LAIKA - Hãng ít phim mà chất

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Hẳn cái tên Laika vẫn còn mới lạ đối với một số người xem.

Bạn đã biết đễn những hãng phim hoạt hình nổi tiếng như Disney, Dreamworks, Illumination Entertainment, Fox… nhưng hẳn cái tên Laika vẫn còn mới lạ đối với một số người xem. Vậy hãng phim này có những điều thú vị gì, những bộ phim nào của hãng mà bạn nên xem, hãy cùng Moveek tìm hiểu nhé!

Laika Entertainment, LLC. là một công ty hoạt hình của Mỹ, chuyên về thể loại stop-motion - hoạt hình chuyên dùng mô hình búp bê tự làm bằng tay, đòi hỏi sự công phu, khéo léo khi thực hiện. Hãng phim thuộc sở hữu của nhà đồng sáng lập Nike và chủ tịch Phil Knight, con trai ông. Travis đóng vai trò là chủ tịch và giám đốc điều hành hãng phim.

Những nhà sáng tạo đầy điêu luyện của hãng phim.
Những nhà sáng tạo đầy điêu luyện của hãng phim.

Những bộ phim hoạt hình do Laika sản xuất luôn nhận được những lời khen tích cực từ giới phê bình điện ảnh nói chung và khán giả nói riêng. Thậm chí, một vài phim còn được đề cử giải Oscar danh giá. Càng ngày, những phim của họ sản xuất ngày càng tiến bộ trong cách dựng phim, nhật vật có nét riêng, hành động mượt hơn, đẹp mắt hơn.

Sau đây là một số phim hoạt hình đặc sắc của Laika mà bạn cần xem (thật ra họ chỉ mới làm có 4 phim thôi, nhưng phim nào cũng đáng xem cả):

Coraline - 2009

Nội dung phim nói về cô bé Coraline thông minh, thích khám phá mọi điều và chẳng bao giờ giận dỗi lâu, nhưng có một điều khiến cô hết sức phiền lòng là không ai trừ bố mẹ và mấy con chuột gọi đúng tên cô bé. Chuyển về căn nhà cũ kỹ cùng cha mẹ, Caroline phát hiện ra một căn hầm bí mật. Tại đây tồn tại mọi thứ y hệt thế giới cô bé đang sống, chỉ có điều là mọi ước mơ sẽ biến thành sự thật.

Phim có một sự ám ảnh với người xem đến không tưởng, từng khung cảnh và hành động xảy ra trong phim điều có một nét rùng rợn, bí hiểm riêng của nó, thu hút khán giả đến những giây phút cuối cùng của phim (Riêng tôi đã xem bộ phim này đến 6 lần và mọi lúc xem lại cảm xúc điều như lúc đầu).

ParaNorman và Giác Quan Thứ 6 - 2012

Norman là cậu bé sinh ra và lớn lên tại 1 thị trấn nhỏ ở New England, mang trong mình khả năng đặc biệt: Trò chuyện với các hồn ma nhưng không ai tin vào điều đó. Cho tới một ngày Norman phát hiện ra cả thị trấn đang gặp nguy hiểm bởi một lời nguyền từ hàng trăm năm qua, những thây ma lần lượt được hồi sinh bởi sự trỗi dậy của một mụ phù thủy độc ác.

Vẫn phong cách như lúc nào, kinh dị nhưng không kém phần hài hước, Paranorman đã tạo được một sức hút riêng của riêng nó.

Boxtrolls - 2014

Dựa trên tiểu thuyết Here Be Monsters! của Alan Snow, trái ngược với loài người sống trên mặt đất đó, các boxtrolls là những yêu tinh nhỏ bé, với nước da tái, hiền lành, nhút nhát, sống dưới những đường hầm được đào dưới lòng đất, chỉ dám lên mặt đất vào ban đêm để thu gom đồ phế thải về sử dụng. Một hôm nọ, chúng vô tình tìm được một cậu bé bị bỏ rơi, cho cậu một cuộc sống đầy thú vị và được đặt tên là Egg. Phim có lối đi khác so với hai phim trước, rực rỡ hơn, vui nhộn hơn và có motion mượt mắt hơn.

Kubo and the Two Strings - 2016

Là bộ phim hoạt hình mới nhất của Laika, đang nhận được vô số lời khen từ giới phê bình và khán giả. Kubo là bộ phim kể về thế giới phép thuật đầy màu sắc, nơi cậu bé Kubo (Art Parkinson) thông minh, hiền lành vô tình triệu hồi một hồn ma bí ẩn mang trong mình món nợ máu có từ ngàn xưa. Trên đường trốn chạy, Kubo tình cờ gặp gỡ hai nhân vật đáng yêu là Khỉ (Charlize Theron) và Bọ (Matthew McConaughey). Những người bạn đồng hành này trợ giúp cậu bé vô cùng đắc lực, đồng thời làm Kubo nhận ra sứ mệnh mình đang phải gánh vác. Từ đó, hành trình giải cứu gia đình và khám phá bí ẩn về người cha đã khuất, vốn là chiến binh samurai vĩ đại nhất, bắt đầu.

Phim đang được chiếu trên các rạp toàn quốc.

Điều thú vị hơn nữa, là tất cả những bộ phim trên điều có kinh phí nằm đúng trong mức 60 triệu đô, và có thời gian làm việc khá lâu từ công đoạn tạo hình, chế tác cho đến quay phim (từ 2 đến 5 năm).

Ngoài ra, hãng phim còn có một số dự án phim ngắn khá hay như Moongirl ra mắt vào năm 2005, rồi những dự án tương lai như Goblins, Wildwood…