Lee Byung Hun đưa Xin Chào, Cậu Em Khác Người dẫn đầu doanh thu phòng vé Hàn Quốc

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Trong khi đó, Thử Thách Thần Chết tiếp tục lập nên chiến thắng trong lịch sử phòng vé Hàn Quốc.

Tuần vừa qua, bộ phim hài do Lee Byung Hun và Park Jung Min đóng vai chính - Keys to the Heart (Xin Chào, Cậu Em Khác Người) đã dẫn đầu doanh thu phòng vé Hàn Quốc với 673,000 vé được bán ra, đẩy Maze Runner: The Death Cure xuống vị trí thứ 3 với 361,000 vé. Doanh thu hiện tại của Keys to the Heart đã là 16.2 tỉ won ($14.5 triệu) chỉ sau 2 tuần công chiếu.

Trong Keys to the Heart, Lee Byung Hun vào vai Jo Ha - vận động viên đấm bốc đã qua thời hoàng kim, còn Park Jung Min vào vai Jin Tae - cậu em trai cùng mẹ khác cha bị thiểu năng nhưng lại là thiên tài piano. Jo Ha từng là nhà vô địch quyền Anh châu Á hạng trung, nhưng giờ đây đã giải nghệ và lâm vào hoàn cảnh khó khăn. Anh phải đi phát tờ rơi và sau đó chuyển về sống cùng người mẹ In Sook (Youn Yuh Jung) sau 17 năm xa cách. Đây cũng là thời điểm anh gặp lại Jin Tae. Hai anh em tuy khác nhau từ tính cách cho đến ngoại hình và có nhiều mâu thuẫn nhưng sau đó nhận ra họ là những "mảnh ghép" của cuộc đời nhau và làm lành thông qua người mẹ In Sook.

Khác hẳn với hình tượng lạnh lùng và chất ngầu trong các phim hành động trước đó, đến với Keys to the Heart, khán giả sẽ được thấy một Lee Byung Hun hoàn toàn khác với những thước phim cảm động và sâu sắc về tình mẫu tử và tình anh em. Phim sẽ ra mắt tại Việt Nam vào ngày 02.02 sắp tới.

Trong khi đó, một tác phẩm khác của Hàn Quốc là Thử Thách Thần Chết: Giữa Hai Thế Giới được dự đoán là sẽ vượt mức $14 triệu. Theo thông tin từ Hội đồng phim ảnh Hàn Quốc, Thử Thách Thần Chết đã đạt được 13.85 triệu lượt xem vào hôm thứ bảy và đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 230,000 vé được bán ra. 

Thử Thách Thần Chết là phần đầu tiên trong series bao gồm 2 phần do Kim Yong Hwa làm đạo diễn, dựa trên tác phẩm webtoon nổi tiếng của Joo Ho Min. Với sự tham gia của Cha Tae Hyun, Lee Jung Jae, Ha Jung Woo, Ju Ji Hoon và Kim Hyang Gi, Thử Thách Thần Chết kể về một người lính cứu hỏa lương thiện tên Ja Hong (Cha Tae Hyun) sau khi chết phải trải qua bảy thử thách kéo dài trong vòng 49 ngày. Đây là bài khảo sát giúp Thần chết Yeomra (Lee Jung Jae) nhận ra bản chất thật của linh hồn Ja Hong trước khi đưa ra phán xét cuối cùng. Phần 2 của phim sẽ được ra mắt vào mùa hè năm nay. 

Tác phẩm hành động giả tưởng này đã đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách những phim ăn khách nhất của Hàn Quốc mọi thời đại, đứng sau Đại Thủy Chiến (2014, $17.6 triệu) và Hứa Với Cha (2014, $14.26 triệu). Những chuyên gia trong ngành công nghiệp điện ảnh cho rằng, Thử Thách Thần Chết sớm muộn cũng sẽ leo lên vị trí thứ 2. Tại Hàn, các phim có hơn 10 triệu lượt xem được xem là những bom tấn của phòng vé.

Cho đến hiện tại, Thử Thách Thần Chết đã thu được tổng cộng khoảng 110 triệu won ($103 triệu) tại các rạp Hàn Quốc. Bộ phim được dự đoán là sẽ thu thêm được 4 triệu won từ IPTV (Truyền hình giao thức Internet – một hệ thống dịch vụ truyền hình kỹ thuật số) và các rạp ngoài nước.

Doanh thu từ các rạp trên toàn cầu của phim là $25 triệu (khoảng 26.6 triệu won), càn quét các phòng vé ở Đài Loan, Hồng Kông và Malaysia. Ở Đài Loan, nó trở thành phim Hàn Quốc có nhiều lượt xem nhất mọi thời đại, đánh bại cả Train to Busan vào năm 2016. Train to Busan là phim Hàn Quốc có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại thị trường quốc tế, thu về khoảng $46 triệu từ 20 nước trên thế giới.

Doanh thu toàn cầu của Thử Thách Thần Chết được dự đoán là sẽ còn tăng lên nữa khi phim được công chiếu tại Philippines – cũng là một trong những thị trường phim ảnh khá tiềm năng. Phim sẽ ra mắt tại Philippines vào thứ tư sắp tới và dự định sẽ ra mắt tại Nhật Bản vào một thời điểm nào đó trong năm 2018.

Cũng trong tuần vừa rồi, Coco của Disney - Pixar vẫn trụ vững ở bảng xếp hạng sau 3 tuần công chiếu và leo lên vị trí á quân với 483,000 vé. Với hơn 2.6 triệu vé được bán ra, bộ phim hoạt hình do đạo diễn Lee Unkirch của Toy Story 3 thực hiện đã thu được hơn 20.3 tỉ won cho đến thời điểm hiện tại, kể tử khi ra mắt tại Hàn vào ngày 11.01. 1987: When the Day Comes xếp thứ 5, trong khi The Commuter với Liam Neeson đóng vai chính và The Discloser lần lượt đứng ở vị trí thứ 6 và 7.

Nguồn: Korea Joongang Daily