Những cú slow motion khác người của Zack Snyder

Tin điện ảnh · Moveek ·

Zachary Edward "Zack" Snyder (1/3/1966) là đạo diễn ngươì Mỹ, được biết đến nhiều nhất qua những bộ phim hành động khoa học viễn tưởng như 300, Watchmen hay Man of Steel - bộ phim mở màn cho vũ trụ điển ảnh DC.

Lần mới đây nhất, Snyder đã quay lại cùng Batman v Superman và trong tương lai là Justice League Part One (2017) and Justice League Part Two (2019).

Ông thường sử dụng những cảnh quay chậm (slow motion) trong phim của mình. Khác với một số dòng phim hành động hiện tại của Holywood khi mà những cảnh hành động là những cú chuyển máy nhanh lên tục, rung lắc xem cực kì rối mắt và khó mà bắt kịp như thế này chẳng hạn:

Thì Snyder lại dùng những cú bấm máy dài, góc rộng thêm vào đó là những cảnh slow motion cực kì đẹp mắt:

Và đó cũng chính là phong cách đã đi theo ông qua nhiều bộ phim:

Và dưới đây là những đoạn slow motion trong các bộ phim hay nhất của Zack Snyder:

Nói thêm về bộ phim 300 bộ phim định hình cái tên của Zack Snyder

300 (2007) là bộ phim định hình tên tuổi Zack Snyder và làm anh thực sự tỏa sáng như một hiện tượng.

Ở tác phẩm này, anh bắt đầu phát huy mạnh mẽ phong cách làm phim với nhiều cảnh quay slow motion vô cùng đẹp mắt và ấn tượng. Phong cách này đã gắn bó với Zack Snyder suốt trong khoảng một thập niên vừa qua với 5 tác phẩm ra mắt sau đó. Cách làm phim dụng công ấy cho phép Zack Snyder bắt trọn được mọi khoảnh khắc đẹp đẽ nhất trong các pha tấn công, chiến đấu cũng như những cảm xúc chân thực nhất của nhân vật. Giới làm phim Hollywood bắt đầu gọi anh là “phù thủy” cũng như gắn liền tên tuổi anh với phong cách slow motion. Nó khiến anh trở nên độc đáo, khác người bởi đa số các đạo diễn khác đều dàn dựng các pha hành động bằng cách cắt gọt nhưng góc máy thật nhanh, mạnh để tạo sự kịch tính và dữ dội. Một cảnh quay cận chiến trong phim của Zack Snyder luôn kéo rất dài, ấn tượng nhất trong 300 có thể nói chính là một cảnh mà vua Leonidas lao vào chém giết kẻ thù của mình, dài hơn một phút.

Trong sự nghiệp làm phim của mình, Zack Snyder chạm được đến đỉnh cao khi làm phim Watchmen (2009). Bộ phim chuyển thể từ tác phẩm gốc của DC Comics này cũng dày đặc những cảnh quay show motion và đạt được doanh thu 185 triệu USD trên toàn cầu. Dù Watchmen vẫn là một tác phẩm gây khá nhiều tranh cãi đến tận sau này, nhưng khó ai có thể phủ nhận Zack Snyder đã mang đến cho thị trường điện ảnh thế giới một tác phẩm ấn tượng, dữ dội và độc đáo mà có lẽ rất lâu sau này mới có người khác có thể làm được điều tương tự.

Nguồn: Danh Tomorrow

Bài viết liên quan