Lịch sử Game of Thrones: Vũ điệu của bầy rồng (phần 3)

Tin điện ảnh · Moveek ·

Trận lạch Gullet

Hay tin về cái chết của vợ mình, lãnh chúa Corlys đe dọa sẽ rời bỏ Rhaenyra, và chỉ nhượng bộ khi thái tử Jacaerys sắc phong ông làm Bàn tay mặt của nữ hoàng. Cùng nhau, hai người thảo luận một kế hoạch tấn công thẳng vào Bến Vua. Nhận biết được giờ đây chỉ còn một mình Vhagar bảo vệ thành phố, Jacaerys chủ trương tấn công kinh đô với số lượng rồng nhiều nhất có thể. Với sáu con rồng chưa chủ ở Dragonstone, Jacaerys kêu gọi các cư dân nơi đây, tuyên bố rằng bất cứ ai có thể khuất phục được một trong số chúng sẽ được phong tước hiệp sĩ và ban thưởng của cải. Sáu người chết và 48 người khác bị bỏng hoặc thương tật trong khi nỗ lực trấn áp bầy rồng. Cuối cùng, bốn người đã thành công. Trong số đó, Addam, kỵ sĩ rồng Seasmoke được gỡ bỏ thân thế con hoang và trở thành người thừa kế đảo Driftmark. 

Trong khi đó, một đội tàu 7 chiếc chở theo hai con trai của Rheanyra và Daemon: hoàng tử Aegon Trẻ (Aegon III) và Viserys rời Gullet rong buồm tới tị nạn ở thành phố tự trị Pentos. Không may thay, trên đường đi họ đụng mặt hạm đội 90 chiếc tàu chiến đến từ ba thành phố tự trị khác: Myr, Lys và Tyrosh, tới giúp phá vòng vây Gullet theo lời kêu gọi của Ser Otto từ trước đó. Aegon may mắn thoát thân do bám vào cổ con rồng của cậu, Stormcloud, và nhờ đó an toàn bay về Dragonstone loan báo tin dữ. Viserys do không có rồng trợ giúp nên bị đô đốc đội thuyền Lys Sharako Lohar bắt giữ. Hay tin, thái tử Jacaerys cưỡi rồng Vermax, tháp tùng bởi 4 kỵ sĩ rồng mới bay tới nơi đoàn thuyền Lys neo đậu. Đội thuyền chiến bị bầy rồng tàn phá nghiêm trọng, nhưng Vermax bất cẩn bay quá thấp và bị sóng đánh rớt xuống biển. Jacaerys bị các cung thủ Lys ngắm bắn trong khi cố gắng bám vào một mảnh vỡ nổi trên mặt nước và tử trận. Trong số 90 con tàu rong buồm từ Stepstones, chỉ có 28 tàu sống sót trở về.

Bến Vua thất thủ

Cục diện thế trận dần xoay chuyển nghiêng về phía Rhaenyra. Cái chết của Jacaerys dường như tiếp thêm sức mạnh cho bà. Sục sôi với lòng hận thù và giận dữ, bà quyết đưa tất cả rồng mà mình có lâm trận. Trong khi đó, lãnh chúa Walys Mooton tái chiếm thành công Rook's Rest. Quân của ông tìm cách hạ thủ Sunfyre, nhưng con rồng phun lửa thiêu cháy tất cả những kẻ tấn công nó, gồm cả lãnh chúa Mooton rồi bay mất.

Được tin quân đội phương Bắc đang tập hợp dưới cờ lãnh chúa Stark, Ser Criston thấy rõ nguy cơ một khi họ hợp quân với Daemon ở Harrenhal. Nhận định rằng chính Daemon mới là mối đe dọa lớn nhất chứ không phải Rhaenyra, Aemond và Ser Criston dẫn một đội quân 4.000 lính cùng với rồng Vhagar rời Bến Vua tiến về phương Bắc. Không ngờ, Daemon đã sớm tiên liệu bước đi này và rời Harrenhal từ trước. Khi Aemon và Criston tới nơi sau 19 ngày hành quân, họ chỉ thấy tòa lâu đài trống không và nghĩ rằng chiến thắng đã cận kề. Sự thật hoàn toàn khác, Daemon không hề bỏ chạy mà hợp quân với Rhaenyra tại Bến Vua. Giờ đây khi Vhagar đã bị điều đi phương Bắc, không còn một con rồng nào ở lại để bảo vệ thành phố. Hai con rồng: Caraxes của Daemon và Syrax của Rhaenyra bay vượt qua các bức tường thành, gây hoảng sợ cho dân chúng phía dưới. Mọi lá thư cầu cứu đều bị ngăn chặn, cùng lúc đó bảy vị chỉ huy các cánh cổng của Bến Vua lần lượt bị sát hại bởi người của Daemon trong đội Gác Thành. Cổng thành rộng mở để đón thủy binh Velaryon vừa cập bến Blackwater tràn vào chiếm cứ thành phố. Bến Vua thất thủ chỉ trong vòng chưa đầy một ngày.

Sau khi chiếm được kinh đô, Rhaenyra hạ lệnh bắt giữ tất cả thành viên Tiểu Hội Đồng của Aegon, gồm cả hoàng hậu Alicent. Ser Otto Hightower bị xử trảm trong khi Tyland Lannister phải chịu nhục hình. Một nhóm người, dẫn đầu bởi lãnh chúa Larys Strong may mắn trốn thoát trước khi rơi vào tay Rhaenyra, gồm có vua Aegon II, công chúa Jaehaera, hoàng tử Maelor, cùng hai hiệp sỹ đội Vệ Vương là Willis Fell và Rickard Thorne.