Mission Impossible (Nhiệm Vụ Bất Khả Thi) - Top 6 phản diện được yêu thích nhất loạt phim

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Những phản diện này không chỉ nguy hiểm chết người, mà còn vô cùng thu hút trong thương hiệu Mission Impossible (Nhiệm Vụ Bất Khả Thi).

Mission Impossible – Nhiệm Vụ Bất Khả Thi là một trong những thương hiệu hành động dài hơi và năng nổ nhất Hollywood hiện nay. Từ năm 1996, thương hiệu vẫn không ngừng sản xuất những phần phim bom tấn. Đến nay, con số tổng doanh thu 6 phần đã hơn $3,5 tỷ. Nhiều người cho rằng Tom Cruise, nam diễn viên thủ vai Ethan Hunt – đặc vụ IMF mẫn cán là lý do những bộ phim Nhiệm Vụ Bất Khả Thi ăn khách đến vậy. Nhưng người hùng mà không có phản diện thì sự tồn tại của anh ta thật vô nghĩa.

Trên thực tế, đối với Nhiệm Vụ Bất Khả Thi, xây dựng phản diện là một nghệ thuật không dễ chút nào. Nhiều phần phim kẻ phản diện lớn nhất đôi khi không phải là kẻ nguy hiểm nhất như người ta hằng tưởng. Những phản diện như vậy lại là màn kết hợp tuyệt vời cho tên trùm cuối theo sau.

Dàn phản diện của Mission Impossible là một dàn nhân vật đáng mơ ước | Movie Web
Dàn phản diện của Mission Impossible là một dàn nhân vật đáng mơ ước | Movie Web

Trước thềm phần Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7 Nghiệp Báo Phần 1 chuẩn bị lên sóng, đây là cơ hội nhìn lại những tên phản diện ấn tượng nhất mà thương hiệu này để lại, như một tham chiếu xem phần mới có thể tiếp tục xu hướng thành công trong việc xây dựng các ác nhân của nó hay không.

6. Sabine Moreau – Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 4: Chiến Dịch Bóng Ma

Sabine
Sabine

Không ai có thể phủ nhận phần phim Chiến Dịch Bóng Ma (Ghost Protocol) là phần hay nhất của thương hiệu Nhiệm Vụ Bất Khả Thi. Không chỉ với câu chuyện kịch tính, đó còn là lần đầu tiên người xem chứng kiến sự chật vật của tổ chức IMF và Ethan Hunt. Ngoài màn leo tháp đầy hồi hộp, phần phim còn mang đến cho chúng ta một “trùm phụ” là nữ sát thủ Sabine Moreau.

Mặc dù không phải là phản diện chính của phần phim, Sabine mang đến một nét nguy hiểm đầy nữ tính trong một phần phim nam tính như Chiến Dịch Bóng Ma nhưng không kém phần mạnh mẽ. Nữ diễn viên Léa Seydoux chắc chắn thu hút tất cả sự chú ý khi cô xuất hiện, không chỉ với vẻ đẹp đầy đe dọa, mà còn thần thái tuyệt vời của một diễn viên đang lên.

5. Jim Phelps – Mission Impossible 1

Phelps có thể là một trong những nhân vật thông minh nhất nói chung trong Nhiệm Vụ Bất Khả Thi. Ông ta đã đánh lừa toàn bộ những đồng nghiệp của mình bằng cách biến Ethan thành gián điệp hai mang và giết chết hầu hết các đặc vụ của tổ chức bản thân đang phụng sự. Thậm chí là thành công trong các thương vụ buôn bán bí mật quốc gia ngay dưới mũi các tổ chức tình báo, sau đó giả chết để không bị nắm thóp.

Tuy nhiên, khi Ethan suy luận ra toàn bộ kế hoạch và phát hiện ra cái chết giả của Phelps và vạch trần ông ta là nội gián thật sự, tên ác nhân mưu mô đã không thể trở tay. Phelps thông minh hơn nhiều so với phần lớn các nhân vật phản diện nhờ khả năng lập kế hoạch lắt léo, nhưng ông ta không được trang bị kỹ năng ứng phó với tính cách mưu lược của Ethan.

4. Claire Phelps – Mission Impossible 1

Claire là một điệp viên tài tình, nhưng không phải là người bạn muốn hợp tác
Claire là một điệp viên tài tình, nhưng không phải là người bạn muốn hợp tác

Là một loạt phim về điệp viên nhưng hầu hết thời gian thương hiệu Nhiệm Vụ Bất Khả Thi lại để lại ấn tượng nó là một thương hiệu ngày càng chuộng những pha hành động chạy nhảy với quy mô và độ nguy hiểm tăng dần. Nhưng từng có thời gian, thương hiệu nhấn mạnh yếu tố gián điệp nhiều hơn. Đó là phần phim đầu tiên và nhân vật Claire Phelps.

Nếu Sabine thể hiện tính nguy hiểm từ kỹ năng chiến đấu, Claire – phản diện phụ của Nhiệm Vụ Bất Khả Thi (1996), thể hiện điều đó qua sự nữ tính mềm mại, bằng cách thể hiện cô không phải là một mối nguy, bằng sự khéo léo, mưu mẹo và tính thao túng bậc thầy. Mặc dù các thành viên IMF đến lúc đó đã nhận ra trong hàng ngũ họ có nội gián, họ còn không đưa Claire vào danh sách tình nghi. Cô còn thành công thao túng Ethan Hunt thực hiện kế hoạch do phản diện chính của phần phim là Jim Phelps dàn dựng. Ông ta có thể là ác nhân chính của phần phim, nhưng nếu không có Claire, kế hoạch của Phelps sẽ không dễ thực hiện. Cho nên, Claire Phelps đã giành được “spotlight” một cách xứng đáng.

3. Owen Davian – Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 3

Lịch chiếu Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7: Nghiệp Báo Phần 1 và mua vé Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7: Nghiệp Báo Phần 1 tại Moveek

Owen Davian là sự kết hợp của mị lực và nguy hiểm
Owen Davian là sự kết hợp của mị lực và nguy hiểm

Davian không giống như hầu hết các nhân vật phản diện của loạt phim Nhiệm Vụ Bất Khả Thi tại thời điểm đó. Hắn ta khôn khéo hơn khi có kế hoạch dự phòng, từ bắt cóc vợ Ethan đến việc lấy thiết bị Rabbit Foot từ chỗ Ethan.

Mặt khác, Davian không thực sự có công cụ để tự mình hạ bệ IMF trực tiếp mà phải nhờ đến John Musgraves làm tay trong để làm việc đó. Về cơ bản, Davian cần một người hỗ trợ để thực hiện kế hoạch một cách trơn tru, nhưng hắn vẫn là một cái đầu mưu lược đáng sợ của loạt phim. Với lối diễn nhấn nhá, đài từ nhẹ nhàng nhưng sặc mùi nguy hiểm, cố diễn viên Philip Seymour Hoffman đã đem đến một Davian đáng sợ lẫn quyến rũ.

2. August Walker/John Lark – Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 6: Sụp Đổ

August Walker là người tiến gần nhất đến việc giết Ethan Hunt
August Walker là người tiến gần nhất đến việc giết Ethan Hunt

Đến phần 6, những người hâm mộ lâu năm đã nhận thức được những phản diện phụ không kém phần ấn tượng sẽ xuất hiện như một truyền thống của thương hiệu. Nhưng không ai ngờ được đó là một trong những diễn viên yêu thích nhất của họ.

August Walker do Henry Cavill thủ vai đã chứng minh anh ta đáng gờm đến thế nào khi trở thành kẻ tiến gần nhất đến việc chấm dứt mạng sống của Ethan Hunt một lần và mãi mãi. Ngay cả những kẻ máu mặt trước đây cũng không thể làm được. Không chỉ là kẻ phát động một phong trào khủng bố trên toàn cầu, Walker còn khéo léo qua mặt CIA lẫn IMF để thu thập thông tin và khiến Hunt phải chật vật với công việc lùng sục lõi hạt nhân thất lạc ở chợ đen.

Nếu không có sự cường điệu của Solomon Lane – phản diện thực thụ của phần phim Sụp Đổ (Fallout), Ethan đã thật sự phải về hưu trong quan tài. Và làm nên một trong những trận chiến ấn tượng nhất thương hiệu chỉ khiến chúng ta yêu thích nhân vật này thêm. Bây giờ người xem chỉ chờ xem liệu nhân vật này có thể tái xuất trong phần phim sắp tới hay không.

1. Solomon Lane – Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 5 & 6

Solomon Lane là ảnh phản chiếu méo mó của Ethan
Solomon Lane là ảnh phản chiếu méo mó của Ethan

Làm thế nào để trở thành kẻ phản diện máu mặt nhất trong thương hiệu Nhiệm Vụ Bất Khả Thi? Đó là trở nên đáng sợ đến mức trở thành kẻ phản diện chính trong 2 phần phim. Solomon Lane hiện là cái tên đáng sợ nhất trong loạt phim đến thời điểm hiện tại. Không chỉ là trùm cuối trong phần Rogue Nation (Quốc Gia Bí Ẩn), hắn còn là kẻ giật dây kế hoạch nhằm lấy mạng hàng triệu người ở Sụp Đổ (Fallout), đứng đầu hai tổ chức khủng bố là Syndicate và Apostle. Nhưng điều khiến Lane trở nên khủng khiếp là hắn thật sự tin rằng hành động của mình có thể cứu thế giới khỏi tình cảnh hỗn loạn hiện tại.

Ở Lane, người xem được nhắc nhở Ethan Hunt sẽ nguy hiểm đến cỡ nào nếu anh ta sa vào con đường bóng tối, vì Lane là phản chiếu lệch lạc của chính đặc vụ này. Nhưng khi Hunt đặt ra giới hạn của bản thân, Lane thì tin rằng hy sinh mọi thứ, mọi người, mọi phương tiện…là cần thiết cho mục đích cuối cùng. Song, bất chấp sở hữu trí tuệ thiên tài và khả năng phân tích, lợi dụng điểm yếu của đối thủ, chính sự ám ảnh của hắn với Ethan đã khiến kế hoạch của hắn thất bại. Rõ ràng là Lane có nhiều cơ hội để loại trừ Ethan, nhưng hắn luôn bỏ qua để “thuyết phục” Ethan về thế giới mà hắn muốn xây dựng. Đó là lỗ hổng mà đặc vụ IMF đã lợi dụng để đánh bại Lane.

Lịch chiếu Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7: Nghiệp Báo Phần 1 và mua vé Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7: Nghiệp Báo Phần 1 tại Moveek

Poster Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7: Nghiệp Báo Phần 1
Poster Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7: Nghiệp Báo Phần 1

Hiện Solomon Lane vẫn còn sống và chắc chắn sẽ phải ngồi trong ngục tù từ đây đến cuối đời, hoặc đến lúc bị thủ tiêu trong thầm lặng. Nhưng đến khi việc đó diễn ra, Nhiệm Vụ Bất Khả Thi đang đứng trước một viễn cảnh khá thú vị với Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7: Nghiệp Báo Phần 1. Trailer đã gợi ý Ethan còn đối mặt với kẻ có nhiều khả năng vượt qua sự khủng khiếp của Lane. Một giả thuyết được khơi gợi rằng để đánh bại được kẻ này, Ethan sẽ cần đến lối suy nghĩ đặc thù của Lane. Đó sẽ là một khung cảnh nếu thành sự thật sẽ vô cùng kịch tính.

Có vẻ như chúng ta phải xem phim để biết liệu giả thuyết trên có thành sự thật hay không. Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7: Nghiệp Báo Phần 1 khởi chiếu toàn quốc vào 14.07.2023

Ảnh: Screen Rant

8 pha nguy hiểm trong trailer Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7: Nghiệp Báo Phần 1

8 pha nguy hiểm trong trailer Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7: Nghiệp Báo Phần 1

Loạt phim Nhiệm Vụ Bất Khả Thi (Mission Impossible) được biết đến với những pha nguy hiểm đầy gay cấn, Nhiệm Vụ Bất Khả Thi 7: Nghiệp Báo Phần 1 cũng hứa hẹn những pha hành động đầy ảo diệu.

10 Bom tấn mùa hè 2023 mọt phim phải thêm vào lịch ngay!

10 Bom tấn mùa hè 2023 mọt phim phải thêm vào lịch ngay!

Đón xem 10 bom tấn mùa hè 2023, từ siêu anh hùng, kinh dị, hành động đến huyền bí. Người Nhện, Ông Kẹ, Transformers, Nhiệm Vụ Bất Khả Thi, Xứ Sở Các Nguyên Tố, The Flash, Indiana Jones, Quỷ Quyệt, Barbie và Oppenheimer sẽ mang đến những trải nghiệm đặc sắc và không thể bỏ qua.