Lô Tô và Hữu Châu – Phim Việt mạo hiểm đi tìm sự lột xác

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Lô Tô với lần đầu nghệ sĩ Hữu Châu vào vai chính sẽ mạo hiểm khai thác mạnh vào yếu tố bi, 1 yếu tố hiếm được khai thác trong phim điện ảnh Việt thời gian gần đây. Càng đặc biệt hơn khi Lô Tô sẽ sử dụng chất liệu “đồng tính” làm nhân vật chính.

Lô Tô với lần đầu nghệ sĩ Hữu Châu vào vai chính sẽ mạo hiểm khai thác mạnh vào yếu tố bi, 1 yếu tố hiếm được khai thác trong phim điện ảnh Việt thời gian gần đây.

Càng đặc biệt hơn khi Lô Tô sẽ sử dụng chất liệu “đồng tính” làm nhân vật chính. Chuyện phim xoay quanh cuộc đời của Lệ Liễu - “cô đào chính“ của gánh lô tô Phù Hoa. Lệ Liễu thật ra là một người đàn ông tên Đực. Đực lớn lên và cũng phải lập gia đình như bao người đàn ông khác. Cho đến một ngày Đực quyết định rời bỏ gia đình đi theo tiếng gọi thôi thúc trong tâm thức, anh đến với đoàn lô tô để được sống với con người thật và với khao khát của mình dù cuộc sống có tuềnh toàng, hắt hiu, chập choạng như gánh hát lô tô rày đây mai đó.

Có thể nói, lô tô là một nét văn hóa độc đáo của người dân Nam Bộ và Nam Trung Bộ, có lẽ mô phỏng từ mô hình những gánh hát cải lương đặc trưng của miền Nam. Ở đó, những người mang hình hài con trai nhưng tận sâu tâm hồn họ khao khát là phụ nữ cộng đồng lại cùng nhau. Gánh lô tô, vừa là nơi để họ mưu sinh kiếm sống bằng những trò hô lô tô đặc trưng, vừa là nơi để họ thỏa khát khao được là chính mình. Đó còn là nơi để họ cố cấu với nhau để tìm sự bình an, chia sẻ trong bối cảnh xã hội vẫn còn cái nhìn kỳ thị về họ. Và Lô tô là một góc nhìn đầy nhân văn và yêu thương về những phận đời vốn bị xã hội cho là “trôi sông lạc chợ” ấy.

Đến 1 ngày, người con gái của Lệ Liễu đi tìm ông và bi kịch thật sự bắt đầu…

Dù đã tham gia nhiều bộ phim điện ảnh nhưng đây sẽ là lần đầu nghệ sĩ Hữu Châu đảm nhận vai chính, 1 nhân vật đồng tính đầy bi kịch…Hữu Châu còn chia sẻ thêm rằng anh đã phải suy nghĩ rất nhiều trước khi nhận vai diễn này vì nhiều lý do, trong số đó, lý do “giả gái” được quan tâm đặc biệt. Dù đã từng giả gái rất nhiều trên sân khấu và cả trong 1 bộ phim truyền hình nhưng đối với phim điện ảnh thì sẽ là 1 thử thách cực kỳ lớn, bởi những góc máy cận sẽ làm lộ nhiều khuyết điểm về hóa trang và dễ làm bộ phim trở nên lố bịch! Thế nhưng kịch bản nói chung và nhân vật Lệ Liễu nói riêng đã khiến Hữu Châu đặt niềm tin vào ekip sản xuất sẽ giải quyết các vấn đề trên để anh có thể toàn tâm hóa thân vào nhân vật.

Liệu Hữu Châu sẽ lấy được nước mắt của khán giả, đột phá vào thị trường “yếu chất lượng” của điện ảnh Việt Nam hiện nay?

Tất cả sẽ có câu trả lời khi Lô Tô ra mắt vào cuối tháng 3.2017.