Một bí ẩn về Game of Thrones vừa được Neil deGrasse Tyson giải đáp

TV Series · Tin điện ảnh · Moveek ·

Nhà vật lý thiên văn nổi tiếng (và chuyên gia giải mã bí ẩn của các bộ phim) Neil deGrasse Tyson đã nhắc tới một bí ẩn còn tồn tại sau khi mùa 7 kết thúc: tại sao lửa của Viserion khi sống dậy lại có màu xanh?

Game of Thrones mùa thứ 7 vừa kết thúc vào tháng 8, và chúng ta vẫn còn một thời gian dài để đi trước khi mùa 8 trở lại. May mắn thay, chúng tôi có rất nhiều thông tin để đặt ra các giả thuyết, và rất nhiều câu hỏi chưa được trả lời để suy ngẫm. Nhà vật lý thiên văn nổi tiếng (và chuyên gia giải mã bí ẩn của các bộ phim) Neil deGrasse Tyson đã nhắc tới một bí ẩn còn tồn tại sau khi mùa 7 kết thúc: tại sao lửa của Viserion khi sống dậy lại có màu xanh? Đây là cách Tyson nhìn nhận vấn đề:

Trong tập cuối của mùa 7, chúng ta đã thấy Night King cưỡi trên lưng của Viserion sau khi nó được hồi sinh và phun lửa để phá hủy phần lớn Bức tường và đặt Bảy vương quốc dưới nguy cơ bị xâm lăng bởi đạo quân xác sống. Tập cuối cho chúng ta thấy rằng Night King đã trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết khi khi có một con rồng zombie trong tay; nhưng nó lại không làm rõ lý do vì sao lửa của Viserion lại đột ngột biến thành màu xanh khi từ đó đến giờ phun ra màu đỏ và màu cam. Thế nên, dựa theo dòng tweet của Neil deGrasse Tyson, màu xanh đó là do lửa của Viserion sau khi hồi sinh nóng hơn gấp ba lần lúc nó còn sống.

Tất nhiên, điều đó chỉ hợp lý nếu những gì mà Viserion phun ra là lửa. Viserion rõ ràng đang phun ra một cái gì đó mãnh liệt, nhưng chúng ta không thể nói khẳng định rằng đó thực sự, thực sự, thực sự là lửa nóng hoặc một cái gì đó hoàn toàn khác. Dù vậy, cần lưu ý rằng Viserion không nhất thiết phải chuyển đổi thành một con rồng băng khi nó được hồi sinh. Con rồng băng trong series sách A Song of Ice and Fire mà Game of Thrones dựa trên là những sinh vật thần thoại khạc ra hơi lạnh thay vì lửa. Chúng không phải là những con rồng bình thường được hồi sinh.

Về cơ bản, Viserion có lẽ phun lửa siêu nóng hoặc một loại chất lạnh nào đó. Game of Thrones chưa từng phát hành một cuốn sách sinh học nào giải thích cách thức con rồng hoạt động, vì vậy chúng ta không thể nói cái chết sẽ ảnh hưởng ra sao tới khả năng phun ra lửa của chúng. Ít ra bài đăng của Neil deGrasse Tyson đã cho mọi người một lời giải thích khả thi và khá hợp lý về màu xanh, nếu những gì Viserion đang thở vào bức tường thực sự là lửa.

Điều thú vị là, Neil deGrasse Tyson đã đăng một chuỗi dòng tweet lấy cảm hứng từ Game of Thrones, và hoá ra ông là fan hâm mộ của cái cách mà bộ phim đã giới thiệu những con rồng. Dưới đây là một trong nhiều bình luận về rồng đó của ông:

Cho rằng vẫn có nhiều thời gian để chờ đợi cho đến mùa 8, chúng ta có lẽ nên ngồi cắm cổ và chuẩn bị cho nhiều tháng đặt giả thuyết và phân tích về Mùa 7. Một số giả thuyết điên rồ thực sự trở thành sự thật, vì vậy hãy dành thời gian cân nhắc và suy nghĩ về tất cả những gì đã xảy ra cho đến nay.

Thành viên: Levy

Nguồn: Cinema Blend