Little Women ra mắt khán giả Việt trước thềm Oscar 2020

Tin điện ảnh · Moveek ·

Little Women công chiếu ở Việt Nam với tên gọi Những Người Phụ Nữ Nhỏ Bé.

Little Women khởi chiếu giữa thời điểm các bom tấn như Star Wars: The Rise of Skywalker hay Jumanji: The Next Level đang công chiếu, nhưng vẫn gây ấn tượng với không chỉ khán giả và cả các nhà phê bình thế giới.

Là một trong những tác phẩm điện ảnh nổi bật nhất thế giới năm qua, Little Women đã giành được 27 giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ cùng 140 đề cử đang chờ kết quả. 

Ra mắt vào đúng dịp lễ lớn nhất trong năm, Little Women của nữ đạo diễn Greta Gerwig đạt được doanh thu mở màn $29 triệu đầy ấn tượng trong 5 ngày ra rạp tại thị trường nội địa. Đây là con số được cho là vượt xa so với kỳ vọng ban đầu của hãng Sony cũng như các nhà phân tích phim ảnh. Bộ phim cũng có màn ra mắt ấn tượng tại Anh và Tây Ban Nha vào cuối tuần qua, giúp tác phẩm có thêm $6.3 triệu vào doanh số toàn cầu. Đến nay, con số đạt được của Little Women là $43.9 triệu.

Được biên kịch và đạo diễn bởi nữ đạo diễn từng được đề cử Oscar - Greta Gerwig, Little Women chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên xuất bản hồi năm 1968 của nữ nhà văn người Mỹ - Louisa May Alcott. Dù tác phẩm nổi tiếng đã quá quen thuộc trong đời sống văn học Mỹ với 7 lần được đưa lên màn ảnh rộng, phiên bản mới nhất vẫn tạo sức hút đặc biệt tới người xem nhờ vào tài năng của đạo diễn Greta Gerwig. 
 
Vẫn lấy bối cảnh chính là câu chuyện cuộc sống gia đình của bốn chị em nhà March tại một thị trấn nhỏ của New England, bang Massachusetts (Mỹ) thời kỳ Nội chiến, nhưng Gerwig không ngần ngại cắt nhỏ những chi tiết trong tác phẩm gốc và sắp xếp lại vào trong Little Women để bộ phim có cái nhìn mới mẻ và sáng tạo hơn cho mỗi nhân vật.

 

Gần đây nhất, phim nhận được 2 đề cử giải Quả Cầu Vàng 2020, trong đó có đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc trong phim tâm lý, chính kịch dành cho minh tinh trẻ Saoirse Ronan và Nhạc phim hay nhất cho nhà soạn nhạc Alexandre Desplat. 
Little Women có sự tham gia của dàn diễn viên tên tuổi như Saoirse Ronan, Emma Watson, Florence Pugh, Timothée Chalamet, Laura Dern và đặc biệt là nữ diễn viên kỳ cựu Meryl Streep.

Đây là lần thứ hai cặp đôi Saoirse Ronan và Timothée Chalamet cùng hội ngộ trên màn ảnh sau tác phẩm khác từng gây được tiếng vang lớn của đạo diễn Greta Gerwig là Lady Bird (2017). Little Women cũng đánh dấu màn tái xuất với màn ảnh rộng của “bông hồng nước Anh” Emma Watson từ sau vai diễn công chúa Belle trong bom tấn “tỷ đô” Beauty and the Beast cách đây hai năm.

 
 
Phim khởi chiếu từ ngày 7.2.2020 với tên gọi Những Người Phụ Nữ Bé Nhỏ.