Live action Gintama giành chiến thắng lớn ở thị trường nội địa

Tin điện ảnh · Genis ·

Rạp chiếu phim Shinjuku Piccadilly ở Tokyo sẽ tổ chức một buổi chiếu cùng lúc cả bộ phim chính và 3 tập của series vào ngày 30/7. Buổi chiếu sẽ có sự tham gia của một số diễn viên và những nhà làm phim.

Đây là live action được chuyển thể từ một bộ truyện tranh nổi tiếng của Hideaki Sorachi đã bán được hơn 1 triệu vé tính đến thứ sáu, 8 ngày sau ngày công chiếu bộ phim tại Nhật 14/7 và thu về hơn 1,3 tỷ yên (khoảng $11,7 triệu). Thêm vào đó, một series live action Gintama khác gồm 3 tập được chiếu trên kênh truyền hình trực tuyến dTV của trang Docomo cũng đã thiết lập một kỷ lục mới về số người xem. Series ra mắt vào ngày 15/7.

Rạp chiếu phim Shinjuku Piccadilly ở Tokyo sẽ tổ chức một buổi chiếu cùng lúc cả bộ phim chính và 3 tập của series vào ngày 30/7. Buổi chiếu sẽ có sự tham gia của một số diễn viên và những nhà làm phim.

Series vẫn giữ dàn diễn viên và đoàn làm phim cũ và làm theo theo cốt truyện gốc trong “Mitsuba Arc”. Kii Kinato vào vai Mitsuba.

Live action Gintama đã bán được 742.254 vé, mang về 982.291.500 yên ($8,78 triệu) trong 4 ngày đầu ra mắt và xếp vị trí thứ 2. Tính riêng trong ngày đầu ra mắt vào thứ sáu, bộ phim đã thu về 176.025.800 yên ($1,57 triệu) tại 335 rạp phim. Bộ phim sau đó bán được thêm 392.789 vé trong 2 ngày thứ bảy và chủ nhật đem về 541.032.900 yên ($4,83 triệu). Cho đến nay, Gintama đã đạt doanh thu cao nhất trong 2 ngày đầu công chiếu so với bất cứ live action của Nhật nào trong năm 2017. Doanh thu tổng của bộ phim được kỳ vọng sẽ vượt qua con số 5 tỷ yên ($44,7 triệu).

Trước đó, Shueisha đã cho ra mắt cuốn Eiga Gintama Silver Memories Visual Book cùng với ngày ra mắt bộ phim 14/7. Cuốn sách chứa đựng một thông điệp đến các fan từ cha đẻ của bộ truyện gốc Hideaki Sorachi là ông nghĩ những ai xem qua bộ xem đều sẽ thích nó. Một danh sách vui do Hideaki đưa ra có nhiều đặc điểm của bộ phim như kỹ thuật sử dụng hàm của Shun Oguri (người thủ vai Gintori Sakata), những cái nút áo của Masaki Suda (Shinpachi Shimura), chứng sổ mũi của Kanna Hashimoto, "háng" của Matako Kijima (Nanao) (ám chỉ  “mata” trong tên của nhân vật), Jiro Sato (Henpeita Takechi), một tay bắn tỉa nhắm vào lưng của Kotaro Katsura (do Masaki Okada thủ vai) và Elizabeth bí hiểm.

Sorachi cũng chia sẻ “Mọi người, chúng ta hãy cùng khiến Gintama giành chiến thắng trước Pirates of the Caribbean.” Ông muốn các fan đến xem bộ phim để ít nhất nó có thể thắng những tên cướp biển dù là một lần. The Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales ra mắt khán giả Nhật vào ngày 1/7. Và mong ước của ông đã thành sự thật. Gintama mở màn đã giành vị trí thứ 2 tại thị trường Nhật và đẩy Pirates of the Caribbean xuống vị trí thứ 3. Pokémon the Movie: I Choose You! (Gekijõban Pocket Monster: Kimi ni Kimeta!) dẫn đầu danh sách.