Một thực tập sinh của Harvey Weinstein tố cáo việc ông quấy rối cô vào năm 1980

Tin điện ảnh · Moveek ·

Paula Wachowiak, một phụ nữ 62 tuổi đến từ Buffalo, N.Y., đã đứng ra tố cáo việc Harvey Weinstein đã lộ bộ mặt thật khi cô đang là thực tập sinh cho Weinstein vào năm 1980.

Paula Wachowiak, một phụ nữ 62 tuổi đến từ Buffalo, N.Y., đã đứng ra tố cáo việc Harvey Weinstein đã lộ bộ mặt thật khi cô đang là thực tập sinh cho Weinstein vào năm 1980, trở thành một trong những trường hợp lớn tuổi nhất minh chứng cho hành vi xấu xa của Weinstein.

Theo nguồn tin từ Buffalo News, Wachowiak lúc ấy đang làm trợ lý sản xuất cho sản phẩm phim đầu tiên của Weinstein The Burning. Cô gặp Weinstein khi cô mới 24 tuổi và là một người mẹ đơn thân đang học tập tại Đại học Buffalo. Weinstein khi ấy đã nổi tiếng ở Buffalo trong vai trò là thành viên của bộ đôi Harvey & Corky, mang những nhóm nhạc hạng A như The Rolling Stones và Cher tới Buffalo.

Sau khi Wachowiak gặp gỡ Weinstein để xin được làm thực tập cho Harvey & Corky, nhà sản xuất đã đề nghị cô ở vị trí trợ lý sản xuất cho phim The Burning làm việc với kế toán.

Một ngày nọ, Wachowiak được yêu cầu đem một đống giấy tờ tới phòng khách sạn của Weinstein để lấy chữ kí.

Khi tôi tới phòng của Weinstein, ông ta để tôi tự vào nhưng lại đứng sau cánh cửa khi nó mở” Wachowiak viết trong email. “Khi tôi bước vào phòng rồi tôi mới nhận ra ông ta đang choàng khăn tắm quanh thắt lưng”. Cô khẳng định rằng ngoài chiếc khăn tắm thì không ông không mặc gì thêm cả.

Bình tĩnh nào, đây là những người giới làm phim” – Cô tự trấn an mình như vậy. “Họ không để tâm tới việc mặc đồ hay không khi đi xung quanh. Hãy chỉ nhìn vào mắt của ông ấy và đừng nhìn xuống. Và trời đất ơi, đừng để con phải chạy ra khỏi phòng và la hét”.

Wachowiak nói rằng Weinstein tiếp đó đã bỏ chiếc khăn tắm xuống sau khi nhận thùng giấy tờ từ cô và ông ta đã khỏa thân thực sự. “Ông ta ngồi trên chiếc giường với tập tài liệu để trên người, ông ta chỉ vào tờ phiếu vào hỏi tôi tại sao chúng ta phải chi trả cho những mục này mục kia”. Rồi đột nhiên Weinstein yêu cầu cô mát-xa cho vai của ông ta.

Wachowiak, trước đó đã nói rằng cô đã phải thỏa thuận với nhiều điều khoản không như ý, lần này cô nói với ông ấy: “Điều đó không nằm trong trách nhiệm công việc của tôi”. Weinstein đã cố thuyết phục cô ấy nhưng đã từ bỏ và kí những tờ phiếu. Wachowiak nhận tờ phiếu và rời khỏi phòng, nước mắt tuôn trào ngay khi cô bước đi. Cô nói rằng cô đã báo cáo vụ việc với bộ phận giám sát tài chính và sản xuất, nhưng cô vẫn tiếp tục thực tập cho đến khi thời hạn chấm dứt. Trong lúc đó thêm một lần nữa cô bắt gặp Weinstein, ông ta hỏi cô: “Vậy việc thấy tôi khỏa thân có phải là điều đặc biệt nhất trong kỳ thực tập của cô không?”. Wachowiak đáp trả: “Tôi nghĩ ông thật sự kinh tởm đấy”, rồi ông ta cười và bước đi.

Wachowiak thấy ông ta thêm một lần nữa trong buổi công chiếu phim, nơi mà ông đã biểu lộ sự tức giận khi thấy cô có mặt. Dù cho cô chưa từng nói với nhà báo nào về vụ việc quấy rối ấy, cô nói rằng cô đã kể cho các bạn mình nghe đi nghe lại trong nhiều năm, và khẳng định rằng dù cho việc ấy đã làm tổn thương cô vào thời điểm ấy, thì giờ cô cũng đã quên nó rồi.

Nguồn: Variety