Mèo Mai Mối - Vui nhộn và lãng mạn từ đầu đến cuối

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Mèo Mai Mối là bộ phim của đạo diễn Pongsak Pongsuwan và Nareubadee Wetchakam, trong đó Pongsak Pongsuwan cũng đóng một vai trong phim.

Bộ phim nói về cô nàng Mayo (Baifen), một cô gái trẻ xin vào thực tập ở công ty quảng cáo với vị trí trợ lý đạo diễn. Người trực tiếp hướng dẫn, cũng là người đã nhận cô, Mor (Arak Amornsupasiri), là một anh chàng điển trai, được nhiều cô nàng trong công ty để ý. Và câu chuyện tình cảm của hai nhân vật này sẽ là mối quan tâm chính của phim trong khi những chú mèo, đặc biệt là Johnny Ú, là những điểm nhấn giúp bộ phim thêm phần thú vị.

Trước hết, bộ phim quy tụ nam chính và nữ chính có thể được nhận xét là đẹp, một điểm đáng chú ý ngay từ đầu phim, điểm thu hút khán giả đầu tiên. Thứ hai là những chú mèo, ở điểm này thì phải công nhận là phim khai thác tối đa ảnh hưởng của những chú mèo đến khán giả, đặc biệt xây dựng hình ảnh của Johnny Ú rất tốt.

Nội dung phim tương đối đơn giản nhưng lối kể chuyện và hiệu ứng từ những chú mèo đã bù đắp sự thiếu sót về đầu tư nội dung. Câu chuyện tình cảm của hai nhân vật chính khá đơn giản và không có nhiều điểm nhấn. Diễn xuất của nữ chính Mayo (Baifen) rất tự nhiên và thể hiện được một cô gái trẻ, ngây thơ và đáng yêu. Sự thể hiện cảm xúc của Mayo khiến người xem thích thú và trầm trồ, cũng đôi lúc bật cười vì những điều bất ngờ không thể đoán được. Kết hợp với góc quay tốt, nhân vật Mayo đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình. Trong phim cũng có nhiều chi tiết liên quan đến xã hội hiện đại như facebook chẳng hạn. Trong khi đó, Mor (Arak Amornsupasiri) lại không mấy để lại ấn tượng ngoài vẻ ngoài được hầu hết mọi người cho là điển trai.

Câu chuyện diễn ra nhẹ nhàng với nhiều yếu tố hài hước tự nhiên. Đạo diễn đã khéo léo sắp đặt các tình huống vui nhộn lồng vào diễn tiến của phim. Không cần phải áp dụng những suy nghĩ thô tục, không cần phải làm lố thì khán giả vẫn cười từ đầu phim đến cuối phim. Song song đó vẫn là những chi tiết lãng mạn đề cập đến chuyện tình của hai nhân vật chính. Dù sao thì đây cũng là phim tình cảm lãng mạn và hài hước.

Xét tất cả mọi yếu tố thì đây là phim đáng xem trong tuần này.

Đánh giá: 7/10

Mèo Mai Mối (tựa tiếng Anh: Cat a Wabb) khởi chiếu từ ngày 20.3.2015. Xem lịch chiếu phim tại đây: https://moveek.com/phim/cat-a-wabb/

Bài viết liên quan

Phim mới tuần 20-26/3/2015

Minh Giang ·