LOGAN: Người Sói - Liệu có làm nên lịch sử tại Oscar 2018?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Moveek ·

Theo nhà phê bình điện ảnh, biên kịch Mark Hughes, Logan hoàn toàn có khả năng sẽ trở thành bộ phim siêu anh hùng đầu tiên chạm tay tới đề cử Phim xuất sắc nhất tại Oscar 2018.

Theo nhà phê bình điện ảnh, biên kịch Mark Hughes, Logan hoàn toàn có khả năng sẽ trở thành bộ phim siêu anh hùng đầu tiên chạm tay tới đề cử Phim xuất sắc nhất tại Oscar 2018.

Dòng phim Dị Nhân (X-Men) đã là con gà đẻ trứng vàng cho Fox trong suốt 17 năm qua, và đem về cho hãng này trên dưới 7 tỉ đô tiền phát hành phim, tiền phòng vé, bản quyền. Đây còn là loạt phim với nhiều phần nhất, chỉ đứng sau Superman và Batman.

Ra rạp với nhãn R (Restricted), và quả thực Logan được đánh giá là không phù hợp với khán giả quá ít tuổi vì yếu tố bạo lực, máu me và có phần hơi “sâu xa”; Logan là tác phẩm dành tặng cho những ai muốn thưởng thức và thực sự muốn hiểu nó.

Về nội dung, Logan đánh dấu một hướng đi mới cho dòng phim X-Men với loạt phim tiếp theo gồm cả Deadpool, New Mutants hay X-Force. Logan cũng được khá nhiều nhà phê bình đánh giá là xuất sắc và đủ sức cạnh tranh tại nhiều giải thưởng lớn kể từ thời “The Dark Knight” của Nolan. Sau buổi công chiếu sớm, dù nội dung phim không được phép tiết lộ, nhưng đánh giá chung cũng đủ làm nức lòng khán giả - “một bộ phim với lòng quả cảm và một tâm hồn lớn lao”, “đào sâu và chạm tới những góc khuất u tối”, “một bộ phim hành động đầy chất nghệ thuật, sử thi và anh hùng”.

Về diễn xuất, có thể nói đây là lốt người sói/người chồn cuối cùng nhưng cũng là ấn tượng và xuất sắc nhất mà Hugh Jackman thể hiện. Tài tử nước Úc đem đến cho khán giả một Wolverine với chiều sâu tâm lý cùng những xúc cảm từ giận giữ, căm phẫn, tranh đấu đầy bản năng, đan xen cay đắng, mỏi mệt, nhưng cũng vẫn đầy nhiệt huyết. Để vào vai giáo sư Charles Xavior trong Logan, Patrick Stewart đã giảm đến 10kg. Khán giả đã thấy một Giáo sư X điềm tĩnh, một nhà lãnh đạo sáng suốt qua các phần X-Men trước, một Giáo sư trẻ sa ngã, lạc lối trong Days of future past qua phần thể hiện của James McAvoy, và đến bây giờ, diễn viên gạo cội Stewart lại thể hiện một Giáo sư, một nhà lãnh đạo phía dốc bên kia cuộc đời, già cả, bệnh tật, lèm bèm, cáu gắt và bất lực. Qua họ, người xem sẽ cảm nhận được cái gì đó chua xót, nhưng đầy cảm động, và cũng vô cùng nhân văn khi thưởng thức Logan. Bên cạnh đó, diễn xuất “chất” và “ngông” nhưng cũng rất tự nhiên của nữ diễn viên sinh năm 2005 - Daphne Keen Fernández trong vai Laura (X-23) cũng được nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới chuyên môn.

Dòng phim siêu anh hùng vốn không được lòng giới phê bình, và hầu như chỉ giành được các giải phụ như hiệu ứng, kỹ xảo, hay âm thanh. Tiến xa hơn thì có The Dark Knight với chiến thắng Nam phụ xuất sắc nhất của Heath Ledger tại Oscar 2008, nhiều người thậm chí còn vô cùng tức giận khi Christopher Nolan không nhận được đề cử Đạo diễn xuất sắc nhất. Nói hơi mỉa mai một chút, phim siêu anh hùng thành công nhất trên đấu trường Oscar mới có The Incredibles (Pixar Animation Studios) và Big Hero 6 (Walt Disney Animation Studios) giành giải Phim Hoạt hình xuất sắc nhất tại Oscar 2005 và 2015. Logan được đánh giá xuất sắc thế nào, được giới chuyên môn phản hồi tốt ra sao, nhưng liệu có vượt qua được đinh kiến “siêu anh hùng” và giành vé trên đường đua tới Oscar hay không, phải đợi một năm nữa mới có câu trả lời.

Nguồn: Celia Lena