Love, Death & Robots (Netflix) - Top 10 tập phim đáng xem nhất mùa 1

TV Series · Ivy_Trat ·

Trong số 18 tập Love, Death & Robots, 10 tập phim này là nổi bật nhất.

Netflix có nhiều nội dung hoạt hình từ 3D đến 2D, nhưng ít có nội dung nào ấn tượng bằng Love, Death & Robots. Sức hút của Love, Death & Robots đến từ định dạng các tập phim ngắn với nội dung không kết nối. Series không chỉ chiêu đãi người xem các câu chuyện thú vị đa dạng thể loại từ khoa học viễn tưởng đến kỳ bí, siêu nhiên, mà còn mở ra một thế giới đồ họa vô cùng thõa mãn về nhu cầu thẩm mỹ thị giác, nhất là của các fan thể loại hoạt hình.

Thời lượng mỗi tập ngắn không có nghĩa là 18 tập phim của Love, Death & Robots không có gì đặc biệt. Lối kể chuyện cô đọng với góc khuất trong đây vẫn đủ sức tạo sự bất ngờ và để lại ý nghĩa mà phim muốn truyền tải cho người xem. Có lẽ, yếu tố duy nhất người ta không hài lòng ở phim là chúng quá ngắn, trong khi nội dung thì đủ sức để xây dựng cả một series riêng hoặc một phim độc lập hấp dẫn.

Thành công của mùa Love, Death & Robots đầu tiên (Volume 1) đã thúc đẩy Netflix cho series một mùa thứ 2. Trước khi đến với mùa mới nhất lên sóng, sau đây là 10 tập phim nổi bật nhất của Volume 1.

10. The Secret War

Cargo
Cargo

Theo chân một nhóm lính Hồng Quân tiến sâu vào khu rừng núi hoang vu trong Thế Chiến II, The Secret War nói về cuộc chiến bí mật giữa quân Nga và thế lực tà giáo đã mang những con quái vật đến thế giới con người.

The Secret War hầu như không bắt đầu với việc giới thiệu nào mà đưa thẳng người xem đến với trận chiến ác liệt giữa nhóm lính và quái vật. Cốt truyện đơn giản, tập phim gây ấn tượng bằng những pha chiến đấu dữ dội, đậm chất bạo lực của nhóm Hồng Quân và một chiến thắng đắng chát.

9. Fish Night

Twitter
Twitter

2 nhân viên bán hàng bị kẹt ở giữa mộ đạ lộ. Xe của họ bị hỏng. Cả hai chỉ còn cách đi bộ đến trạm xăng gần nhất để nhờ giúp đỡ. Nhưng rồi họ gặp phải một cảnh tượng kỳ lạ. Trước mặt họ, một thế giới bị mất của đại dương hiện lên trong hình hài những bóng ma phát sáng.

Fish Night hầu như được tạo ra để thỏa tài sáng tạo của các nhà làm hoạt họa và thị giác của các fan thể loại này. Nội dung của tập phim thì mang nhiều ý nghĩa mở, tùy thuộc vào góc nhìn lý giải của khán giả.

8. Helping Hand

Andrew Averkin
Andrew Averkin

Helping Hand xoay quanh một nữ phi hành gia đang làm nhiệm vụ tại trạm không gian. Không may, trong khi đang sửa chữa bên ngoài trạm, một vật thể vô tình va chạm trúng bộ đồ phi hành gia, khiến bình oxy hư hỏng. Còn nữ phi hành gia thì trôi dạt, không cách nào trở lại trạm không gian. Đứng trước tình thế đó, cô phải quyết định hy sinh cánh tay để sống hoặc cầm chắc cái chết.

Helping Hand chỉ diễn ra trong vòng 10 phút nhưng chắc chắn có thể để lại ấn tượng sâu sắc với người xem nhờ vào nội dung ngắn gọn mà hàm súc về ý chí sinh tồn của con người.

7. The Witness

Screen Rant
Screen Rant

Xoay quanh quá trình chạy trốn của một cô gái sau khi chứng kiến một vụ giết người, The Witness vượt xa các tập phim còn lại trong đây về mặt hình ảnh. Tập phim thể hiện phân đoạn đồ họa đỉnh cao ngay cả với tiêu chuẩn của Love, Death & Robots về một Hong Kong kinh điển với những tòa chung cư cũ.

Tuy nhiên, so với đồ họa đỉnh cao, phần nội dung không được đầu tư nhiều. Có quá nhiều yếu tố tình dục trong đây - một đặc sản của series này nói chung. Dù là vậy, cú twist cuối phim cũng đủ để người xem băn khoăn về ý nghĩa của nó.

6. Good Hunting

IMDb
IMDb

Một tập phim 2D chất Á Đông hiếm hoi kếp hợp giữa huyền thoại cáo 9 đuôi và tương lai hơi hướng Ghost in The Shell, Good Hunting không phức tạp, ít màn “xôi thịt”, mà vẫn cô đọng cảm xúc đắng ngọt lẫn lộn, cũng như nhấn mạnh sự thay đổi của vạn vật.

5. Three Robots

Gấu Mèo Thức Khuya
Gấu Mèo Thức Khuya

Three Robots là tập phim duy nhất trong Volume 1 truyền tải cảm giác khó chịu và hài hước cùng một lúc thông qua 3 chú rô bốt dễ thương (với sự góp mặt của các "hoàng thượng" mèo). Mặc dù chỉ nói về chuyến thăm thú về sự diệt vong của loài người, tập phim cho thấy sự tự nhận thức của toàn series về các vấn đề xã hội có thể khiến tương lai trong đây thành hiện thực.

4. Shape-Shifters

Youtube
Youtube

Người sói không phải là chủ đề mới mẻ gì trong điện ảnh, nhưng trong tay Love, Death & Robots, hình tượng kinh điển này như được làm mới. Tập trung vào cuộc đời quân ngũ của 2 người sói, Shape-Shifters đem đến màn hóa sói mãn nhãn nhất màn ảnh bằng cách bám sát thần thoại. Trận chiến giữa các người sói mà tập phim mô tả là trường đoạn hành động đậm chất dã man và bạo lực đẹp đẽ, cũng như nhấn mạnh yếu tố hoang dã mà các nền văn minh cổ mô tả những người hóa thú. So với phong trào lãng mạn hòa người sói nổi lên từ thập niên 2000, Shape-Shifters coi như đã làm sống lại một hình tượng điện ảnh từng gieo rắc nỗi kinh hoàng trên màn ảnh.

Shape-Shifters hoàn toàn có thể đặt nền móng cho một series riêng biệt hay ít nhất là một bộ phim độc lập thú vị.

3. Sonnie’s Edge

Pinterest
Pinterest

Nếu có tập phim có thể sánh ngang với The Witness về mặt hình ảnh, đó chính là Sonnie’s Edge. Đây là tập phim kết hợp giữa Pacific Rim, Blade Runner, Ghost in the Shell và tạo tiềm năng cho một series độc lập mà người xem sẵn sàng bỏ tiền ra xem.

Sonnie’s Edge đưa người xem đến với thế giới của những trận đấu quái thú. Trong đây, những con Kaiju nhân tạo sẽ được điều khiển bởi một đấu sĩ và trận chiến chỉ dừng lại khi “thế thân” của đối phương vong mạng. Trong thế giới đó, Sonnie là đấu thủ giỏi nhất và cô có một lợi thế bất ngờ đảm bảo chiến thắng tuyệt đối.

2. Beyond the Aquila Rift

Love, Death & Robots Wiki Fandom
Love, Death & Robots Wiki Fandom

Beyond the Aquila Rift kể về một nhóm phi hành đoàn đã đi quá xa so với điểm đến ban đầu được dự định. Khi tỉnh lại từ giấc ngủ bảo trì sự sống, các thành viên phát hiện một sự thật khủng khiếp.

Beyond the Aquila Rift là mô phỏng nguyên tác văn học đến từ tuyển tập truyện ngắn của Alastair Reynolds. Dù không phải là câu chuyện sci-fi duy nhất, lấy chủ đề hiện thực và cái chết, cái kết của Beyond the Aquila Rift để lại một nỗi suy nghĩ vô cùng khó nuốt nhưng không cho người xem lựa chọn nào ngoài việc chấp nhận. Cú twist của phim để lại nhiều câu hỏi và giả thuyết hơn là các câu trả lời. Dù vậy, nó vẫn vẽ nên một viễn cảnh ảm đạm và không ngừng gây nên kinh hãi người xem. Nói đến độ ám ảnh và kinh dị, tập phim nằm ở một mức độ khác so với các tập phim khác trong Love, Death & Robots.

1. Zima Blue

WallpaperAccess
WallpaperAccess

Không như các tập phim còn lại của Love, Death & RobotsZima Blue là một tập phim có tiết tấu chậm rãi (vừa phải với thời lượng ngắn) và phong cách hoạt hình 2D như được tạo nên từ chất liệu màu nước, vô cùng phù hợp với nội dung mang tính triết lý như Zima Blue. Với những hình tượng ẩn dụ high-concept và màn trình diễn nghệ thuật cuối cùng, Zima Blue nhấn mạnh hành trình đi tìm chính mình, và có là cao hơn nữa là ý nghĩa tồn tại của con người. Trong khi mọi người đều đang lạc lối trong quá trình đó, Zima đã nhận ra được ý nghĩa tồn tại của bản thân.

Tập phim xoay quanh một nghệ sĩ bí ẩn tên Zima Blue. Một ngày, ông mời nữ nhà báo, đồng thời là người hâm mộ ông, Clair Markham đến tổng hành dinh của mình để thực hiện một cuộc phỏng vấn, sau bao nhiêu năm từ chối cánh truyền thông. Tại đây, Clair được lắng nghe lời tự sự của Zima và chứng kiến màn trình diễn cuối cùng của người nghệ sĩ. 

Zima Blue là tập phim mang đến khoảng lặng cần thiết cho người xem sau bao màn bạo lực đẫm máu và sặc mùi tình dục.