Kubo - Tuyệt phẩm hoạt hình 2016

Tin điện ảnh · Amira ·

Nếu là một người lớn trên 16 tuổi, đây không chỉ là một bộ phim hoạt hình, mà hẳn là một kiệt tác.

Nếu là trẻ em dưới 10 tuổi đi xem phim này, Kubo chỉ đơn giản là một cuôc phiêu lưu thuần túy và có một cái kết chán không thể tưởng. Nếu là một người lớn trên 16 tuổi, đây không chỉ là một bộ phim hoạt hình, mà hẳn là một kiệt tác. Còn cái nhóm tuổi ở giữa thì..hên xui.

Kubo and the Two Strings là bộ phim stop motion tiếp theo của Laika, là nơi tạo ra Coraline và Paranorman. Phim kể về cuộc hành trình tìm kiếm bộ giáp hoàn chỉnh của anh hùng Kenzo để chống lại Vua mặt trăng, trả thù cho gia đình và bảo vệ dân làng. Cùng đi với cậu là một con khỉ - sống dậy nhờ linh lực cuối cùng của mẹ cậu và một người - bọ hung, tự coi là thuộc hạ của cha câu trước đây. Cả ba cùng đi qua vùng Viễn địa dưới sự săn đuổi quyết liệt của vua Mặt trăng. Kubo vì không nghe lời mẹ mà gây ra chuyện, nhưng nhờ đó, cậu nhận được những điều kì diệu không chỉ là sức mạnh của mình, mà còn nhiều hơn thế.

Nhận xét đầu tiên, đây chắc chắn là một trong những bộ phim hoạt hình đẹp nhất năm 2016 và là đối thủ xứng tầm của Zootopia. Tạo hình nhân vật tỉ mỉ và công phu - vốn là đặc trưng của xưởng phim Laika - kết hợp những màu sắc hài hòa đầy cảm xúc. Phim có tiết tấu hài hòa, vừa tạo cảm xúc sâu lắng nhưng cũng đầy hồi hộp với những cảnh hành động. Bộ phim lấy bối cảnh Nhật Bản cổ xưa, mình ghi nhận những cố gắng của Laika với những chi tiết cực kì tỉ mỉ tái hiện lại chất Nhật trong phim, có điều nhân vật trong vẫn mang tâm hồn Mĩ điển hình quá, chỉ có vai phản diện là mang chất Nhật à.

Điểm đáng chú ý tiếp theo chính là những tầng lớp nghĩa được lồng ghép khéo léo xuyên suốt phim, trong từng hành động cũng như câu chuyện của các nhân vật. Đối với một đứa trẻ, đây là bài học về gia đình, về việc phải dũng cảm, phải vị tha. Đối với người lớn, đó hẳn là giá trị về sự hy sinh, về cha mẹ, về việc dạy dỗ con cái, về được và mất. Kubo and the Two Strings không chỉ là cuộc chiến giữa cái thiện và ác, giữa mới và cũ, mà còn là cuộc chiến trong chính bản thân mỗi con người trong cuộc sống. Coi phim mà đôi lúc thấy mình trong ấy, thấy bố mẹ mình luôn…

Bộ phim có một plot twist khá hay dù đến nửa phim mình đã lờ mờ đoán được, duy có cái kết thì hơi yếu nhưng như vậy là đủ kêt thúc cho câu chuyện tuyệt vời của Kubo rồi.

Trong khi thế giới đang chạy đua 3D hóa, Laika vẫn giữ được chất riêng của mình, về công nghệ và chất lượng. Hy vọng xưởng phim sẽ tiếp tục trình làng những bộ phim stop motion tuyệt với như vậy và trở thành một Ghibli của phương Tây.

Phim hay lắm nha, bình thường mình không thích ngồi chung rạp với con nít đâu, nhưng mấy bé coi phim rất chăm chú nên lần này đỡ rất nhiều, Duy chỉ có một điểm không hài lòng là chất lượng hình ảnh của CGV tại Vivocity quận 7 tệ quá. Làm mất một phần vẻ đẹp của phim rồi.

Nguồn: -Ghost-