Lọ Lem thành công với thông điệp hãy tốt bụng và dũng cảm

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Cinderella là bộ phim với khát vọng về cuộc sống, về tình yêu và định mệnh; một bộ phim phù hợp với trẻ nhỏ và cả người lớn. Mục tiêu của phim là truyền tải thông điệp hết sức đơn giản "Hãy là người tốt và là người dũng cảm" – "Be kind. Be courageous"

Đạo diễn Kenneth Branagh sử dụng nhiều mô tả trước đây về Cinderella để làm nền tảng và mang sức sống vào câu chuyện bằng hình ảnh tươi sáng, làm cho những khía cạnh đen tối của câu chuyện cũng trở nên nhẹ nhàng hơn với phép màu và sự hy vọng. Mỗi khía cạnh của phim được xây dựng rất hiệu quả để truyền đạt những ý niệm này.

Những màn trình diễn xuất sắc và đầy chất sân khấu, với Lily James trong vai nàng Lọ Lem (Cinderella) và Richard Madden vào vai hoàng tử hào hoa (Prince Charming) với mục đích để cập đến chuyện tình sét đánh khi cả hai tìm thấy tình yêu sau một buổi gặp gỡ ngắn ngủi, với những trái tim trong sáng. Và dường như khán giả đã ngay lập tức đắm mình trong những giây phút lãng mạn thăng hoa của hai nhân vật.

Cate Blanchett diễn xuất tuyệt vời trong vài Lady Tremaine, mẹ ghẻ của Lọ Lem. "Bản chất của vai phản diện này không hề được thay đổi", nhưng BranaghBlanchett đã kéo léo sử dụng những khoảnh khắc độc đáo để chuyển hóa nhân vật này, trông có tình người hơn, nhưng vẫn miêu tả được bản chất xấu xa. Helena Bonham nhập vai tiên đỡ đầu của Ella tương đối tốt và khán giả có thể hài lòng khi xem cô không nao núng trong vai vốn được đánh giá cao của mình. Chỉ có một điểm là về hàm răng của cô khi nó dường như to quá khổ và có lẽ nó sẽ làm khán giả phân tâm.

Có lẽ điều ấn tượng nhất mà Branagh đạt được là duy trì được bản gốc của câu chuyện, trong khi vẫn tìm được những yếu tố để làm nó phù hợp hơn với khán giả hiện đại. Rõ ràng, bộ phim này dành riêng cho trẻ em và những ai yêu thích sự lãng mạn và ngọt nào. Và nếu bạn không thích những câu chuyện cổ tích hay nội dung quá "sến" thì đây không phải là bộ phim dành cho bạn. Tuy nhiên, bộ phim mang đến những góc nhìn mà tưởng chừng có thể sẽ không được đề cập, như Ella (Lọ Lem) nhìn thế giới theo cách lạc quan hơn là nhìn vào những gì đang diễn ra. Nàng thật sự làm chủ cuộc sống của mình bằng cách tha thứ và thấu hiểu, trái ngược với mẹ kế của nàng. Một điều thú vị là phép màu của tiên đỡ đầu không giúp nàng có cuộc sống tốt hơn, mà là sự tự nguyện rủ bỏ để công khai với thế giới cô là ai, với quần áo rách nát và tất cả mọi thứ. Đây là bài học quý giá mà câu chuyện đem lại, và nhóm sáng tạo của phim đáng được khen ngợi.

Đánh giá: 7/10

Lọ Lem không phá cách và xây dựng hình ảnh mới mà chỉ cho khán giả cái nhìn tươi mới, sáng tạo và khó có thể nhận ra. Kenneth Branagh đã thành công với Cinderella bằng việc giữ hài hòa trong việc tôn vinh các tác phẩm kinh điển của Disney và tạo nền tảng đủ để khán giả hiện đại vẫn yêu thích tác phẩm.

Lọ Lem chính thức ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 13.3.2015. Xem thêm thông tin và lịch chiếu cụ thể tại đây: https://moveek.com/phim/cinderella/