Top 7 bộ phim giúp bạn "chill" hết nấc trong mùa Giáng sinh!

TV Series · Tin điện ảnh · ynhi0603 ·

Giáng sinh về rồi, cùng giữ ấm bằng một cốc cacao nóng và đắm chìm vào những thước phim hay nào! Xem lịch chiếu và Mua vé xem phim dễ dàng tại Moveek.

Kéo xuống để xem tiếp

Mùa đông là mùa của những cơn gió lạnh buốt, chính vì thế nên tình cảm gia đình ấm áp mới lại càng sưởi ấm được trái tim mỗi chúng ta. Hãy cùng khám phá 7 bộ phim thú vị để cả gia đình có thể cùng nhau hâm nóng tình cảm dịp Giáng Sinh này nhé.

1. Ông Già Noel Trở Lại – Father Christmas Is Back (2021)

Xem review phim Netflix tại Moveek
Xem review phim Netflix tại Moveek

Một gia đình tụ họp lại sau rất nhiều năm xa cách vì sự kiện cây thông Noel bị đổ và họ cần người đến để giúp nhau trang trí lại căn nhà mừng Giáng Sinh – đó là cách câu chuyện của Ông Già Noel Trở Lại bắt đầu. Những hiểu lầm, xung đột và cãi vã – tất cả đều được thể hiện theo một lăng kính hài hước, dí dỏm. Liệu bốn chị em Caroline, Joanna, Paulina, Vicky và bố của họ có thể thấu hiểu được nhau và gỡ bỏ đi những hiểu lầm suốt bao nhiêu năm qua không, bạn và gia đình hãy cùng thưởng thức Ông Già Noel Trở Lại để tìm câu trả lời nhé.

Ông Già Noel Trở Lại (Father Christmas Is Back) hiện đang có mặt trên nền tảng Netflix.

2. Giáng Sinh Thoát Ế - Single All The Way (2021)

Xem lịch chiếu & Mua vé xem phim dễ dàng tại Moveek

Xem review phim Netflix tại Moveek
Xem review phim Netflix tại Moveek

Người ta thường không nhận ra cảm xúc của bản thân, nhất là cảm xúc dành cho những người mà sự tồn tại của họ quá đỗi thân thuộc với mình. Chỉ đến khi có tác động từ bên ngoài thì họ mới có thể nhìn rõ được tình cảm của mình. Đó cũng chính là cảm giác mà Peter và Nick đang trải qua. Từ vị trí là bạn thân của nhau, đến nhận ra tình cảm thật sau khi Peter bị đẩy vào một buổi blind-date. Đến nỗi lo sợ tình yêu sẽ làm lung lay tình bạn – những cảm xúc được thể hiện rất chân thật, gần gũi và đôi lúc được cài cắm một số chi tiết hài hước. Tất cả dẫn dắt người xem vào những thước phim đầy cảm xúc, rất dễ thương và cũng hồi hộp mong chờ xem đôi bạn trong Giáng Sinh Thoát Ế sẽ gỡ bỏ những khúc mắc trong lòng và đến với nhau như thế nào.

3. Ở Nhà Một Mình – Home Alone (1990)

Xem review phim tại Moveek
Xem review phim tại Moveek

Chuyện gì xảy ra nếu để một đứa bé ở nhà một mình, và còn ngay vào dịp Giáng Sinh. Đứa trẻ sẽ khóc toáng lên vì sợ, sẽ buồn bã vì không được nhận quà – đây chắc chắn không phải cậu bé Kevin trong Ở Nhà Một Mình! Trẻ con khi được tự do chơi thỏa thích thì sẽ trở thành đối thủ đáng sợ với bất kì ai, kể cả những tên trộm. Không làm cho người xem thất vọng, Ở Nhà Một Mình mang đến những thước phim hài hước, những chiêu trò chống trộm vô cùng thông minh, hài hước và đậm chất điện ảnh của cậu bé Kevin chắc chắn sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho buổi tụ tập xem phim gia đình.

4. Những Người Phụ Nữ Bé Nhỏ - Little Women (1994)

Xem review phim Netflix tại Moveek

Sau ba lựa chọn đầy tiếng cười vừa rồi, thì Những Người Phụ Nữ Bé Nhỏ giống như một làn gió mới mẻ mang đậm tinh thần Giáng Sinh: đoàn viên, ấm áp và chứa chan tình cảm gia đình. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nữ nhà văn Louisa May Alcott. Với những thước phim đẹp bình dị, những tính cách đối lập đầy thú vị của các chị em nhà March, tin chắc Những Người Phụ Nữ Bé Nhỏ có thể sưởi ấm bất kì trái tim nào bởi những tình cảm hết sức nữ tính, dịu dàng nhưng cũng đầy mạnh mẽ, độc lập mà các cô con gái gia đình March dành cho nhau, cho bố mẹ, gia đình và những người mình thương yêu.

Những Người Phụ Nữ Bé Nhỏ (Little Women) hiện đang có mặt trên nền tảng Netflix. 

5. Nữ Hoàng Băng Giá – Frozen (2013)

Xem review phim tại Moveek
Xem review phim tại Moveek

Frozen hẳn là cái tên hết sức quen thuộc, không chỉ với các bạn thiếu nhi mà còn với cả người lớn chúng ta nữa. Nhanh chóng gây được tiếng vang từ lần đầu ra mắt vào năm 2013, nhưng đến tận bây giờ bộ phim vẫn đem lại rất nhiều cảm giác mới mẻ và thú vị mỗi lần xem lại. Không có bộ phim nào là cũ, chỉ có cách người ta xem bị cũ đi thôi. Câu chuyện cảm động của hai chị em Elsa và Anna, lồng ghép thêm nhiều cảnh phim đáng yêu của Olaf và bộ đôi Kristoff – Sven chắc chắn sẽ là sự lựa chọn thú vị cho cả gia đình cùng nhau quây quần và có những phút giây thư giãn thật vui vẻ bên nhau. 

6. Cuộc Sống Tươi Đẹp – It’s A Wonderful Life (1946)

Xem review phim tại Moveek
Xem review phim tại Moveek

Được chuyển thể từ truyện ngắn The Greatest Gift của Philip Van Doren Stem, Cuộc Sống Tươi Đẹp được xếp vào hàng phim Giáng Sinh kinh điển. “No man is failure who has friend”. Câu kết của bộ phim mở ra rất nhiều suy nghĩ về giá trị của con người trong cuộc đời, về giá trị của tình bạn, của những mối quan hệ khắng khít, yêu thương. Cuộc Sống Tươi Đẹp mở đầu bằn cảnh nhân vật trung tâm George Bailey có ý định tự tử vào đêm Giáng Sinh vì nghĩ rằng cuộc đời mình thật bất hạnh và là một thất bại khi dường như, đến cả Chúa cũng đã bỏ rơi anh. Ngay lúc đó, nhị đẳng thiên thần Clarence Odbody xuất hiện và cho anh nhìn thấy một thế giới không có anh sẽ là thế giới xấu xí đến thế nào. Bộ phim là cuộc chiến của một người đàn ông giữa ước mơ và trách nhiệm của bản thân đối với gia đình, với xã hội. Những tình tiết hài hước được đan cài rất duyên dáng, cùng sự đối lập giữa thiện và ác, hạnh phúc và đau khổ, nỗi tuyệt vọng và tình người ấm áp được đẩy lên đến cực độ. Cuộc Sống Tươi Đẹp là phim Giáng Sinh hay nhất mọi thời đại.

7. Đêm Kinh Hoàng Trước Giáng Sinh – The Nightmare Before Christmas (1993)

Dù bị đánh giá là có phần u tối quá nếu bộ phim hướng tới đối tượng là trẻ em, nhưng Đêm Kinh Hoàng Trước Giáng Sinh Burton thực sự là một làn gió mới lạ cho dòng phim mùa lễ hội này. Giáng Sinh mang đậm màu sắc của buổi tiệc ma quái Halloween – đó là những điều chúng ta có thể mong chờ ở tác phẩm này của Tim Burton. Dù ra mắt đã lâu song những kĩ thuật stop motion cùng phong cách nhạc kịch với rất nhiều soundtrack hay là điểm cộng lớn tạo nên tiếng vang cho bộ phim. Đón Giáng Sinh cùng âm nhạc ma mị và những thước phim mang đậm màu sắc lễ hội ma quái – đây cũng là một lựa chọn không tồi.  

Xem lịch chiếu & Mua vé xem phim dễ dàng tại Moveek

Bạn đã lựa chọn được tựa phim nào để "cày" trong mùa Giáng Sinh này chưa nào? 

Little Women (Những Người Phụ Nữ Nhỏ Bé) - Những câu thoại giúp ta có thêm cảm hứng sống

Little Women (Những Người Phụ Nữ Nhỏ Bé) - Những câu thoại giúp ta có thêm cảm hứng sống

Xem Little Women (Những Người Phụ Nữ Nhỏ Bé), ta rút ra được nhiều bài học thấm thía trong cuộc sống.

Home Alone - Phim thiếu nhi được yêu thích của mùa Giáng Sinh, 30 năm vẫn không mỏi mệt

Home Alone - Phim thiếu nhi được yêu thích của mùa Giáng Sinh, 30 năm vẫn không mỏi mệt

Home Alone là một hiện tượng bất ngờ khi không ai ngờ rằng nó sẽ trở thành bom tấn Giáng Sinh ở thời điểm ra mắt và đến nay vẫn còn được yêu thích.