Mẹ Chồng, Lôi Báo, Khi Con Là Nhà - Bộ phim nào sẽ giành phần thắng trong mùa phim cuối năm?

Tin điện ảnh · Maii ·

Đến từ các vị đạo diễn có thực lực kết hợp với dàn diễn viên có tên tuổi và sức nặng, liệu trong cuộc đua giành vị trí số 1 trong lòng khán giả ở mùa phim cuối năm, bộ phim nào sẽ về nhất?

Năm 2017 có vẻ như là năm ăn nên làm ra của phim Việt khi các bộ phim đánh trúng vào thị hiếu khán giả và chất lượng khá ổn liên tục được ra đời. Sau bộ phim gần đây nhất là Cô Ba Sài Gòn được khán giả đón nhận nồng nhiệt, sắp tới đây, thị trường điện ảnh Việt Nam sẽ tiếp tục chứng kiến sự xuất hiện của ba phim nữa cũng hot không kém: Lôi Báo, Mẹ Chồng Khi Con Là Nhà. Đến từ các vị đạo diễn có thực lực kết hợp với dàn diễn viên có tên tuổi và sức nặng, liệu trong cuộc đua giành vị trí số 1 trong lòng khán giả ở mùa phim cuối năm, bộ phim nào sẽ về nhất?

Lôi Báo

Đạo diễn: Victor Vũ
Các diễn viên chính: Cường Seven, Nabi Nhã Phương, Vũ Ngọc Anh, Vũ Tuấn Việt, Simba A Pù

Trong bối cảnh nghèo nàn về chủ đề phim, việc đạo diễn Victor Vũ cho ra mắt một bộ phim hành động mới lạ hứa hẹn mang đến một làn gió mới cho phim Việt. Tuy nhiên, nhưng những người tiền nhiệm, trailer của Lôi Báo cũng làm dấy lên nghi án “vay mượn” khi từ cốt truyện, tạo hình và nhạc nền trailer có nét giống hệt một số bộ phim khác đã từng được trình chiếu. 

Đạo diễn Victor Vũ ban đầu tạo dựng tên tuổi ở Việt Nam thông qua phim Chuyện Tình Xa Xứ, và ngày càng chứng tỏ được thực lực của mình, nổi bật có Thiên Mệnh Anh Hùng, Scandal (I,II) và mới đây nhất là Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh.

Cái tên Victor Vũ đã dần trở thành cái tên đảm bảo được phần nào chất lượng phim. Lôi Báo là phim có phần đáng mong chờ khi một tác phẩm điện ảnh hành động đúng nghĩa “made in Việt Nam” là thứ lâu rồi mà khán giả chưa được xem, kể từ sau một số phim nổi bật như Bẫy Rồng, Dòng Máu Anh Hùng, Lửa Phật.

Đây cũng thực sự là một đề tài khó nhằn cho Victor Vũ bởi thị trường điện ảnh hiện nay không thiếu các bộ phim hành động siêu anh hùng, với kỹ xảo đã mắt. Liệu khán giả sẽ lựa chọn phim của anh hay một bộ phim với chất lượng đảm bảo hơn?

Vai diễn chính dành cho Cường Seven cũng khiến nhiều khán giả có phần hoài nghi. Cường Seven ngoài việc làm nhạc và những bài báo xoay quanh chuyện tình cảm với các hotgirl như Mlee, Midu, những bộ phim anh tham gia trước đây đều không gây được ấn tượng và khá nhạt nhòa. Khả năng diễn xuất của anh cũng chưa có cơ hội chứng tỏ được nhiều, gương mặt lại không thuộc dạng hút mắt. Có lẽ người ta ra rạp vì mong đợi một siêu phẩm hành động Việt Nam và cốt truyện mới lạ đến từ thương hiệu Victor Vũ nhiều hơn là vì Cường Seven.

Bên cạnh đó, phim còn có sự tham gia của nữ diễn viên Nhã Phương. Theo đà quan tâm của công chúng với Xin Lỗi, Anh Chỉ Là Thằng Bán Bánh Giò, Nhã Phương bắt đầu bước đường thăng tiến sự nghiệp khi góp mặt trong nhiều dự án gây chú ý hơn như Quả Tim Máu, Tuổi Thanh Xuân, cùng một số phim được remakeNhưng gần đây, bước đường sự nghiệp của cô có phần chững lại khi tập trung quá nhiều vào chuyện tình cảm với Trường Giang mà chưa có dự án nào nổi bật gần đây. 

Các pha hành động của phim khá hứa hẹn, mặc dù cuối trailer nhân vật còn xuất hiện với một chiếc mặt nạ mang phong cách Black Panther rất khó hiểu. Chiều sâu trong câu chuyện vẫn chưa thể đánh giá được hết, nhưng có vẻ như về mặt hình ảnh thì phim sẽ có thể làm tốt. 

Phim sẽ được công chiếu vào ngày 22/12/2017

Mẹ Chồng

Đạo diễn: Lý Minh Thắng
Các diễn viên chính: Thanh Hằng, Diễm My 6x, Midu, Lan Khuê, Ngọc Quyên

Cái tên đạo diễn Lý Minh Thắng so với Vũ Ngọc Đãng và Victor Vũ hơi lép vế khi anh chỉ mới có một phim đầu tay là Sài Gòn: Anh Yêu Em. Thế nhưng, Sài Gòn: Anh Yêu Em lại là phim vượt ngoài sự mong đợi của khán giả khi để lại những dư vị sâu lắng, dễ thương và giàu cảm xúc. Lấy bối cảnh kiểu thâm cung nội chiến giữa những người phụ nữ trong một gia đình thuộc thập niên những năm 1945-1950. Kiểu cốt truyện thế này rất phổ biến trong các phim cổ trang Trung Quốc và thể loại này cũng thu hút các bạn trẻ không kém khi người trẻ thích những gì kịch tính và có hơi hướm đấu đá ngầm như Mẹ Chồng.

Hội tụ dàn diễn viên toàn hotgirl và người mẫu chân dài như Thanh Hằng, Lan Khuê, Midu, Ngọc Quyên, nổi tiếng qua sàn diễn và các chương trình truyền hình thực tế như The Face, Vietnam’s Next Top Model, nhiều hơn là khả năng diễn xuất. Thế nhưng độ nổi tiếng của các cô lại bảo đảm được lực lượng fan ổn định cho phim. Tạo hình trang phục của phim chỉ ở mức thường thường, chấp nhận được khi trang phục của các diễn viên có phần thiếu liên kết với nhau và quá màu mè.

Trong dàn diễn viên nữ thì chỉ Lan Khuê là lần đầu lấn sân sang vai trò làm diễn viên, còn lại đều đã từng góp mặt trong một vài dự án lớn nhỏ. Nhưng cũng không có mấy ai nổi bật. Thanh Hằng phong độ không ổn định. Midu nhẵn mặt với khán giả cũng vẫn bị chê lên chê xuống, phần thoại trong trailer cũng cứ đều đều và không có nhiều cảm xúc.

Chưa kể sự xuất hiện của Lâm Vinh Hải, nhân vật sau scandal ngoại tình với Linh Chi đã bị khán giả cho ăn gạch tơi tả. Nhiều khán giả đặt ra câu hỏi tại sao một người đạo đức có vấn đề như Lâm Vinh Hải lại còn được mời đi đóng phim. Nhưng có lẽ đạo diễn quyết định năng lực diễn xuất đáng lưu tâm hơn chuyện cá nhân thì sao? Nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì điều này cũng sẽ khiến phim mất đi lượng fan đáng kể khi một số khán giả đã tuyên bố thẳng thừng sẽ không xem nếu có Lâm Vinh Hải.

Đạo diễn Lý Minh Thắng định chơi lớn khi kịch bản không chỉ vừa bị đồn đoán là ăn theo cơn sốt Sống Chung Với Mẹ Chồng từng làm mưa làm gió màn ảnh Việt trong thời gian vừa qua, vừa quy tụ nhiều tên tuổi nổi tiếng trong giới người mẫu, mà còn trình làng cả một cảnh nóng 18+ giữa Thanh Hằng và Song Luân để câu khách. Nhưng có vẻ như gu của khán giả đã không còn dễ tính như trước khi chiêu trò của phim phản tác dụng do việc đưa cảnh nóng và PR một cách lộ liễu như vậy đã khiến không chỉ khán giả mà còn đồng nghiệp trong nghề nổi giận.

Nhiều khán giả đã bày tỏ sự khinh thường ra mặt đối với bộ phim do lấy danh nghệ thuật mà sử dụng chiêu trò PR rẻ tiền như vậy. Chưa biết diễn xuất hay đến đâu, cốt truyện sâu như thế nào, nhưng trước mắt có vẻ như màn ra mắt của Mẹ Chồng sẽ gặp phải nhiều khó khăn.

Phim sẽ được ra mắt bắt đầu từ 1/12/2017.

Khi Con Là Nhà

Đạo diễn: Vũ Ngọc Đãng
Các diễn viên chính: Lương Mạnh Hải, Phạm Duy Anh, La Quốc Hùng, Tú Vi, Ngọc Nga

So với hai bộ phim một hành động, một lấy đề tài tranh giành quyền lực đang hot, có vẻ như Khi Con Là Nhà của Vũ Ngọc Đãng có phần nhẹ nhàng nhất khi tiếp tục khai thác đề tài tình cảm cha con. Gia đình và các mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái là đề tài không mới bởi nó gần gũi và phần nhiều dựa vào cách dẫn dắt cũng như thực lực diễn xuất của diễn viên. Nếu biết cách khai thác và làm bộ phim thêm mới mẻ, đề tài dù cũ vẫn có thể khiến khán giả rất yêu thích.

Gần đây, Vũ Ngọc Đãng có hơi chút thụt lùi trong việc lựa chọn đề tài và xây dựng cốt truyện với Vòng Eo 56, HotBoy Nổi Loạn 2. Lần này, anh chọn trở về với một câu chuyện chân chất và hứa hẹn mang đến phong cách bình dị và đặc sắc như thuở mới vào nghề. Dĩ nhiên, vai chính vẫn là Lương Mạnh Hải với khả năng diễn xuất đã được chứng minh qua các bộ phim cùng đạo diễn trước đây như Tuyết Nhiệt Đới, Bỗng Dưng Muốn Khóc, Vừa Đi Vừa Khóc, HotBoy Nổi Loạn… Tạo hình chân chất khiến nhiều khán giả còn không nhận ra nổi, Lương Mạnh Hải đã hoàn toàn lột xác khỏi hình tượng thư sinh trong một số bộ phim trước để hóa thân vào vai một người cha rượu chè và đam mê cờ bạc, đồng thời thể hiện rất tốt một số phân đoạn xúc động, khiến khán giả kỳ vọng cao.

Bên cạnh đó, cái tên Phạm Duy Anh cũng là điểm sáng của phim khi diễn viên nhí này đã chứng tỏ được khả năng làm chủ cảm xúc trong chương trình 9 Con Của 10 Khó (cùng Simba A Pù của Lôi Báo) và Anh Em Siêu Quậy.

Chưa biết phim thực sự thế nào nhưng trailer đã khiến nhiều khán giả xúc động và dành lời khen cho hóa thân của Lương Mạnh Hải, cũng như ekip tạo hình của phim. Không có nghi án đạo nhái hay cảnh nóng 18+, Khi Con Là Nhà của Vũ Ngọc Đãng có thể nói bước trình làng khán giả với “bộ mặt” sạch đẹp hơn phim của Victor Vũ và Lý Minh Thắng.

Đường dài mới biết ngựa hay, sau khi cả ba phim công chiếu thì khán giả và giới phê bình mới có khả năng đánh giá toàn diện hết cả ba. Nhưng có thể nói về mặt ấn tượng ban đầu, Khi Con Là Nhà có vẻ như đã làm tốt khi tạo được cảm xúc bồi hồi trong khán giả.

Không bàn về doanh thu phòng vé, chỉ nói về nội dung thì rõ ràng Khi Con Là Nhà chiếm được cảm tình của khán giả nhất trong 3 phim. Phim dự kiến ra mắt vào ngày 28/12/2017.