Li kỳ và hồi hộp với series Grimm

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Grimm là một show truyền hình của đài NBC, ra mắt lần đầu tiên vào 28.10.2011. Phim theo thể loại điều tra, phá án, rừng rợn và được lấy cảm hứng từ những câu chuyện cổ tích kinh điển của anh hem nhà Grimm nhưng series được biến tấu dưới một cách nhìn khác táo bạo, li kỳ, và thực tế hơn với cuộc sống.

Hẳn trong các bạn, ai cũng đã từng nghe những cậu truyện cổ tích của 2 anh em người Đức, Jacob Ludwig Karl và Wilhelm Karl Grimm. Họ là những nhà ngôn ngữ học và nghiên cứu văn học dân gian, được biết tới nhiều nhất với việc xuất bản các bộ sưu tập truyện dân gian và truyện cổ tích trong đó có nhiều truyện nổi tiếng và phổ biến trên thế giới như Bạch Tuyết (Schneewittchen), Cô Bé Lọ Lem (Cinderella) hay Hansel và Gretel (Hänsel und Gretel), Công Chúa Ngủ Trong Rừng (Dornröschen) và Cô Bé Quàng Khăn Đỏ (Rotkäppchen). Nhưng đấy là những gì mà các bạn được nghe theo cách bình thường của thường ngày, giờ hãy đón xem một thứ mới mẻ hơn về đề tài này nhé.

Grimm là một show truyền hình của đài NBC, ra mắt lần đầu tiên vào 28.10.2011. Phim theo thể loại điều tra, phá án, rừng rợn và được lấy cảm hứng từ những câu chuyện cổ tích kinh điển của anh hem nhà Grimm nhưng series được biến tấu dưới một cách nhìn khác táo bạo, li kỳ, và thực tế hơn với cuộc sống.

Nội dung phim:

Nick Burkhardt là một nhân viên phá án của sở cảnh sát Portland, anh được xem là hậu duệ của một gia tộc Grimm, là những người luôn đi tìm và săn lùng những Wesen - được lịch sử ghi nhận là người người hóa thú. Grimm có sứ mệnh giữ vững cân bằng cho cuộc sống của con người và Wesen, không ai làm hại ai. Ở đây, thế lực Wesen được chia thành nhiều thế lực, phe phái khác nhau, họ có những người tốt, người xấu và những người cực kỳ khát máu và thú tính sẵn sàng giết người theo những cách man rợ nhất.

Dàn nhân vật chính của phim.
Dàn nhân vật chính của phim.

Quá trình phát triển: show Grimm đáng lý sẽ được nhà đài CBS phát sóng, nhưng vì một vài lý do bản quyền nên mãi đến năm 2011, nó được chuyển lại qua kênh NBC phát hành.

Phim đã nhận được một số giải thưởng như: Giải Telly cho Chương trình, Phân đoạn hoặc Đoạn phim/Video quảng cáo truyền hình - Hạng mục Giải trí và đề cử Giải thưởng People's Choice Awards cho Phim chính kịch truyền hình được yêu thích nhất.

Những tạo hình của các Wesen trong phim và còn nhiều hơn nữa.
Những tạo hình của các Wesen trong phim và còn nhiều hơn nữa.

Grimm được chăm chút vào khâu tạo hình Wesen khá tốt, những Wesen trong phim xuất hiện ở mọi dạng hình khác nhau: sư tử, rắn, sói, đại bàng…hay cả những con thú trong truyện cổ tích như: Troll, Krampus, Rồng lửa. Và những tạo hình đó thật sự đánh vào thị giác người xem, có những người thật sự dễ thương, những vài người lại cực kỳ kinh tởm và rùng rợn, thật sự gây ám ảnh cho người xem.

Về khâu nội dung, thì mỗi tập phim đều có sự lôi cuốn riêng của nó. Với mỗi Wesen mới xuất hiện, nó đều tạo cảm giác mới lạ ,hồi hộp không gây cảm giác nhàm chán cho người xem. Không chỉ có vậy, phim còn bao gồm rất nhiều âm mưu từ những thế lực trong phim, những thế lực ngầm luôn muốn giành lợi thế chiến thắng cho bản thân mình và những con người trong mình luôn chứa đầy thù hận với các Grimm. Mỗi mở đầu của phim đều được trích dẫn những câu thoại hay trong truyện cổ, khá thâm thúy và ý nghĩa với cảm xúc của mỗi người, tùy vào tâm trạng.

Phim cũng không thiếu yếu tố tình cảm ,lãng mạn và hài hước để giúp series bớt phần u ám hay kinh hãi. Những lời thoại hóm hỉnh từ những nhân vật trong phim ở mọi hoàn cảnh, cách thể hiện cử chỉ hành đồng của diễn viên - đặc biệt là anh chàng Monroe, người luôn pha trò cười trong mọi câu chuyện của mình.

Những nhân vật trong truyện cổ tích mà bạn thường được nghe giờ họ sẽ được khắc họa theo một góc nhìn khác, khiến bạn phải suy nghĩ lại về những nhân vật đó, liệu những con cừu đã thật sự là những sinh linh nhỏ nhắn, xinh đẹp và hiện diệu hay những con sói, liệu họ đã phải là những con thú man rợ, khác máu và chỉ chuyên đi giết chóc?

Nội dung phim dần được mở rộng và phát triển qua mỗi mùa phim, nhiều bí mật và sự bất ngờ mới luôn ẩn chứa trong cuối mỗi tập.

Nếu bạn là một người đam mê thật sự với dòng phim này thì tin tôi đi, Grimm là một sự lựa chọn không hề phung phí thời gian. Nó sẽ giúp bạn có những giây phút giải trí đúng nghĩa, khiến bạn phải ăn ngồi không yên để chờ đợi những tập phim tiếp theo. Phim hiện giờ đang ở season 5, NBC cũng đã xác nhận họ sẽ làm tiếp season 6 sau khi mùa 5 kết thúc, nên nếu bạn chưa kịp xem thì hãy tranh thủ xem nó, đặc biệt là thời điểm gần đến mùa hè như thế này.

Grimm phát sóng vào thứ 6 hàng tuần.