Lịch sử Game of Thrones: Vũ điệu của bầy rồng (phần 4)

Tin điện ảnh · Moveek ·

Sau khi chiếm thành công Bến Vua, Rhaenyra chính thức lên nắm quyền, tuy nhiên bà lại cai trị với một chế độ vô cùng tàn bạo và khắc nghiệt. Số lượng kẻ thù bị đem ra chém đầu nhiều không kể xiết, trong khi đó thuế trong thành phố tăng mạnh khiến cư dân lao đao. Sử ghi, dù Rhaenyra vẫn mặc nguyên áo giáp khi ngồi trên ngôi báu, Ngai Sắt gây ra vô số thương tích trên người bà, một dấu hiệu cho thấy sự không đủ tư cách. Rhaenyra ngày càng trở nên tàn nhẫn và thù địch, khiến cho người dân gán cho bà biệt hiệu "Bạo chúa Maegor có ngực" (King Maegor with teats). 

Trận hồ Mắt Thần (Gods Eye) và trận Vành Đá (stony ridge)

Trong khi tin Bến Vua thất thủ lan đi, chiến sự vẫn tiếp diễn tại vùng châu thổ sông Riverlands. Một đội quân Lannister, dưới sự chỉ huy của lãnh chúa Lefford được tập hợp tại Westerlands và hành quân tới lưu vực sông Trident để tiếp ứng cho hoàng tử Aemond. Khi tới bờ tây hồ Mắt Thần, họ bất ngờ đụng mặt đội quân "Sói mùa đông" gồm 2000 lính phương bắc của Roderick Dustin. Chưa kịp trở tay thì vào ngày hôm sau, một đội quân khác, dẫn dắt bởi các lãnh chúa Garibald Grey, Jon Charlton và Benjicot Blackwood tiếp tục hành quân tới từ phía Nam, tạo thế gọng kìm bao vây quân Lannister. Tất cả những con quạ mang tin cầu cứu đều bị bắn hạ. Vào buổi sáng ngày thứ ba, trận đánh nổ ra. Quân Lannister nhanh chóng bại trận do bị tấn công từ nhiều phía. 2000 người đã tử trận trong trận đánh bên Hồ Mắt Thần, khiến cho nó trở thành trận đánh trên bộ đẫm máu nhất trong toàn cuộc chiến.

Sau hàng loạt thất bại liên tiếp, Ser Criston Cole và hoàng tử Aemond không còn đạt được sự đồng thuận trong việc tính bước đi kế tiếp. Ser Criston muốn đưa phần còn lại của đội quân về phía nam để kết hợp với lãnh chúa Hightower và hoàng tử Daeron (con trai thứ ba của vua Viserys và hoàng hậu Alicent). Trong khi đó, hoàng tử Aemond, do quá giận dữ đã để mất Bến Vua một cách dễ dàng, lại chủ trương tấn công kinh đô. Xích mích chia rẽ hai người họ, và Ser Criston đưa quân rời Harrenhal về phía nam trong khi Aemond ở lại tiếp tục hoành hành vùng Riverlands.

Trong bốn ngày liên tiếp kể từ khi rời Harrenhal, đoàn quân của Criston Cole liên tục bị tấn công, gây tổn thất đáng kể. Vào ngày kế tiếp, họ bị Roderick Dustin, dẫn đầu những hiệp sĩ của phương bắc và Riverland mai phục trong lúc đang băng qua một rìa đá nằm ở phía nam hồ Mắt Thần. Với số lượng chỉ bằng một nửa đối phương, đoàn quân cúa Ser Criston nhanh chóng bại trận. Bản thân Ser Criston cũng tử trận ngày hôm đó.

Trận Tumbleton thứ nhất

Mặc dù Aemond và Vhagar vẫn tiếp tục tàn phá vùng châu thổ sông, hoàng tử Daeron và đạo quân của lãnh chúa Ormund Hightower mới được xem là mối đe dọa thực sự. Nhờ có rồng Tessarion, họ đánh bại tất cả những kẻ theo phe Rhaenyra trên đường hành quân từ vùng Reach hướng tới King's Landing. Daemon và nữ kỵ sĩ mới tuyển Nettles được phái tới Riverland để đối phó với Aemond, trong khi hai kỵ sĩ rồng mới khác: Ulf Trắng và Hugh Hammer được điều động đi nghênh chiến với Daeron ở Tumbleton, thành trì cuối cùng ngăn cách đạo quân Hightower với kinh thành. 

Vào thời điểm đó, Tumbletown là một tụ điểm giao thương với những khu chợ sầm uất đông đúc. Vào ngày trận đánh diễn ra, 6000 quân của Rhaenyra giao chiến với kỵ binh Hightower, nhưng bị các cung thủ làm cho tan rã lực lượng và phải lui về cố thủ bên trong thị trấn. Không chịu khuất phục, Roderick Dustin dẫn đội quân Sói Mùa Đông của ông từ cổng sau tấn công quân Hightower. Dù bị áp đảo với quân số đông gấp mười lần, quân của ông vẫn chiến đấu anh dũng và mở đường máu tới chỉ huy đối phương. Roderick lập công giết lãnh chúa Ormund lẫn em họ ông ta là Ser Bryndon Hightower trước khi gục ngã vì thương tích. Tưởng như trận đánh đã ngã ngũ khi hai vị chỉ huy nhà Hightower ngã xuống, nhưng một sự việc bất ngờ xảy ra. Hai kỵ sĩ rồng Ulf và Hugh trở mặt với đội quân của Rhaenyra và dùng hai con rồng của họ thiêu cháy các tòa nhà trong thị trấn khiên hàng nghìn người chết. Quân Rhaenyra, dẫn đầu bởi lãnh chúa Footly cố sức chống trả, nhưng nhanh chóng thảm bại dưới tay quân Hightower. Một cuộc thảm sát đầy man rợ diễn ra ngay sau đó tại Tumbleton. Sử ghi, vào ngày hôm đó, thậm chí những bé gái tám tuổi cũng bị quân Hightower đem ra cưỡng bức.