Lịch sử Game of Thrones: Vũ điệu của bầy rồng (phần 8)

Tin điện ảnh · Moveek ·

Trận Tumbleton thứ hai

Khi những tin tức về tình trạng bất ổn leo thang tại Bến Vua lan tới Tumbleton, quân Hightower tin rằng thời cơ đã chín muồi để họ chiếm lấy kinh đô. Tuy vậy Ser Hobert vẫn lưỡng lự, do hai kỵ sĩ phản bội Ulf Trắng và Hugh Hammer không chịu gia nhập trừ khi những đòi hỏi của chúng được đáp ứng. Giờ đây, khi Aemond đã chết còn Aegon bặt vô âm tín, không có ai đứng ra lãnh đạo đội quân. Nhiều người đề cử hoàng tử Daeron Bạo Gan, em trai nhà vua Aegon II, nhưng Ulf và nhất là Hugh phản đối quyết liệt. Hugh cho rằng chính hắn nên lên ngôi, lấy cớ rằng rồng của hắn - Vermithor hiện là con rồng lớn nhất còn sống, với kích cỡ lớn gấp đôi Tessarion, rồng của hoàng tử Daeron.

Những hiệp sĩ và lãnh chúa vùng Reach ngày càng khó chịu trước sự ngang ngược của hai tên kỵ sĩ. Căng thẳng lên đến đỉnh điểm khi Hugh tự xưng vua của Ngai Sắt, và đội lên đầu chiếc vương miện bằng sắt đen, công khai thách thức hoàng tử Daeron. Khi một hiệp sĩ hất văng chiếc vương miện trong cơn tức giận, Hugh cho đóng ba chiếc móng ngựa vào đầu ông ta, gây công phẫn cùng cực. Hai lãnh chúa Unwin Peake và Hobert Hightower triệu tập 11 hiệp sĩ và lãnh chúa khác để thảo luận cách trừng trị hai tên kỵ sĩ. Họ tán thành rằng Ulf, một kẻ mê rượu chè là một đối tượng dễ xơi, nhưng Hugh luôn được những kẻ xu nịnh vây quanh cả ngày lẫn đêm. Cuối cùng, 13 vị lãnh chúa nhất trí sẽ tiêu diệt Hugh trước tiên, và nhanh chóng đoạt lấy hai con rồng trong vòng hai ngày trước khi rời Tumbleton. Hoàng tử Daeron được mời tới làm chứng phiên họp mật này.

Ngày đã được định cho kế hoạch tấn công Ulf và Hugh của các lãnh chúa vùng Reach, nhưng tảng sáng ngày diễn ra cuộc đột kích, toàn đội quân bất ngờ bị đánh thức bởi sự xuất hiện của kỵ sĩ Addam Velaryon, trên lưng rồng Seasmoke. Thì ra sau khi bị Rhaenyra kết tội và phải bỏ trốn, Addam quyết tâm lấy lại thanh danh bằng cách tái chiếm Tumbleton từ Ulf và Hugh. Anh ghé thăm tất cả những lâu đài lớn nhỏ, nơi những lãnh chúa vẫn còn trung thành với Rhaenyra và tập hợp một đội quân 4000 lính từ vùng châu thổ sông. Họ tấn công quân Hightower vào ban đêm, khiến cho quân địch không kịp trở tay. Các cánh quân chia nhau tấn công từ hai mạn bắc và tây, trong khi Seasmoke phun lửa thiêu cháy lán trại của quân Hightower dựng bên ngoài Tumbleton.

Ulf Trắng ngủ mê mệt trong suốt thời gian trận chiến diễn ra. Trong khi đó Hugh Hammer lao tới khu chuồng nuôi để tìm Vermithor, nhưng bị phục kích và chết dưới tay Jon Roxton, một trong mười ba lãnh chúa vùng Reach. Hoàng tử Daeron cũng bỏ mạng khi khu lán trại của anh bị tấn công. Quân của Addam tìm cách giết hai con rồng Silverwing và Vermithor khi chúng còn đang ngủ, nhưng thất bại. Vermithor tỉnh giấc và bắt đầu tấn công lung tung bất cứ ai xung quanh nó. Trong khi đó Tessarion, con rồng cái cưỡi bởi hoàng tử Daeron bay lên đối mặt với Addam và Seasmoke. Cả hai con rồng đều non trẻ và giao chiến đầy mau lẹ, nhưng trận đấu giữa chúng nhanh chóng bị xen ngang khi Addam thấy Vermithor đang tàn sát hàng trăm người của anh và chuyển mục tiêu sang nó, dù anh biết rõ Seasmoke không thể địch lại một con rồng lớn như Vermithor. Tưởng như Vermithor sắp xé xác Seasmoke, nhưng vào phút chót, Tessarion bất ngờ nhập cuộc. Cả ba con rồng quần thảo nhau cho tới khi cùng rớt xuống đất. Tại đó Vermithor cắn đứt cổ Seasmoke, nhưng bản thân nó cũng chết ngay sau đó. Còn lại Tessarion gắng gượng để bay lên, nhưng cánh của nó đã bị hủy hoại và không còn kham nổi trọng lượng nó. Rút cục, sau khi quằn quại vì đau đớn suốt một ngày, nó được người cung thủ Billy Burley bắn hạ.

Tuy đội quân của Addam Velaryon giành chiến thắng trong trận chiến, nhưng họ lại thất bại trong việc chiếm Tumbleton. Quân Hightower, sau khi thất bại đã rút lui về cố thủ trong thị trấn và đóng kín cổng thành. Thiếu dụng cụ vây hãm, đồng thời chỉ huy là kỵ sĩ Addam đã tử trận khiến đội quân vùng châu thổ sông rút lui ngay trong đêm hôm đó. Buổi sáng ngày hôm sau, Hobert Hightower tới gặp Ulf và đề nghị hắn hợp tác trong việc chiếm lấy Bến Vua. Để chứng tỏ tình hữu hảo, Hobert mời Ulf một ly rượu vàng đảo Arbor, trong khi ông uống rượu đỏ xứ Dorne. Tuy nhiên Ulf sinh nghi và đề nghị Lãnh chúa Hobert uống cùng loại rượu với hắn. Trên thực tế, loại rượu vàng được chuẩn bị cho Ulf có chứa độc, nhưng thay vì từ chối, Hobert Hightower đồng ý uống chung với tên kỵ sĩ. Sau khi cả hai chết vì ngộ độc, lãnh chúa Unwin Peake lên nắm quyền chỉ huy, nhưng nhận thấy đội quân hùng hậu ngày nào giờ đã giảm sút nghiêm trọng bởi chiến sự và nạn đào ngũ, ông quyết định dẫn quân trở về phương Nam, từ bỏ kế hoạch đánh chiếm Bến Vua.