Kubo: Nghệ thuật Origami và tinh thần Samurai

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Xuyên suốt chiều dài lịch sử Nhật Bản, samurai luôn là biểu tượng đẹp và giàu tính nhân văn, đồng thời có ảnh hưởng sâu sắc đến văn hóa xứ sở hoa anh đào. Họ được biết đến như những chiến binh oai hùng, ý chí kiên cường nhưng lại rất mực trung thành với thủ lĩnh. Giữa bối cảnh phương Đông huyền bí, câu chuyện về các samurai luôn là chủ đề cuốn hút không chỉ những nhà làm phim mà còn cả số đông khán giả khắp thế giới.

Với cảm hứng này, mùa thu năm nay, hãng Universal sẽ cho ra mắt một câu chuyện đầy ý nghĩa cùng tạo hình nhân vật độc đáo dành tặng các khán giả yêu nghệ thuật thứ bảy mang tên KUBO AND THE TWO STRINGS (tên phát hành tại Việt Nam: KUBO VÀ SỨ MỆNH SAMURAI). Bộ phim sẽ đưa người xem đến với thế giới phép thuật đầy màu sắc, nơi cậu bé Kubo (Art Parkinson) thông minh, hiền lành vô tình triệu hồi một hồn ma bí ẩn mang trong mình món nợ máu có từ ngàn xưa. Trên đường trốn chạy, Kubo tình cờ gặp gỡ hai nhân vật đáng yêu là Khỉ (Charlize Theron) và Bọ (Matthew McConaughey).

Những người bạn đồng hành này trợ giúp cậu bé vô cùng đắc lực, đồng thời làm Kubo nhận ra sứ mệnh mình đang phải gánh vác. Từ đó, hành trình giải cứu gia đình và khám phá bí ẩn về người cha đã khuất, vốn là chiến binh samurai vĩ đại nhất, bắt đầu. 

Bộ phim được thực hiện bởi Laika - xưởng phim hoạt hình từng 3 lần giành đề cử Oscar cho các tác phẩm Coraline, ParaNorman và The Box Trolls. Sự góp mặt của những ngôi sao nổi tiếng Hollywood như Charlize Theron (Mad Max: Fury Road, The Huntsman: Winter’s War) hay Matthew McConaughey (Interstellar,The Wolf of Wall Street) trong vai trò lồng tiếng chắc chắn sẽ mang đến khán giả những cảm xúc sâu lắng và ấn tượng riêng đối với từng nhân vật.

KUBO VÀ SỨ MỆNH SAMURAI còn là sản phẩm đầu tay của đạo diễn Travis Knight – CEO Laika sau nhiều năm hoạt động trong bộ phận sáng tạo với tư cách họa sĩ. Tác phẩm cũng đánh dấu lần hợp tác đầu tiên giữa Charlize Theron và Matthew McConaughey đối với thể loại hoạt hình.

KUBO VÀ SỨ MỆNH SAMURAI dự kiến khởi chiếu từ ngày 19.08.2016.