Liệu Leonardo DiCaprio và Brad Pitt có thể giải cứu Hollywood?

Góc Nghệ Thuật · Tin điện ảnh · KNTT ·

Trong một nền công nghiệp ám ảnh với các thương hiệu phim và siêu anh hùng, các nhà phê bình cho rằng Leo có thể là ngôi sao điện ảnh đích thực cuối cùng.

Có phải Leonardo DiCaprio là ngôi sao điện ảnh cuối cùng của Hollywood? Đó là những gì mà tờ Hollywood Reporter đã đề cập đến trong bài viết gần đây của họ, ám chỉ rằng Leo là diễn viên duy nhất mà cái tên của anh chính là bảo chứng cho chất lượng của bộ phim, một người hiếm khi thất bại và không phải gồng mình để tham gia vào quá nhiều dự án. Chuyện Ngày Xưa ở... Hollywood (Once Upon a Time in Hollywood) là bộ phim mới nhất của Leo kể từ Người Về Từ Cõi Chết (The Revenant) vào năm 2015.

"Có vẻ như anh ấy là ngôi sao toàn cầu duy nhất còn lại của một nền công nghiệp điện ảnh, mà ở đó một nhóm các diễn viên thường thay nhau khoác lên mình một bộ đồ bó, hay cầm trên tay một thanh kiếm laze trong một bộ phim với doanh thu tỷ đô," tờ Hollywood Reporter tranh cãi khi so sánh sự vượt trội của DiCaprio với các ngôi sao khác như Will Smith, Jennifer Lawrence và Robert Downey Jr.

Ngôi sao đích thực cuối cùng của Hollywood? (Ảnh: IMDb)
Ngôi sao đích thực cuối cùng của Hollywood? (Ảnh: IMDb)

Liệu có một đối thủ nào khác đứng ngang hàng với Leo trong hàng ngũ các ngôi sao điện ảnh? Có lẽ còn một người: bạn diễn của anh trong Chuyện Ngày Xưa ở... Hollywood, Brad Pitt. Sự nghiệp của Pitt có thể chấp vá hơn (các bộ phim thất bại gần đây như Allied War Machine có thể không còn nằm trong tâm trí bạn) và chuyện tình cảm nhiều rắc rối hơn nhưng giống như DiCaprio, anh đã trở nên nổi tiếng với tư cách là một kẻ đánh cắp trái tim của các cô gái vào cuối những năm 90, sau đó thành công trong việc biến đổi thành một diễn viên thực thụ. Hai người đã từng hợp tác với những cái tên tài năng nhất trong ngành: Scorsese, Malick, Fincher, Spielberg, Iñárritu (cả hai đều đã hợp tác) và dĩ nhiên, Tarantino - với Pitt trong Inglourious Basterds và Dicaprio trong Django Unchained.

Một đối thủ ngang hàng (Ảnh: IMDb)
Một đối thủ ngang hàng (Ảnh: IMDb)

Thực tế rằng việc chúng ta phải sục sạo khắp mọi nơi chỉ để tìm được hai ngôi sao điện ảnh đích thực cùng hợp tác với nhau lại là câu chuyện của riêng nó. Chúng ta đều biết rằng Hollywood đã không còn giống như ngày xưa. Cái tên của các nhân vật và thương hiệu phim hiện đang thu hút khán giả nhiều hơn cái tên của chính các diễn viên. DiCaprio và Pitt cùng hợp tác tạo cảm giác giống như đoạn mở đầu của Cậu Bé Rừng Xanh (The Jungle Book) khi đợt hạn hán đã trở nên quá tồi tệ, tất cả loài thú phải đình chiến và cùng chia sẻ nguồn nước. Những con mãnh thú to lớn cuối cùng phải hợp tác cùng nhau để đảm bảo sự sinh tồn của chúng.

Giống như vậy, Chuyện Ngày Xưa ở... Hollywood có cảm giác như một nỗ lực cuối cùng để duy trì toàn bộ cái ý tưởng về ngôi sao điện ảnh. Nếu bạn nhìn vào lịch chiếu của các bộ phim trong suốt mùa hè, Chuyện Ngày Xưa ở... Hollywood dường như là bộ phim kịch tính với một dàn diễn viên toàn sao duy nhất mà bất cứ hãng phim lớn nào đang mang tới các rạp chiếu, còn lại đều là các thương hiệu phim và siêu anh hùng và các bộ phim làm lại của Disney cho đến khi mùa giải thưởng bắt đầu.

Có phải đây là lần đầu tiên cũng như lần cuối cùng khán giả được thấy hai người diễn chung với nhau? (Ảnh: IMDb)
Có phải đây là lần đầu tiên cũng như lần cuối cùng khán giả được thấy hai người diễn chung với nhau? (Ảnh: IMDb)

Trùng hợp thay, bộ phim của Tarantino cũng mang đến một cảm giác bất an tương tự. Chuyện Ngày Xưa ở... Hollywood tái tạo lại một Hollywood ở cuối những năm 60, thời điểm mà các ngôi sao điện ảnh cũng phải đang đối mặt với một mối đe dọa tồn tại - nếu không phải đến từ những tên sát nhân hippi của Charles Manson thì cũng là sự thay đổi trong khẩu vị của khán giả, điều đã khiến ngành giải trí truyền thống thay đổi rất nhiều. DiCaprio và Pitt thủ vai hai nhân vật hoàn toàn đối lập với con người thật của họ: DiCaprio là một diễn viên cao bồi đang gặp khó khăn còn Pitt thì lại là diễn viên đóng thế của anh ta và cả hai đều đang chiêm nghiệm về sự lỗi thời của họ. Đó là một bộ phim được quay với sự không chắc chắn và cái cảm giác tương lai lại thuộc về một ai khác. Cho dù DiCaprio và Pitt không thể liên hệ bản thân họ với điều đó, ngành công nghiệp phim ảnh lại hoàn toàn có thể.

Once Upon a Time in Hollywood – Nhà thiết kế trang phục nói về tầm nhìn của Tarantino

Once Upon a Time in Hollywood – Nhà thiết kế trang phục nói về tầm nhìn của Tarantino

Bộ phim Once Upon a Time in Hollywood (Chuyện Ngày Xưa ở... Hollywood) của đạo diễn Quentin Tarantino là một bức thư tình mang đậm dấu ấn cá nhân của ông đến Los Angeles vào năm 1969.

Once Upon a Time in... Hollywood và

Once Upon a Time in... Hollywood và "thật giả" đan xen trong bộ phim thứ 9 của đạo diễn Quentin Tarantino

Đây là những bộ phim, sự kiện và nhân vật có thật đã tạo niềm cảm hứng cho Once Upon a Time in... Hollywood của Quentin Tarantino.

Nguồn: The Guardian