Lịch sử Game of Thrones: Vũ điệu của bầy rồng (phần 5)

Tin điện ảnh · Moveek ·

Sự phản bội của Ser Ulf và Hugh trong trận Tumbleton đã khiến Rhaenyra đặt nghi vấn đối với lòng trung thành của hai kỵ sĩ còn lại: Addam Velaryon và cô gái Nettles. Tiểu hội đồng khuyên bà bắt giữ cả hai, chỉ có Bàn y Mặt của bà, lãnh chúa Corlys Velaryon là chống lại quyết định này. Ông dẫn chứng rằng Addam là người thừa kế xứng đáng của ông cũng như Driftmark, và Nettles đã chiến đấu anh dũng trong trận lạch Gullet. Nhưng mọi nỗ lực của ông đều vô ích, sau những mất mát chồng chất cùng không biết bao nhiêu lần bị những người thân tín phản bội, Rhaenyra trở nên thù địch và sẵn sàng tin vào bất cứ tội trạng nào được chỉ ra. Nettles lúc đó đang được điều đi Riverlands cùng với Daemon, nên bà ra lệnh bắt Addam, nhưng chàng trai may mắn trốn thoát trên lưng rồng Seasmoke trước khi quân lính ập tới. Biết được tin này, Rhaenyra lập tức bắt giữ lãnh chúa Corlys, bởi ông là người duy nhất đứng ra bảo vệ hai bị cáo trước những lời buộc tội. Bạo loạn bắt đầu nhen nhóm tại Bến Vua.

Trong khi đó, tại Tumbleton, quân Hightower không còn kiểm soát được tình hình. Sau cái chết của tướng chỉ huy, họ như rắn mất đầu. Mặc dù hoàng tử Daeron đã được phong tước hiệp sĩ, nhưng cậu vẫn còn quá trẻ và đã quen với việc tuân theo mệnh lệnh. Ser Hobert, một người em họ của lãnh chúa Ormund, đứng ra chỉ huy đội quân, nhưng mọi nỗ lực trấn áp của ông đều vô dụng. Hai kỵ sĩ rồng Ulf và Hugh tuy đã chuyển sang hàng ngũ Aegon nhưng đều tỏ ra bất tuân thượng lệnh. Ser Ulf bực bội vì chỉ được ban thưởng vùng Bitterbridge, trong khi thứ hắn muốn có là Highgarden. Ser Hugh còn tệ hơn khi mơ tưởng đến việc giành lấy ngai vàng cho chính hắn. Mỗi ngày, số lượng quân Hightower càng sa sút nghiêm trọng bởi nạn đào ngũ.

Dragonstone thất thủ

Sau khi bí mật đưa những nhân vật chủ chốt của phe Aegon như nhà vua, công chúa Jaehaera và hoàng tử Maelor rời khỏi Bến Vua, lãnh chúa Larys Strong cắt cử một hiệp sĩ đội Vệ Vương đưa Jaehaera tới với lãnh chúa Hightower ở Oldtown, trong khi một hiệp sĩ Vệ Vương khác tháp tùng Maelor tới trú ngụ tại .319orm's End. Đối với Aegon, Larys áp dụng chiến thuật "Nơi nguy hiểm nhất là nơi an toàn nhất" và đưa nhà vua tới trú ẩn ở đảo Dragonstone, thành trì của Rhaenyra đồng thời là nơi cuối cùng mà bất cứ ai nghĩ tới khi tìm kiếm ông.

Chỉ ít lâu sau khi Aegon tới Dragonstone, con rồng của ông - Sunfyre bất ngờ xuất hiện tại đây. Trước khi hạ cánh xuống hòn đảo, nó chạm trán Grey Ghost, một con rồng hoang và giành chiến thắng, bất chấp việc bị đối thủ làm mù một bên mắt và chịu nhiều thương tích. Những người chứng kiến cuộc đụng độ giữa hai con rồng đều lầm tưởng thủ phạm giết Grey Ghost là Cannibal, một rồng hoang khác. Nhờ đó, không một ai biết về sự hiện diện của Sunfyre tại Dragonstone.

Aegon đoàn tụ với rồng của mình, và cả hai dần hồi phục. Nhận thấy một số lượng lớn cư dân Dragonstone cảm thấy bất bình trước những hành vi tàn bạo của Rhaenyra và sẵn sàng rời bỏ bà ta, Aegon chủ động tổ chức đảo chính. Kể từ khi Rhaenyra chiếm Bến Vua, Dragonstone đã bị bỏ bê với lực lượng phòng thủ không đáng kể. Tuy nhiên, Aegon vấp phải trở ngại lớn khi Baela, con gái hoàng tử Daemon thoát khỏi vòng vây những kẻ tấn công và xoay sở tới được với rồng của cô, Moondancer. Cả hai giao chiến với Aegon và Sunfyre trên không. Kết cục, Sunfye giành chiến thắng, tuy Aegon bị gãy cả hai chân khi nhảy khỏi lưng con rồng khi nó tiếp đất. Baela bị kẹt dưới xác Moondancer khi cả hai rơi xuống và bị bắt làm tù binh. Với thất bại này, Dragonstone rơi vào tay Aegon.