Lena Headey - "Mỏ vàng" của dàn diễn viên Game of Thrones

Tin điện ảnh · Luke from GoTVN ·

Khi Cersei Lannister trở thành nữ hoàng Westeros, tuyên bố thống trị toàn Bảy Vương Quốc trên Ngôi Báu Sắt hắc ám, thì nữ diễn viên Lena Headey cũng ung dung trở thành cái tên nổi bật nhất trong dàn diễn viên đông đảo của series Game of Thrones.

Sinh ra tại Hamilton, Bermuda nhưng lớn lên ở Anh, Lena may mắn lọt vào tầm ngắm của các nhà tuyển dụng diễn viên khi cô lên 17 tuổi. Kể từ đó, cô đã làm việc cần mẫn, khởi đầu vững chắc với những vai phụ nhỏ nhưng được đánh giá cao như trong các bộ phim như The Jungle Book (1994), The Remains of the Day (1993), Onegin (1999) và Aberdeen (2000). Sự nghiệp của cô có bước đột phá vào năm 2005, khi cô đóng cặp cùng hai tài tử Matt Damon và Heath Ledger trong bộ phim giả tưởng The Brothers Grimm. Một năm sau, cô thủ vai hoàng hậu Gorgo, vợ vua Leonidas thành Sparta trong siêu phẩm 300 của đạo diễn lừng danh Zack Snyder. Vai diễn trong 300 cũng là trải nhiệm đầu tiên của Lena Headey trong việc đóng cảnh khỏa thân. Sau này cô đã trở lại sắm vai Gorgo trong phần kế tiếp 300: Rise of an Empire.

Năm 2011, Lena được tuyển vào vai hoàng hậu Cersei Lannister trong series sử thi viễn tưởng hùng tráng Game of Thrones của kênh HBO, dựa trên bộ tiểu thuyết ăn khách A Song of Ice and Fire của nhà văn George R.R. Martin. Diễn xuất của cô trong vai bà hoàng ngạo mạn, tàn nhẫn đã nhận về rất nhiều lời khen từ giới chuyên môn lẫn khán giả truyền hình. Đặc biệt, vai diễn này còn đem về cho cô hai đề cử Emmy danh giá trong hai năm liên tiếp (2014 và 2015) cho hạng mục Nữ Diễn Viên Phụ Series Chính Kịch Xuất Sắc Nhất. Cũng nhờ Game of Thrones mà Lena đã xây dựng nên tình bạn thân thiết với hai đồng nghiệp Peter Dinklage (vai Tyrion Lannister) và Pedro Pascal (vai Oberyn Martell). Đặc biệt, chính Peter đã là người gợi ý nhà sản xuất tuyển Lena Headey vào vai Cersei. Cô cũng từng hẹn hò với bạn diễn Jerome Flynn (vai Bronn), tuy nhiên cả hai đã chia tay do bất đồng và từ đó họ đã không thèm nhìn mặt nhau khi cả hai có mặt tại phim trường Game of Thrones.

Trong suốt 6 mùa phim đã công chiếu, bà hoàng Cersei Lannister tuy bị coi là tuyến nhân vật phản diện nhưng luôn gây ấn tượng mạnh mẽ với những cảnh phim cực kỳ đặc sắc, tất cả đều nhờ tài năng diễn xuất tuyệt vời của Lena Headey. Dù thường xuyên phải xuất hiện bên cạnh những tên tuổi lớn, sắm các vai nhiều ấn tượng như Sean Bean (vai Ned Stark) ở season 1 và Peter Dinklage ở season 2, nhưng Lena chẳng những không bị lu mờ mà còn xoay sở lấn át họ trong nhiều phân đoạn rất đắt giá. Chẳng hạn, ở tập 7 season 1 “You Win Or You Die”, cô đã có một màn trình diễn xuất thần trong cảnh Cersei đối chất với Ned Stark sau khi bị ông phát hiện bí mật. Hay như trong tập 9 season 2 “Blackwater”, dù nhân vật Tyrion đã chiến đấu dũng cảm bất chấp thân hình nhỏ bé ngoài chiến trường, nhưng bà hoàng Cersei mới là trung tâm những lời có cánh từ giới phê bình, nhờ những màn độc thoại cay độc trong lúc say xỉn xen kẽ giữa các pha hành động hoành tráng. Càng về những season sau, khi nhân vật Tyrion của Peter Dinklage càng có dấu hiệu “phong độ đi xuống” thì vai Cersei của Lena Headey vẫn ung dung một tay dẫn dắt mạch truyện King’s Landing kịch tính nhất series. Đặc biệt, ở cuối season 5 và 6, bà hoàng Lannister đã khiến cho khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình bởi những cảnh phim cực kỳ căng thẳng và đầy ấn tượng, gồm trường đoạn Đi Bộ Chuộc Tội trong tập “Mother’s Mercy” và cảnh lên ngôi trong “The Winds of Winter”.

Dù sắm vai diễn vô cùng đắt giá thuộc một trong những series hấp dẫn nhất truyền hình Mỹ hiện nay, nhưng cuộc sống cá nhân của Lena Headey không hề giàu sang phú quý như nhiều người lầm tưởng. Trái lại, cô từng phải đệ đơn phá sản lên tòa vào năm 2013 sau khi li dị chồng cũ Peter Loughran sau 4 năm chung sống. Tại thời điểm đó, Lena cho biết cô phải sống dựa vào thẻ tín dụng vì tài khoản ngân hàng còn chưa đầy 5 đô-la Mỹ, và cố gắng xin tòa cho phép mình sở hữu 6.000 đô-la phí tài sản cộng đồng trích từ khoản bồi thường chung của hai vợ chồng sau khi li hôn. May mắn là sau này cô đã xoay sở mua được một căn nhà khá khang trang cho gia đình nhỏ của mình, gồm hai người con 5 tuổi và 1 tuổi. Mới đây nhất, hãng HBO đã quyết định tăng lương cho năm diễn viên chính của Game of Thrones, bao gồm cả Lena lên mức 500.000 đô-la cho mỗi tập phim bất kể thời lượng họ xuất hiện là bao nhiêu.

Khác với hình ảnh điềm tĩnh và đáng sợ trong Game of Thrones, Lena Headey ngoài đời là một người phụ nữ khá mạnh mẽ, vui tính và kín đáo trong chuyện đời tư. Cho tới nay, cô vẫn chưa tiết lộ cho người hâm mộ biết cha đứa con gái mới sinh năm 2015 của mình là ai. Lena cũng là một nhà hoạt động vì nữ quyền, ủng hộ cộng đồng LGBT và từng lên tiếng kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã. Cô cũng là một tín đồ xăm mình và sở hữu rất nhiều hình xăm, một điều từng gây cản trở không nhỏ cho Lena trong quá trình diễn xuất. Trong một cuộc phỏng vấn mới nhất ngay sau tập cuối season 6 công chiếu, Lena đã tiết lộ rằng cô không hề trông chờ nhân vật của mình sẽ trụ được lâu dài trên Ngôi Báu Sắt. “Tôi mong Cersei sẽ phải nhận một cái kết thích đáng bởi tay Arya.” cô chia sẻ với người hâm mộ.

Bài viết liên quan