Kubo and The Two Strings - Khi phim hoạt hình không dành cho trẻ con

Tin điện ảnh · kkpham ·

Nhắc đến phim hoạt hình, đa phần chúng ta đều có chung suy nghĩ rằng đây là địa hạt dành riêng cho trẻ con. Nhưng nhận định trên có thể “sai sai” một khi bạn đã xem phim của xưởng hoạt hình Laika.

Laika là một xưởng hoạt hình nhỏ ở Mĩ, chuyên trị dòng phim hoạt hình stop motion, tức là làm ra các nhân vật thật trong bối cảnh thật và chất liệu thật rồi cho chúng chuyển động từng li từng tí rồi sau đó ghép lại thành một chuỗi di chuyển mà bạn được xem trên phim. Do đó, các nhân vật trong phim của Laika đa số đều rất đẹp và thơ qua bàn tay chỉn chu và tỉ mĩ của các thợ làm phim.

Nói vậy để thấy, để làm ra hơn 90 phút phim theo kiểu stop motion như thế này, người ta đã phải rất kì công và vô cùng cẩn thận - Kubo and The Two Strings cũng vậy. Phải mất gần 5 năm trời thai nghén và thực hiện, Kubo mới được trình chiếu trên màn ảnh rộng. Cho nên, xem phim bạn sẽ không thể nào thôi xuýt xoa và trầm trồ trước các di chuyển mượt mà được lồng ghép trong những khung cảnh đẹp mê hồn không kém. Ấn tượng nhất phim có thể kể đến đó là hai nhân vật chị em đặc trưng vai phản diện: đeo mặt nạ trắng, ánh mắt sắc sảo, đôi môi kẻ đỏ, giọng nói nhẹ nhàng mà rùng rợn cùng nụ cười nhếch môi cao vút.

Phim của Laika không đi theo xu hướng đại chúng vui tươi thường thấy mà lại thiên về màu sắc u tối có phần đáng sợ lẫn kinh dị. Đội lốt phim hoạt hình, nhưng Kubo and The Two Strings đầy ắp những khung cảnh rùng rợn, những câu chuyện giết chóc hoàn toàn có thể gắn mác 16+. Truyện phim gần như là một cuộc truy sát khi trải dài hơn 90 phút các nhân vật rượt đuổi nhau, tìm cách triệt tiêu nhau qua những trận đấu đá hết sức khốc liệt trong tiếng đàn ma mị u ám đến rợn người. Thế nhưng cái hay của Laika đó là trẻ con hoàn toàn có thể xem được những bộ phim kiểu này mà lại hoàn toàn không để ý đến phần u tối ẩn sâu trong câu chuyện: với chúng đây chỉ là một cuộc phiêu lưu bình thường mà thôi. Chỉ có “những đứa trẻ 16+” đã biết phức tạp, hay suy diễn mới bắt đầu sợ hãi và ám ảnh. 

Nếu đã trót lỡ thích cậu bé Kubo qua phong cách kinh dị đặc trưng khác lạ của Laika, bạn hãy nên tìm xem hai bộ phim hoạt hình trước của hãng là ParaNorman và Coraline để biết đươc độ “kinh dị cấp độ cao” trong phim hoạt hình là như thế nào, vì so với hai sản phẩm trước, Kubo đã được Laika giảm bớt màu sắc u tối nhằm thu hút thêm khán giả.

Nguồn: Di