Matt Reeves muốn một Batman mang hơi hướng Hitchcock

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · JenLord ·

Đạo diễn Batman – Matt Reeves đã nói rõ rằng, anh muốn mang hơi hướng của Hitchcock vào bộ phim về Caped Crusader của mình.

Đạo diễn Batman – Matt Reeves đã nói rõ rằng, anh muốn mang hơi hướng của Hitchcock vào bộ phim về Caped Crusader của mình. Được biết đến với vai trò cầm trịch phim riêng sắp tới của Batman, vị đạo diễn này đã phải hứng chịu không ít áp lực. Không chỉ cáng đáng trách nhiệm tạo nên một Batman đúng chuẩn kể từ Batman v Superman, mà còn phải thoát ra được cái bóng quá lớn từ Batman do Christopher Nolan tạo nên.

Thật may mắn khi Reeves có vẻ như đã lên ý tưởng tất cả những gì anh muốn làm với dự án lần này, và định hướng của anh cũng rất khác biệt nếu so sánh với các Batman đã từng xuất hiện trên màn ảnh.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNET, Reeves đã tiết lộ một chút về cung cách sử dụng storytelling và những nỗ lực để khiến khán giả hoàn toàn chìm đắm vào thế giới của Batman. Trong lúc nói chuyện, Reeves đã nhắc đến cái tên Afred Hitchcock.

“Đối với tôi, quan điểm khi làm phim rất quan trọng. Tôi muốn bảo đảm rằng bất cứ ai khi xem phim cũng đều trải nghiệm được điều gì đó từ quan điểm của các nhân vật chính. Tôi là một fan lớn của Hitchcock – và tôi thích cái cách mình đắm chìm trong thế giới của ông.”

 

Hitchcock luôn được xem như một bậc thầy trong việc khiến khán giả hoang mang, nhất là khi người xem không thể xác định được các nhân vật của ông. Thậm chí, ông còn dùng kỹ thuật này để thao túng cảm xúc của người xem, làm họ thông cảm hơn với kẻ phản diện (tiêu biểu nhất là trong Psycho, ông khiến người xem cảm thấy như nỗi ám ảnh của người mẹ đã khiến Norman Bates giết người chứ không phải chính bản thân hung thủ). Tương tự với Rear Window và Vertigo, Hitchcock đã sử dụng thủ pháp này để lôi kéo khán giả vào sâu hơn trải nghiệm với bộ phim, khiến họ tưởng như mình đang ở ngay đó, chứng kiến những giây phút hồi hộp hay đau đớn nhất.

Nói như vậy không có nghĩa Matt Reeves sẽ biến Batman thành một bộ phim giật gân, điều anh muốn nhấn mạnh ở đây là anh không muốn khán giả chỉ biết đến Batman như một nhân vật bí ẩn điều hành hoạt động kinh doanh nào đó. Như Reeves đã giải thích: “Phim ảnh đối với tôi là sự đồng cảm, điều duy nhất cốt yếu chính là khiến các bạn, những vị khán giả, cảm nhận được những gì mà nhân vật cảm nhận.”

Nguồn: Screen Rant