Nào Suzume trở nên đáng nhớ.

2. Những nhân vật dễ đồng cảm

Một bộ phim không thể thành công nếu không có những nhân vật ấn tượng giúp thúc đẩy câu chuyện. Thật may mắn cho chúng ta là các nhân vật trong Khoá Chặt Cửa Nào Suzume vô cùng quyến rũ và khiến bạn muốn biết thêm về họ trước, trong hay sau khi các sự kiện trong phim diễn ra.

Nữ chính Suzume sâu lắng hơn vẻ bề ngoài
Nữ chính Suzume sâu lắng hơn vẻ bề ngoài

Điều Your Name đã khiến chúng ta tin tưởng vào Makoto là ông biết cách xây dựng diễn giải nhân vật. Về nữ chính của Khoá Chặt Cửa Nào Suzume, chúng ta có Suzume tò mò và cứng đầu. Cô nàng tuổi trung học dấn thân vào một tình huống nằm ngoài tầm hiểu biết của bản thân nhưng vẫn kiên quyết làm đến cùng vì tinh thần trách nhiệm. Tuy nhiên, có những khoảnh khắc khán giả như được nhắc nhở rằng cô ấy vẫn còn là một đứa trẻ, vẫn đang lớn lên và trưởng thành, và thực sự cảm nhận được cô trong suốt hành trình tìm lại chính mình. Có thể nói, cô gái này là đại diện cho chủ đề tuổi trưởng thành của bộ phim.

Nhân vật chính còn lại, Souta, tháo vát, logic và chu đáo. Anh không có lựa chọn nào khác ngoài việc dựa vào Suzume sau khi bị biến thành một chiếc ghế, nhưng luôn sẵn sàng dạy dỗ, tin tưởng và cũng học hỏi từ Suzume trong suốt cuộc hành trình của họ. Có thể nói đó là một mối quan hệ tích cực dần chuyển biến thành tình yêu mang tính lay động. Ngay cả tuyến phản diện, Khoá Chặt Cửa Nào Suzume vẫn lấy lòng chúng ta. Sinh vật siêu nhiên nguy hiểm nhất trong thế giới này lại xuất hiện dưới hình dạng một con mèo trắng với lối nói chuyện hài hước một cách nguy hiểm. Bộ phim còn chăm chút cả nhân vật phụ. Mỗi một người trong số họ đều để lại dấu ấn trong hành trình của Suzume.

Nhưng trai đẹp Souta thì bị biến thành ghế rồi
Nhưng trai đẹp Souta thì bị biến thành ghế rồi

Tương tự như những gì Makoto đã làm ở Your Name, ông cho thấy sự thấu hiểu sâu sắc và biết cách khắc họa cách mọi người kết nối và tương tác với nhau, đặc biệt là trong bộ phim này. Điều quan trọng là ngay cả trong một bộ phim giả tưởng, các nhân vật đều cảm thấy chân thực và giống con người.

Lịch chiếu Khoá Chặt Cửa Nào Suzume và mua vé Khoá Chặt Cửa Nào Suzume tại Moveek

3. Nguồn cảm hứng hiện thực làm nên Khoá Chặt Cửa Nào Suzume

Shinkai Makoto luôn lồng ghép những hiện thực của quê hương vào những bộ phim đã làm. Your Name Weathering with You đã cho thấy điều đó khi chúng ra mắt. Khoá Chặt Cửa Nào Suzume không ngoại lệ.

Những nơi hoang vu nhấn mạnh vấn đề Nhật Bản đang phải đối mặt | Concrete Playground
Những nơi hoang vu nhấn mạnh vấn đề Nhật Bản đang phải đối mặt | Concrete Playground

Ngay cả trong trailer cũng chứng minh nguồn cảm hứng hiện thực, cùng với đó là những vấn đề khiến quốc gia mặt trời mọc phải đau đầu và hậu quả chúng đang để lại, được lồng ghép vào phim.

Nhiều khu vực ở Nhật Bản trở nên thưa thớt dân cư, bị lãng quên và bỏ hoang, và đây là những nơi các cảnh cửa không gian xuất hiện. Khoá Chặt Cửa Nào Suzume như muốn bày tỏ lòng kính trọng đối với những nơi này.

Các địa điểm được chọn cho những cảnh này trong phim vô cùng quen thuộc với mọi người ở Nhật Bản - thị trấn suối nước nóng, trường học, công viên giải trí, đường tàu và Tohoku - nơi cho phép người xem cảm nhận được sự kết nối và đầu tư cá nhân giữa Suzume và Souta làm việc để khép lại cảm xúc và ký ức của những người đã sống và đã đến những nơi này.

Những tổn thương của hiện thực hiện hữu trong Khoá Chặt Cửa Nào Suzume | Concrete Playground
Những tổn thương của hiện thực hiện hữu trong Khoá Chặt Cửa Nào Suzume | Concrete Playground

Song, sự hoang tàn của chúng như khắc hoạ một Nhật Bản như đang thưa dần đi. Trên thực tế, quốc gia này đang hứng chịu sự sụt giảm dân số kỷ lục chưa từng thấy trong lịch sử. Một khía cạnh hiện thực khác phải nói đến khi Nhật là những thiêng tai, đặc biệt là động đất, sóng thần càn quét qua Nhật hằng năm. Cụ thể là trận động đất Tohoku diễn ra vào ngày 11.03.2011.

Chúng không phải tự nhiên được đưa vào phim, mà đóng vai trò là một chi tiết thúc đẩy một bài học ý nghĩa. Cuộc sống vẫn tiếp diễn, con người lúc nào cũng phải hướng về phía trước, dù điều đó khó khăn đến mức nào.

4. Thông điệp sâu sắc

Một sự thật là anime thường được làm hướng tới khán giả Nhật Bản, nhưng thông điệp của chúng bằng một cách nào đó có thể chạm đến khán giả ở mọi nền văn hoá. Nếu Your Name khiến người xem thổn thức về tình yêu và trầm lại về những kết nối của con người, Khoá Chặt Cửa Nào Suzume nhấn mạnh sự quý báu của những trải nghiệm, dù xấu hay tốt.

Con người phải tiến về phía trước
Con người phải tiến về phía trước

Đối với Khoá Chặt Cửa Nào Suzume, sẽ có những thảm họa mới, những thảm họa cũ sẽ bị lãng quên; sẽ có những vết thương mới, những vết thương cũ sẽ lành và từ từ phai nhạt, với mỗi địa điểm nổi tiếng mới được xây dựng, một địa điểm cũ và có lẽ được yêu thích khác lại bị bỏ hoang. Mặc dù không thể ngăn tất cả mọi nơi khỏi bị bỏ hoang, nhưng những ký ức về nơi đó luôn quý báu, những cách mà những ký ức đó - bất kể đau đớn như thế nào - đã là một phần trong cuộc sống của chúng ta. Không dễ gì để vượt qua những tổn thương, nhưng mọi thứ sẽ ổn thôi.

Những anime đánh thức những “kink” đen tối trong bạn

Những anime đánh thức những “kink” đen tối trong bạn

Kink thật ra không xấu như bạn tưởng và không ít anime đã lồng ghép yếu tố này để thu hút khán giả.

Điều gì khiến Anya trở thành nhân vật anime được yêu thích nhất trong thời gian vừa qua?

Điều gì khiến Anya trở thành nhân vật anime được yêu thích nhất trong thời gian vừa qua?

Sự đáng yêu và loạt biểu cảm khó đỡ của Anya chính là chìa khóa giúp SPY x FAMILY trở nên nổi tiếng như hiện tại. Xem lịch chiếu và mua vé dễ dàng tại Moveek.

10 khoảnh khắc đau lòng nhất trong anime năm 90

10 khoảnh khắc đau lòng nhất trong anime năm 90

Năm 90s đã chứng kiến những khoảnh khắc trong anime làm rung động trái tim người hâm mộ ở khắp mọi nơi.