Lịch sử Game of Thrones: Hoàng tử Rhaegar Targaryen (phần 1)

Tin điện ảnh · Moveek ·

Hoàng tử Rhaegar Targaryen: Thời niên thiếu

Rhaegar Targaryen là con trai cả của Aerys Vua Điên và hoàng hậu Rhaella, hoàng tử đảo Dragonstone và người thừa kế Ngai Sắt tối cao của Bảy Vương Quốc. Dù đã chết nhiều năm trước khi diễn ra những sự kiện trong Game of Thrones song anh vẫn được nhiều nhân vật lớn tưởng nhớ và nhắc tới nhiều lần. Rhaegar là người rất gần với hình tượng Bạch Mã Hoàng Tử của cổ tích trong thế giới Game of Thrones. 

Hoàng tử Rhaegar là một chàng trai cao lớn và cực kì đẹp trai với tóc bạch kim để dài và mắt tím sẫm đặc trưng của nhà Targaryen. Rất nhiều người yêu quý Rhaegar và hầu như mọi cô gái khắp Bảy Vương Quốc đều coi anh là người đàn ông chuẩn mực. Ngoài ngoại hình điển trai, Rhaegar còn vô cùng thông minh và được coi là người đã quyết là làm được. Anh cũng là tay kiếm cừ khôi và một nhạc công xuất sắc. Được yêu quý nồng nhiệt như vậy nhưng Rhaegar lại khá trầm tính, anh ưa riêng tư và thích đọc sách. 

Khi còn nhỏ, Rhaegar là một con mọt sách. Anh đọc nhiều tới mức bị nhiều kẻ chế giễu, có người còn đùa rằng chắc hẳn hoàng hậu Rhaelar đã nuốt vài quyển sách khi mang thai nên con trai bà mới chăm đọc đến vậy. Cho đến một ngày, Rhaegar đọc thấy một điều gì trong sách và quyết định đi ra sân tập. Kể từ đó anh lao vào tập luyện võ nghệ và miệt mài rèn luyện. Tuy rất lợi hại và được phong hiệp sĩ khi chỉ mới 17 tuổi, Rhaegar không hay tham gia những cuộc thi võ nghệ như Jaime hay Robert mà chỉ thích đàn hát. Những bài hát, bản nhạc của Rhaegar từng làm rung động rất nhiều cô gái. Ngay cả Cersei Lannister cũng đã cảm động rơi nước mắt khi nghe Rhaegar hát và mơ ước được cưới anh.