Ma Trận: Hồi Sinh (2021) - Dàn nhân vật bá đạo của thế giới Ma Trận

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Điểm danh các nhân vật sừng sỏ tái xuất trong Ma Trận: Hồi Sinh.

Trở lại vào tháng 12 này, thương hiệu Ma Trận đem đến phần phim thứ tư trong loạt phim khoa học viễn tưởng đình đám. Qua hơn hai thập kỷ, dấu ấn mà Ma Trận để lại cho người xem vẫn còn rất rõ nét. Trong Ma Trận: Hồi Sinh (The Matrix Resurrections), bên cạnh các gương mặt quen thuộc khán giả sẽ có cơ hội gặp gỡ dàn nhân vật mới trong chuyến phiêu lưu vào “hang thỏ”.

1. Neo (Keanu Reeves)

Là linh hồn của cả loạt phim, Neo của Keanu Reeves là một hacker được trao trọng trách giải phóng nhân loại khỏi Ma trận. Ban đầu anh rất bối rối khi bị những người lạ kéo ra khỏi thế giới giả lập, nhưng sau đó đã nhanh chóng trở thành một mắt xích quan trọng trong cuộc chiến chống lại máy móc.

Trở lại vào tháng 12 này, thương hiệu Ma Trận đem đến phần phim thứ tư trong loạt phim khoa học viễn tưởng đình đám. Qua hơn hai thập kỷ, dấu ấn mà Ma Trận để lại cho người xem vẫn còn rất rõ nét. Trong Ma Trận: Hồi Sinh, bên cạnh các gương mặt quen thuộc khán giả sẽ có cơ hội gặp gỡ dàn nhân vật mới trong chuyến phiêu lưu vào “hang thỏ”.

2. Trinity (Carrie-Anne Moss)

Từng là một hacker máy tính, Trinity đã được Morpheus giải thoát khỏi Ma trận và hiện là một trong những thành viên kháng chiến tại Zion. Là một đấu sĩ thực thụ, Trinity có kỹ năng chiến đấu siêu hạng, bắn súng thiện nghệ cùng đầu óc ứng biến. Tình yêu và lòng trung thành tuyệt đối của cô dành cho Neo là một biểu tượng khác của Ma Trận.

Có thể nói, thành công của Neo không thể thiếu sự hy sinh của Trinity, cũng như sự tồn tại của anh đem lại mục đích cho cô. Họ là một cặp không thể tách rời. Nhưng khi cần thiết, Trinity sẵn sàng hy sinh nếu điều đó đem lại hy vọng cho phe kháng chiến.

Trong lần trở lại này, Trinity dường như đã không còn những ký ức trước đây về Ma trận. Vẫn là gương mặt ấy, nhưng giờ đây cô sống dưới thân phận của Tiffany, bà mẹ ba con tại vùng ngoại ô với niềm đam mê dành cho mô tô. Liệu Trinity, hay Tiffany, sẽ có cuộc hội ngộ như thế nào với “tình cũ” Neo?

3. Morpheus (Yahya Abdul-Mateen II)

Morpheus đóng vai trò là một nhà lãnh đạo trong thế giới thực, kiên định và can đảm khi đối mặt với sóng gió. Ông là người đẩy Neo ra khỏi cuộc sống thoải mái trong Ma trận và cho anh thấy sự thật. Morpheus tin rằng Neo chính là Người Được Chọn. Niềm tin đó vẫn nhất quán ngay cả khi Neo va vấp. Với Neo và toàn bộ phi hành đoàn Nebuchadnezzar, Morpheus như một người cha, người thầy đã dạy họ kỹ năng sinh tồn, chiến đấu.

Đó là hình mẫu nhà giáo dục khoa học: ông không cầm tay chỉ việc. Thay vào đó Morpheus định hướng cho Neo con đường đúng đắn, rồi ông bước sang một bên và dõi theo anh tự bước đi. Dù sau này vai trò của Morpheus đã không còn ở vị trí trung tâm nhưng ông vẫn là một biểu tượng của tri thức và sự khôn ngoan. Nhân vật này không kiếm tìm vinh quang cho bản thân. Sự quên mình đã khiến ông trở thành người hùng của loạt The Matrix.

Morpheus của phần thứ tư do Yahya Abdul-Mateen II đảm nhận. Như mọi khi, ông vẫn sẽ là người dẫn đường cho Neo, nhưng đồng thời cũng sẽ lấp đầy những tham vọng của cá nhân trên con đường ấy. 

4. Sati (Priyanka Chopra Jonas)

Hoa hậu thế giới, vợ của Nick Jonas sẽ đảm trách vai Sati trong Ma Trận: Hồi Sinh. Đây là một chương trình máy tính không có mục đích. Nhân vật này lần đầu được giới thiệu trong The Matrix Revolutions (2003), là kết quả của “tình yêu” giữa hai chương trình máy tính Rama-Kandra và người vợ. Sati được đưa vào Ma Trận để Oracle có thể chăm sóc.

5. Bugs (Jessica Henwick)

Sao của Iron Fist Jessica Henwick sẽ thủ vai một nhân vật mới trong Ma Trận: Hồi Sinh. Bugs là một thiện xạ có mái tóc xanh cùng hình xăm Thỏ Trắng. Cô là một chỉ huy, một chiến binh, và là người có niềm tin tuyệt đối vào Neo. Đây là nhân vật bí ẩn hứa hẹn sẽ đem đến những đổi thay quan trọng cho toàn bộ hệ thống.

6. Smith (Jonathan Groff)

Jonathan Groff sẽ lần đầu xuất hiện trong loạt phim Ma Trận với vai diễn Smith, được mô tả là “bạn làm ăn của Thomas Anderson”. Y chính là kiểu doanh nhân bóng bẩy, tự tin với sức quyến rũ khôn cùng, sở hữu nụ cười hòa hảo và con mắt nhìn thấu mọi thứ, mọi đặc điểm không phải kiểu của Anderson. 

Sao của Iron Fist Jessica Henwick sẽ thủ vai một nhân vật mới trong Ma Trận: Hồi Sinh. Bugs là một thiện xạ có mái tóc xanh cùng hình xăm Thỏ Trắng. Cô là một chỉ huy, một chiến binh, và là người có niềm tin tuyệt đối vào Neo. Đây là nhân vật bí ẩn hứa hẹn sẽ đem đến những đổi thay quan trọng cho toàn bộ hệ thống. hảo và con mắt nhìn thấu mọi thứ, mọi đặc điểm không phải kiểu của Anderson.

7. Nhà tâm lý học (Neil Patrick Harris)

Thuộc tuyến nhân vật mới, bác sĩ tâm lý của Thomas Anderson/Neo trong Ma Trận: Hồi Sinh cũng là một quân bài chứa đựng bất ngờ thú vị. Liệu đây chỉ là một nhà tâm lý trị liệu xuất hiện để xoa dịu một Anderson đang lãng quên đầy bối rối, hay sự xuất hiện của ông ta ám chỉ một vai trò lớn hơn? Tất cả sẽ được giải đáp khi khán giả thưởng thức bộ phim tại rạp.

Ma Trận: Hồi Sinh khởi chiếu 24.12.2021.